Shanghai Electric ลงนามความร่วมมือกับ ACWA Power เพื่อพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ระดับโลก

ศุกร์ ๒๖ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๓
- บันทึกความเข้าใจ (MOU) ที่แสดงถึงการขยายธุรกิจของ Shanghai Electric ในประเทศตามแนวเส้นทางสายไหม

- อีกก้าวสำคัญของ ACWA Power สู่เป้าหมายในการผลิตพลังงานไฟฟ้า 150GW ภายในปี 2573

Shanghai Electric Group Co., Ltd. กลุ่มบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลกได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ ACWA Power ของซาอุดีอาระเบีย เพื่อร่วมมือกันในโครงการพลังงานสะอาดระดับโลก ตลอดจนสานต่อการขยายตัวของกลุ่มบริษัทในประเทศตามแนวเส้นทางสายไหม (Belt and Road)

ผู้ให้บริการพลังงานสะอาดทั้ง 2 ราย ได้ลงนามความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ในระหว่างที่ คุณเจิ้ง เจี้ยนหัว ประธานกรรมการและซีอีโอของของ Shanghai Electric เดินทางเยือนประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 16 เมษายน โดยความร่วมมือดังกล่าวมีขอบเขตครอบคลุมโครงการพลังงานมากมาย อาทิ การก่อสร้างกังหันก๊าซ การพัฒนาการผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล, พลังงานความร้อน, เซลล์แสงอาทิตย์, การแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นไฟฟ้า รวมถึงโครงการด้านพลังงานลม ตลอดจนการผลิตไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของแผนปฎิรูป "2030 Vision" ซึ่งรัฐบาลซาอุฯตั้งเป้าจะขยายการผลิตพลังงานทดแทน เพื่อนำมาใช้เป็นพลังงานของประเทศ 30% ภายในปี 2573 กลุ่ม Shanghai Electric จึงเข้าไปร่วมมือกับ ACWA Power ในการก่อสร้างโรงงานผลิตพลังงานแสงอาทิตย์มาตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้

"ความร่วมมือที่เป็นประโยชน์แก่ทุกฝ่ายนี้จะช่วยให้เราสามารถทำงานกับ ACWA Power ได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อพัฒนาโครงการพลังงานสะอาดทั่วโลกและสร้างแบรนด์ของเราในระดับสากล พร้อมกับขยายการดำเนินการไปยังประเทศตามแนวเส้นทางสายไหม" คุณเจิ้งระบุ พร้อมเสริมว่า กลุ่มบริษัทยังมีแผนลงทุนเพิ่มเติมในภูมิภาคนี้ตลอดหลายปีข้างหน้าด้วย

Shanghai Electric พยายามขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศมาตลอด โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทมีรายได้จากธุรกิจในต่างประเทศมากกว่า 1.12 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 1.67 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งประมาณ 11% ของการเติบโตนี้มาจากรายได้ขององค์กรการลงทุนทั่วโลก รายได้จากวิศวกรรมระหว่างประเทศ และรายได้จากธุรกิจการส่งออก

เพื่อสนับสนุนการขยายตัวของแบรนด์ Shanghai Electric จึงปฎิบัติตามแนวทางการพัฒนาระดับโลก เริ่มจากขั้นตอนแรก คือการเข้าไปก่อตั้งบริษัทใหม่ในประเทศตามแนวเส้นทางสายไหมทั้ง 9 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม, อินเดีย, ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก และมาเลเซีย ตามด้วยส่วนที่สองของการพัฒนาซึ่งก็คือ การขยายโครงการในประเทศเหล่านั้น โดยชัยชนะที่ผ่านมามีทั้ง โครงการบูรณาการถ่านหินในทะเลทรายธาร์ ปากีสถาน, โครงการพลังงานความร้อนจากแสงอาทิตย์ในดูไบ โครงการพลังงานในเมืองกาซิมและซาฮิวาล ปากีสถาน และการก่อสร้างโครงการกังหันก๊าซที่ปานามาและเซอร์เบีย

เกี่ยวกับ Shanghai Electric Group Co., Ltd.

Shanghai Electric Group Co. , Ltd. (Shanghai Electric) เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ครบวงจรขนาดใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์พลังงาน อุปกรณ์อุตสาหกรรม และบริการการครบวงจร ที่จดทะเบียนซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้และฮ่องกง Shanghai Electric มีรายได้สูงสุดอยู่ใน 3 อันดับแรกของผู้ผลิตอุปกรณ์ในจีนมาตั้งแต่ปี 2533 และในปี 2560 ที่ผ่านมา บริษัทก็ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 500 อันดับแรกของบริษัทผู้ผลิตระดับโลก อีกทั้งยังถูกจัดให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำ 500 อันดับแรกจากนิตยสารฟอร์จูน ไชน่าในปีเดียวกัน นอกจากนี้ บริษัทยังมีชื่ออยู่ใน 100 อันดับแรกของทำเนียบผู้รับเหมาระหว่างประเทศชั้นนำ 250 บริษัทในปี 2561 จากนิตยสาร ENR และมีมูลค่าแบรนด์มากถึง 7.06 หมื่นล้านหยวน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190425/2446566-1

คำบรรยายภาพ - คุณเจิ้ง เจี้ยนหัว (ซ้าย) ประธานกรรมการและซีอีโอ Shanghai Electric และคุณมูฮัมเหม็ด เอ. อาบูนายัน (ขวา) ประธานของ ACWA Power

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital