Sasol เปิดเหมืองถ่านหินแห่งใหม่อย่างเป็นทางการ สร้างงานหลายพันตำแหน่ง

พุธ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๘:๓๒
Sasol เปิดเหมืองถ่านหินแห่งใหม่อย่างเป็นทางการในจังหวัดปูมาลังกา ประเทศแอฟริกาใต้ เพื่อแปรรูปถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงและเคมีภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูงในระดับโลก

เหมืองอิมปูเมเลโล (Impumelelo) ซึ่งแปลว่า "ความสำเร็จ" ในภาษาซูลู เป็นเหมืองระดับโลกหนึ่งในสามแห่งที่บริษัท Sasol สร้างขึ้นในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการทดแทนเหมืองเก่ามูลค่า 1.4 หมื่นล้านแรนด์แอฟริกาใต้ ส่วนเหมืองอีกสองแห่งในโครงการคือเหมืองทูเบลิชา (Thubelisha) และชอนโดนี (Shondoni) ทั้งนี้ นายเกวเด มันดาเช รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรแร่ ได้ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดเหมืองแห่งใหม่ด้วย

เหมืองอิมปูเมเลโลใช้เงินลงทุน 5.6 พันล้านแรนด์ และจะมีกำลังการผลิต 10.5 ล้านตันต่อปี ปัจจุบันเหมืองแห่งนี้จ้างแรงงาน 1,760 คน โดยส่วนใหญ่มาจากชุมชนใกล้เคียงในจังหวัดปูมาลังกา

นายบอนกานี นาควาบาบา ประธานร่วมและซีอีโอบริษัท Sasol กล่าวว่า "นอกจากจะสร้างตำแหน่งงานรวมทั้งสิ้นประมาณ 4,000 ตำแหน่งแล้ว เหมืองแห่งใหม่ยังมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาเสถียรภาพอุปทานถ่านหินของ Sasol Secunda Synfuels Operations ไปจนถึงปี 2593 เป็นอย่างน้อย"

จุดเด่นของเหมืองแห่งนี้คือ การลงทุนในเทคโนโลยีขั้นสูงซึ่ง Sasol พัฒนาขึ้นเพื่อรับประกันความปลอดภัยของลูกจ้างรวมถึงสิ่งแวดล้อม

"เทคโนโลยีดังกล่าวครอบคลุมถึงระบบ Proximity Detection ที่ใช้กับเครื่องจักรไฟฟ้า โดยระบบจะเตือนและหยุดเครื่องจักรเมื่อมีคนเข้าใกล้มากเกินไป" นายนาควาบาบากล่าว

อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่สำคัญคือ ระบบไฟกะพริบที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการทำงานใต้ดิน โดยระบบจะดึงดูดความสนใจของคนงานเหมืองเมื่อตรวจพบความเคลื่อนไหวบริเวณเพดานเหมือง นอกจากนี้ บริษัทยังลงทุนในเทคโนโลยีลดมลพิษทางเสียงอีกมากมาย

ธุรกิจเหมืองซึ่งอยู่ภายใต้ธุรกิจต้นน้ำของ Sasol เป็นผู้ผลิตถ่านหินรายใหญ่ที่สุดอันดับสามในแอฟริกาใต้ โดยมีกำลังการผลิตราว 40 ล้านตันต่อปี ธุรกิจนี้สร้างรายได้ให้กับ Sasol ราว 13% ของทั้งหมด ทั้งยังมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความยั่งยืนในระยะยาวของบริษัทพลังงานและเคมีภัณฑ์แบบบูรณาการระดับโลกแห่งนี้

เกี่ยวกับ Sasol

Sasol เป็นบริษัทพลังงานและเคมีภัณฑ์แบบบูรณาการระดับโลก เราสร้างคุณค่าที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้า ผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนได้เสียอย่างปลอดภัยและยั่งยืน ผ่านทางพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญของเรา เราได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในโรงงานระดับโลก เพื่อผลิตและจำหน่ายสินค้าโภคภัณฑ์และเคมีภัณฑ์พิเศษ เชื้อเพลิงเหลวและก๊าซ ตลอดจนไฟฟ้าคาร์บอนต่ำ

ติดต่อ

Alex Anderson หัวหน้าฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์

โทร. +27 (0) 10 344 6509 มือถือ: +27 (0) 71 600 9605

อีเมล: [email protected]

Matebello Motloung ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์

โทร. +27 (0) 10 344 9256 มือถือ: +27 (0) 83 773 9457

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้