อินโดรามา เวนเจอร์ส ได้รับการยอมรับด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระดับโลก ลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้ดีเยี่ยม

จันทร์ ๒๘ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๕
บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ตระหนักว่าผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นหนึ่งในความเสี่ยงที่น่าจับตามองที่สุดที่โลกกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ไอวีแอลมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการสร้างแนวทางสู่การพัฒนากลยุทธ์คาร์บอนต่ำที่มีประสิทธิภาพเพื่อบรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และพยายามอย่างหนักในการบรรลุเป้าหมายของการเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีเพื่อสังคม นอกจากนี้ ไอวีแอล ยังมุ่งสร้างการเติบโตโดยพัฒนาการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างต่อเนื่อง และให้ความสำคัญในอันดับต้นต่อการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากบริษัทย่อยที่ดำเนินอยู่ใน 31 ประเทศทั่วโลกตามกลยุทธ์การกระจายตัวทางภูมิศาสตร์ ทำให้ไอวีแอล ประสบความสำเร็จอีกครั้งในการได้รับการยอมรับจากโครงการเปิดเผยข้อมูลคาร์บอน (CDP)

CDP เป็นองค์กรระดับโลกที่ทำหน้าที่จัดลำดับผลงานด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัทต่างๆ เพื่อส่งเสริมการป้องกันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่เป็นอันตรายและสร้างความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การรายงานด้านสิ่งแวดล้อมและการจัดการความเสี่ยงเป็นบรรทัดฐานทางธุรกิจ และผลักดันการเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกรวมถึงแนวทางการดำเนินงานเพื่อเศรษฐกิจที่ยั่งยืน องค์กร CDP เป็นหนึ่งในผู้จัดอันดับที่น่าเชื่อถือมากที่สุดในโลก และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในหมู่บริษัทชั้นนำในระดับสากล

สำหรับการจัดอันดับผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของ CDP ในปี 2561 ที่ผ่านมานี้ บริษัทส่วนใหญ่จากภาควัสดุและอุตสาหกรรมเคมีต่างประสบความสำเร็จและได้รับการจัดลำดับในระดับ Awareness Level หรือคะแนนระดับ C เมื่อเทียบกับบริษัทในกลุ่มเดียวกัน ไอวีแอลได้รับการยอมรับและจัดลำดับอยู่ในระดับ Management Level หรือคะแนนระดับ B ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของบริษัทในการดำเนินงานตามนโยบายและกลยุทธ์การแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในปีที่ผ่านมา

นอกเหนือจากนี้ ไอวีแอลยังได้รับคะแนนสูงสุดในกลุ่มบริษัทที่อยู่ในดัชนี SET50 ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และในกลุ่มมาตรฐาน GICS100 จากการประเมินโดย Bloomberg ESG

ความสำเร็จทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือสิ่งที่สะท้อนผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมของบริษัทฯ ที่มุ่งการลดการปล่อยก๊าซอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแสดงถึงการปกป้องสิ่งแวดล้อมได้อย่างก้าวหน้ายิ่งขึ้นของไอวีแอล บริษัทฯ ได้พัฒนานโยบายและกรอบกลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในเชิงลบ ไอวีแอลมุ่งสร้างผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนเพื่อสนับสนุนแนวทางข้อตกลง COP21 เพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตลอดจนเน้นย้ำการดำเนินงานและการลงทุนที่จำเป็นสำหรับอนาคตคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน

เกี่ยวกับ อินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ Necessities และผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) ทั้งในกลุ่มพอลิเมอร์ เส้นใยและบรรจุภัณฑ์ รวมถึงมีการบูรณาการไปยังวัตถุดิบหลักอย่างเอทิลีนออกไซต์/ไกลคอล และ PTA ผลิตภัณฑ์ของไอวีแอลรองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 16,000 คนและมีรายได้จากการขายรวม 8.4 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2560 บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (DJSI) บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีดาวโจนส์ (DJSI) และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยและมีโรงงานทั่วโลก อันได้แก่

ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา: เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ อิตาลี เดนมาร์ก ลิทัวเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ลักเซมเบิร์ก สเปน ตุรกี ไนจีเรีย กานา โปรตุเกส อิสราเอล อียิปต์ รัสเซีย สโลวาเกีย

อเมริกา: สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก แคนาดา บราซิล

เอเชีย: ไทย อินโดนีเซีย จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4