ภาคธุรกิจของญี่ปุ่นยังคงสดใส ที่งาน PV EXPO & PV SYSTEM EXPO 2019

จันทร์ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๐๘:๕๐
Reed Exhibitions Japan Ltd. จะจัดงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ (PV) ของญี่ปุ่น ได้แก่ PV EXPO 2019 และ PV SYSTEM EXPO 2019 ซึ่งจะเริ่มเปิดฉากขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ. นี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้า Tokyo Big Sight ประเทศญี่ปุ่น โดยคาดว่าทั้งสองงานจะดึงดูดผู้จัดแสดงจำนวน 400 ราย ซึ่งรวมถึงผู้จัดแสดงหน้าใหม่ 90 ราย และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานมากถึง 70,000 ราย จาก 75 ประเทศ เมื่อรวมกับงานแสดงอื่นๆ ที่จัดขึ้นพร้อมกัน

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์กลายเป็นประเด็นที่ญี่ปุ่นให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ นับตั้งแต่ที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางภาคตะวันออกของประเทศในปี 2011 ซึ่งองค์การพัฒนาพลังงานใหม่และเทคโนโลยีอุตสาหกรรมแห่งประเทศญี่ปุ่น (New Energy and Industrial Technology Development Organization: NEDO) ได้ประมาณการว่า กำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ของญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นนับจากนั้น จนมาอยู่ที่ระดับ 49GW ภายในปี 2017 ทั้งนี้ ตลาดพลังงานแสงอาทิตย์จะยังคงเติบโตอย่างมีเสถียรภาพในปี 2019 เนื่องจากมีโอกาสใหม่ๆ สำหรับบรรดาผู้เล่นในตลาด นอกจากนี้ PV EXPO และ PV SYSTEM EXPO 2019 ยังจะมีบทบาทสำคัญในด้านการพัฒนาและความท้าทายใหม่ๆ ด้วยจุดเด่นสำคัญ 3 ประการ ดังนี้

ประการแรก ผู้รับจ้างผลิต (O&M) สินค้าสำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ กลายเป็นผู้เล่นรายสำคัญในญี่ปุ่น ขณะที่คาดว่าตลาดจะมีมูลค่าแตะ 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2030 หนึ่งในไฮไลท์ของงาน PV SYSTEM EXPO 2019 จึงได้แก่ เทคโนโลยีสำหรับ O&M โดยผลิตภัณฑ์และบริการหลากหลายประเภทจะถูกนำมาจัดแสดงภายในงานนี้อย่างครอบคลุม

ประการที่สอง มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเป็นวงกว้างในอุตสาหกรรม จากการผลิตไฟฟ้าเพื่อขายให้กับบริษัทสาธารณูปโภค มาสู่การผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้เองผ่านทางระบบ PV สำหรับที่พักอาศัย ทั้งนี้ การรับซื้อไฟฟ้าจากที่พักอาศัยกลุ่มแรกภายใต้ระบบ FIT จะสิ้นสุดลงในปี 2019 ดังนั้น แทนที่จะขายไฟฟ้าส่วนเกินที่ผลิตได้เพื่อเป็นสาธารณูปโภค ที่พักอาศัยกลุ่มนี้จึงต้องหันมาใช้ไฟฟ้าส่วนเกินเหล่านั้นเอง ภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่ดังกล่าว การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า (EV) และเทคโนโลยีกักเก็บพลังงาน จึงมีความจำเป็น และด้วยเหตุนี้ จะมีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงบริการต่างๆ มาจัดแสดงอย่างกว้างขวางที่งาน PV EXPO/PV SYSTEM EXPO ประจำปี 2019 ตลอดจนงานแสดงอื่นๆ ที่จัดขึ้นพร้อมกัน

ประการสุดท้าย ผู้ผลิต PV รายใหญ่เกือบทั้งหมดได้ยืนยันแล้วว่าจะกลับมาร่วมงานอีกครั้งในปีนี้ เช่น Jinko Solar, Trina Solar, Canadian Solar, Hanwha Q CELLS, JA Solar, Yingli Green Energy, Panasonic และอีกมากมาย โดยบริษัทส่วนใหญ่จะจัดแสดงโมดูล หรือแผงเซลล์แสงอาทิตย์คุณภาพสูง ตลอดจนผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ สำหรับโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการโดยรวม

ด้วยการพัฒนาที่ต่อเนื่องของการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น งาน PV EXPO และ PV SYSTEM EXPO 2019 จะยังคงทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับการจัดซื้อ จัดหาสินค้าที่ทันสมัย ไม่ตกกระแส พร้อมเปิดโอกาสในการค้นพบช่องทางธุรกิจใหม่ๆ สำหรับผู้ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรม PV จากทั่วโลก ขณะเดียวกัน งานในปีนี้จะจัดขึ้นภายใต้งานมหกรรม World Smart Energy Week 2019 ซึ่งประกอบด้วยงานแสดงเฉพาะทางอื่นๆ อีก 7 งาน ซึ่งเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนและพลังงานอัจฉริยะ เช่น พลังงานลม พลังงานชีวมวล ไฮโดรเจนและเซลล์เชื้อเพลิง การกักเก็บพลังงาน เทคโนโลยีรีไซเคิลสำหรับพลังงานหมุนเวียน เป็นต้น โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถสร้างธุรกิจและเครือข่ายร่วมกับบรรดาผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขาของอุตสาหกรรม

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ทางออนไลน์ที่ www.pvexpo.jp/inv_en/

ผู้จัดงาน: Reed Exhibitions Japan Ltd.

PV EXPO/PV SYSTEM EXPO Show Management

www.pvexpo.jp/en/ (PV EXPO)

www.pvs-expo.jp/en/ (PV SYSTEM EXPO)

โทร: +81-3 3349 8576

อีเมล: [email protected]

ลงทะเบียนสื่อมวลชน: www.wsew.jp/press_f_en/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190208/2370010-1

คำบรรยายภาพ - ภาพจากงานครั้งก่อนในปี 2018

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น