ทรินา โซลาร์ จัดหาโมดูลให้โครงการแรกในฝรั่งเศสที่ใช้โมดูลกระจกสองหน้าคาร์บอนต่ำ

อังคาร ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๗:๐๖
ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์ครบวงจร รับหน้าที่จัดหาโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์แบบกระจกสองหน้าคาร์บอนต่ำขนาด 16 เมกะวัตต์ให้แก่บริษัท อีดีเอฟ รีนิวเอเบิลส์ (EDF Renewables)

อีดีเอฟ รีนิวเอเบิลส์ กำลังสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์สองแห่งในเขต Aramon (ขนาด 5 เมกะวัตต์) และเขต Saint Pargoire (ขนาด 11 เมกะวัตต์) โดยทรินา โซลาร์ รับหน้าที่ส่งมอบโมดูลแบบกระจกสองหน้า DUOMAX รุ่นคาร์บอนต่ำ ทั้งหมด 44,790 ยูนิต ซึ่งมีกำลังผลิตไฟฟ้า 350-365 วัตต์ ทั้งนี้ อีดีเอฟ รีนิวเอเบิลส์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านพลังงานหมุนเวียน และมีความเชี่ยวชาญในทุกขั้นตอนตั้งแต่การพัฒนาโครงการ การก่อสร้าง การดำเนินงาน ไปจนถึงการบำรุงรักษา

โรงไฟฟ้าทั้งสองโครงการพัฒนาขึ้นภายใต้เงื่อนไขของการยื่นประมูล CRE4.1 และ CRE4.2 และเป็นโครงการแรกในฝรั่งเศสที่ใช้โมดูลกระจกสองหน้าคาร์บอนต่ำ เมื่อเปิดดำเนินงาน โรงไฟฟ้าดังกล่าวจะผลิตพลังงานหมุนเวียน 100% เพียงพอต่อการใช้ไฟฟ้าของชาวฝรั่งเศสมากกว่า 8,400 คน โรงไฟฟ้าดังกล่าวกินพื้นที่กว่า 18 เฮกตาร์ และจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ราว 15,000 ตัน/ปี ตลอดระยะเวลา 30 ปี

โมดูลแบบกระจกสองหน้า DUOMAX ประกอบด้วยเซลล์ PERC ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ที่สามารถผลิตไฟฟ้าได้จากทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นสูงสุด 25% ขึ้นอยู่กับอัตราส่วนการสะท้อนของพื้นผิวและการติดตั้ง ขณะที่แรงดันไฟฟ้า 1,500 โวลต์ยังช่วยลดต้นทุน BOS ได้มากขึ้นอีกด้วย จนถึงขณะนี้ เทคโนโลยีกระจกสองหน้าของทรินา โซลาร์ ได้รับสิทธิบัตรแล้ว 26 รายการ โมดูลแบบกระจกสองหน้าของบริษัทใช้กระจกคุณภาพสูงและมีการเคลือบผิวอย่างดี ทำให้ทนต่อสภาพภูมิอากาศที่เลวร้าย โดยสามารถป้องกันเซลล์แสงอาทิตย์จากความชื้นและการสูญเสียพลังงานอันเป็นผลมาจากการกัดกร่อนและการเสื่อมสภาพ (PID) โมดูลประเภทนี้นำไปใช้งานได้อย่างหลากหลาย และสามารถใช้งานร่วมกับระบบติดตามดวงอาทิตย์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย

คุณกอนซาโล เดอ ลา วีนา หัวหน้าฝ่ายธุรกิจโมดูลประจำยุโรปของทรินา โซลาร์ กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับมอบหมายจาก อีดีเอฟ รีนิวเอเบิลส์ ให้จัดหาโมดูลแบบกระจกสองหน้าคาร์บอนต่ำที่ประกอบด้วยเซลล์ PERC ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ ให้แก่สองโครงการในฝรั่งเศสที่พัฒนาขึ้นภายใต้เงื่อนไขของการยื่นประมูล CRE4.1 และ CRE4.2"

ทั้งนี้ คาดว่าทรินา โซลาร์ จะสามารถส่งมอบโมดูลได้ทั้งหมด 16 เมกะวัตต์ภายในสิ้นไตรมาส 1/2562

รูปภาพ: http://bit.ly/2ppgJ48

คำบรรยายภาพ: โมดูลแบบกระจกสองหน้า DUOMAX สร้างความประทับใจด้วยกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นสูงสุด 25% รวมถึงแรงดันไฟฟ้า 1,500 โวลต์ และประสิทธิภาพความทนทานอันโดดเด่น

เกี่ยวกับ Trina Solar

ทรินา โซลาร์ คือผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์ครบวงจร บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 ในฐานะผู้พัฒนาโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะสำหรับสถานีไฟฟ้าขนาดใหญ่ โซลูชั่นเชิงพาณิชย์และโซลูชั่นสำหรับครัวเรือน ระบบกักเก็บพลังงาน และโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ นอกจากนี้ ทรินา โซลาร์ ยังพัฒนาตนเองสู่ความเป็นแบรนด์พลังงาน IoT และมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกในภาคส่วนเกิดใหม่นี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest