สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ รุกธุรกิจระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ที่เชื่อมกับโครงข่ายไฟฟ้า

ศุกร์ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๑๕
- ยื่นประมูลสองโครงการตามคำเชิญของ Salt River Project (SRP) ในแอริโซนา สหรัฐอเมริกา

- ความสามารถในการกักเก็บพลังงานรวมกัน 400 เมกะวัตต์

- ตอบสนองความต้องการด้านพลังงานและความสามารถในการกักเก็บพลังงาน พร้อมบริการเสริมความมั่นคงของระบบไฟฟ้า

บริษัท สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ ยื่นเสนอราคาโครงการกักเก็บพลังงานสองโครงการ ในการประมูลโครงการสาธารณูปโภคของ Salt River Project ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อไม่นานนี้ โดยถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทได้รุกเข้าสู่ธุรกิจระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (BESS) ที่เชื่อมกับโครงข่ายไฟฟ้า ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในหมู่โครงการสาธารณูปโภคทั่วโลก เพราะช่วยลดต้นทุนของระบบโดยรวมได้ถึง 60% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา การที่โครงข่ายไฟฟ้าต่างๆ ดึงพลังงานหมุนเวียนมาใช้มากขึ้น ทำให้จำเป็นต้องมีการใช้ระบบ BESS เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านเป็นไปอย่างราบรื่นและไร้อุปสรรค ระบบ BESS มอบบริการที่มีความจำเป็นอย่างมาก เช่น การลดช่วงเวลาที่มีปริมาณการใช้ไฟฟ้าสูงสุด รวมถึงบริการเสริมความมั่นคงของระบบไฟฟ้าและพลังงาน ซึ่งจะเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับโครงข่ายไฟฟ้าที่ใช้พลังงานหมุนเวียนในปริมาณมาก

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/558206/Sterlite_Power_Logo.jpg )

คุณปราติก อการ์วาล ซีอีโอของสเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ กล่าวว่า "ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการปฏิวัติพลังงานหมุนเวียนที่กำลังดำเนินอยู่ทั่วโลก เราเชื่อว่าระบบนี้จะเป็นส่วนสำคัญของการวางแผนโครงข่ายไฟฟ้าและการก่อสร้างเพิ่มเติมในอนาคต เนื่องจากช่วยลดต้นทุนได้อย่างรวดเร็ว การรุกเข้าสู่ธุรกิจระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ที่เชื่อมกับโครงข่ายไฟฟ้าจะช่วยให้เรายังคงเป็นผู้นำด้านการใช้เทคโนโลยีนี้ และสามารถเดินหน้ามอบพลังให้แก่มวลมนุษยชาติด้วยการช่วยให้เข้าถึงพลังงานอย่างมั่นคง"

ระบบ BESS เป็นหนึ่งในระบบที่ใช้งานง่ายที่สุด ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้ให้บริการโครงข่ายไฟฟ้าจำนวนมาก นอกจากความยืดหยุ่นในการใช้งานแล้ว อัตราการปล่อยมลพิษที่ติดลบยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ระบบนี้ได้รับการยอมรับ ทั้งนี้ จากประสบการณ์ในการใช้งานและบริหารโครงข่ายไฟฟ้า ทำให้สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ เข้าใจดีว่าระบบ BESS เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับโครงข่ายไฟฟ้าทั่วโลก

เกี่ยวกับ สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์

สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ เป็นบริษัทชั้นนำผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการส่งไฟฟ้าทั่วโลก โดยมีโครงการในอินเดียและบราซิลรวมเป็นระยะทางยาว 12,500 วงจรกิโลเมตร และกำลังไฟฟ้ารวม 20,500 เมกะโวลต์แอมแปร์ บริษัทเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในด้านตัวนำไฟฟ้า สายไฟฟ้าแรงสูงเอ็กซ์ตร้า (EHV) และเส้นใยแก้วนำแสง OPGW ทั้งยังนำเสนอโซลูชั่นสำหรับยกระดับและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงข่ายที่มีอยู่เดิม บริษัทได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ๆในอุตสาหกรรม ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและแนวทางการจัดหาเงินทุนรูปแบบใหม่ นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้ค้ำประกันของ IndiGrid ทรัสต์เพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานแห่งแรกของอินเดีย ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้น BSE และ NSE

สื่อมวลชนติดต่อ

Balaji Krishnaswami

โทร. +91-9971757474

อีเมล: [email protected]

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.sterlitepower.com

ที่มา: Sterlite Power Grid Ventures Limited

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4