Seraphim เปิดตัวแผงเซลล์แสงอาทิตย์รุ่นใหม่ Blade Bifacial

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๕๕
บริษัท Jiangsu Seraphim Solar System จำกัด หรือ Seraphim ผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ระดับโลกจากประเทศจีน ได้เปิดตัวแผงเซลล์แสงอาทิตย์รุ่นใหม่ Blade Bifacial เมื่อไม่นานมานี้

Seraphim ระบุว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวผสานเทคโนโลยีโมดูลแบบแบ่งครึ่งเซลล์ชั้นนำของอุตสาหกรรม กับเทคโนโลยีเซลล์ PERC แบบสองหน้าใหม่ล่าสุด ซึ่งช่วยลดการสูญเสียกำลังไฟฟ้าภายใน ลดจุดร้อน เพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้า และยกระดับความน่าเชื่อถือของโมดูล

โมดูลแบบแบ่งครึ่งเซลล์มีความต้านทานไฟฟ้าต่ำกว่าโมดูลทั่วไป จึงช่วยลดการสูญเสียกำลังไฟฟ้าจากภาวะแรงดันไม่เท่ากัน การสูญเสียกำลังไฟฟ้าภายใน และผลกระทบจากภาวะเงาบังเซลล์แสงอาทิตย์ นอกจากนี้ การนำเทคโนโลยีเซลล์ PERC แบบสองหน้ามาใช้ยังช่วยเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าราว 10-30% ทำให้โมดูลรุ่นใหม่มีความคุ้มค่ามากขึ้น

นอกเหนือจากประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นแล้ว โมดูล Blade Bifacial ของบริษัทยังมีน้ำหนักเบากว่ามาก เพราะใช้กระจกเทมเปอร์เคลือบ AR ความหนาเพียง 2.0 มิลลิเมตร ต่างจากบริษัทส่วนใหญ่ที่ใช้กระจกหนา 2.5 มิลลิเมตร ทำให้ติดตั้งง่ายและช่วยประหยัดค่าขนส่งด้วย

คุณโพลาริส หลี่ ประธานบริษัท Seraphim กล่าวว่า "การอัปเกรดคุณสมบัติทางเทคนิคของโมดูล ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของสถานีไฟฟ้า ถือเป็นมาตรการสำคัญที่จะช่วยลดค่าไฟและส่งเสริมไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบออนกริดที่มีราคาสมเหตุสมผล การผสานเทคโนโลยีโมดูลแบบแบ่งครึ่งเซลล์กับเทคโนโลยีเซลล์ PERC แบบสองหน้า คือขั้นตอนสำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีโมดูลเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดเทอร์มินัล และเนื่องจากโมดูล PERC ชนิดโมโนคริสตัลไลน์แบบแบ่งครึ่งเซลล์มีเสถียรภาพอันยอดเยี่ยม เราจึงขยายเวลาการรับประกันสินค้าเป็น 15 ปี หรือเพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับโมดูลทั่วไปในตลาดที่รับประกัน 10 ปี"

นอกจากนี้ เขาเปิดเผยว่า Seraphim ได้สร้างโรงงานแห่งใหม่ในมณฑลชานซีทางภาคเหนือของจีน โดยร่วมมือกับบริษัท Shanxi Lu'An Photovoltaics Technology จำกัด เพื่อผลิตโมดูลประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษ ซึ่งรวมถึงโมดูลแบบแบ่งครึ่งเซลล์สองหน้า ด้วยกำลังการผลิต 1 กิกะวัตต์ต่อปี ปัจจุบัน โรงงานแห่งใหม่เข้าสู่ขั้นตอนของการทดลองดำเนินงาน โดยโมดูลล็อตแรกประกอบเสร็จเรียบร้อยและพร้อมส่งมอบแล้ว

Seraphim ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 และประสบความสำเร็จอย่างน่าประทับใจในระยะเวลาอันสั้น โดยติดกลุ่มผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ระดับ Tier-1 จากการจัดอันดับของ BNEF และติดกลุ่ม Top Performer จากการจัดอันดับของ DNV GL ทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลก บริษัทพร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและบริการระดับมืออาชีพให้แก่ลูกค้าทั่วโลก จนถึงขณะนี้ บริษัทติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์ไปแล้วกว่า 6 กิกะวัตต์ ในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ