พิธีลงพิธีลงนามสัญญา การนำบริษัท AEC Energy Group เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX)

ศุกร์ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๙
บริษัท อัลเทอร์เนทีฟ เอ็นเนอร์จี้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (เออีซี) หรือ AEC กลุ่มบริษัทผู้เชี่ยวชาญ ด้านธุรกิจพลังงานสะอาด ประกาศความพร้อมเตรียมนำ Alternative Energy Corporation Limited (AEC) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (Singapore Exchange Limited: SGX) ล่าสุดได้ทำพิธี ลงนามสัญญาผู้สนับสนุนการเข้าจดทะเบียน (Full Sponsor), ที่ปรึกษาการเงิน (Financial Advisor) และผู้จัดจำหน่ายหุ้น IPO (Underwriter) โดยมีตัวแทนจาก UOB Kay Hian ประเทศสิงคโปร์ (Full Sponsor, Advisor, and Underwriter) โดย Mr. Hock Chai Ding, Senior Director, Head of Corporate Finance และตัวแทนจาก Winton Associates Ltd. (U.K.) (Co Advisor) โดย Mr. David Gibson Moore, Chairman และดร. วรวุฒิ คงศิลป์, Partner ร่วมลงนาม และมีตัวแทนจากตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) เข้าร่วมสังเกตการณ์ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

ดร.จิตราภรณ์ เตชาชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลเทอร์เนทีฟ เอ็นเนอร์จี้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (เออีซี) (AEC) เปิดเผยว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) ครั้งนี้ นับเป็นการระดมทุน และสร้างโอกาสในการจัดหาพันธมิตรทางธุรกิจครั้งสำคัญของ Alternative Energy Corporation Limited (AEC) ซึ่งเป็นธุรกิจโฮลดิ้งที่มีพลังงานสะอาดหลายประเภท ครอบคลุมตั้งแต่พลังงานไฟฟ้าจากขยะชุมชน พลังงานไฟฟ้าจาก เขื่อนกักเก็บน้ำ พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ เป็นต้น นโยบายภาครัฐตามแผนพัฒนาพลังงาน 2018 (PDP 2018) ต้องการให้มีพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือกเพิ่มขึ้นเป็น 20% ของการผลิตกระแสไฟฟ้าทั้งหมดของประเทศโดยเฉพาะพลังงานไฟฟ้าจากขยะ ซึ่งนอกจากจะเป็นพลังงานที่สะอาดแล้วยังช่วยด้านสิ่งแวดล้อม ทำให้คุณภาพชีวิตของคนไทยดีขึ้นด้วย บริษัทในกลุ่มมีโอกาสที่จะขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าจากขยะเพิ่มขึ้นอีก 4-5 โรง ในอนาคตอันใกล้นี้ เราจึงต้องแสวงหาเงินลงทุนและพันธมิตรระดับนานาชาติทางธุรกิจมากขึ้นตามด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ประเทศสิงคโปร์ เป็นศูนย์กลางการเงิน-การลงทุนที่สำคัญของโลกมาช้านาน และเป็นประเทศที่ให้บริษัทต่างชาติเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์มากที่สุดถึง 40% ประกอบกับจุดประสงค์สำคัญในการจดทะเบียนใน SGX ของ Alternative Energy Corporation Limited (AEC) คือ เพื่อเสาะหาช่องทางการเงินในระดับนานาชาติที่หลากหลาย มีพัฒนาการที่ทันสมัยสอดคล้องกับทิศทางการเปลี่ยนแปลงระบบการเงินของโลกในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถระดมเงินทุนจากนักลงทุนทั้งส่วนบุคคลและสถาบันต่าง ๆ ในระดับโลก ที่เอื้อต่อประโยชน์ต่อการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัทฯ

"SGX เป็นตลาดหลักทรัพย์ในระดับนานาชาติที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ที่มีความแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ ซึ่งสนับสนุนการกำกับดูแลกิจการที่ดีและมีส่วนร่วมในการดึงดูดนักลงทุนสถาบันทั่วโลก และเปิดรับบริษัทเข้า จดทะเบียนจากบริษัททั่วทั้งโลก ดังนั้นการนำบริษัทฯ เข้าสู่ SGX ในวันนี้ต้องมีการแข่งขันจากทั่วโลก เราจึงเป็นหนึ่ง ในธุรกิจที่ได้รับการคัดเลือกและสนับสนุนเข้าจดทะเบียน(Full Sponsor) โดย UOB Kay Hian, Singapore ซึ่งเป็นบริษัท ที่ปรึกษาและคัดเลือก รวมทั้งสนับสนุนบริษัทเข้าจดทะเบียน (Sponsor) ที่มีอันดับส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดรายหนึ่งในตลาดสิงคโปร์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินและอื่นๆ เข้ามาตรวจสอบพร้อมยืนยันการดำเนินธุรกิจของเราว่ามีความพร้อมในการเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) ซึ่งไม่ใช่ว่าบริษัททุกรายจะได้รับการคัดเลือกและสนับสนุน แต่ Alternative Energy Corporation (AEC) สามารถเป็นหนึ่งในนั้นที่ได้รับการคัดเลือกเข้าไป เตรียมตัวจดทะเบียนยัง SGX หนึ่งในตลาดการระดมทุนในระดับนานาชาติ ที่มีสภาพคล่องมากที่สุดในอาเซียนและ เอเชียแปซิฟิก ทั้งยังมีความแข็งแกร่งในธุรกิจพลังงาน"

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มในอนาคต Alternative Energy Corporation (AEC) ยังมีแผนการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงาน หมุนเวียนในประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำใน สปป.ลาว ด้วยกำลังการผลิตไฟฟ้า ราว 50 เมกกะวัตต์ ดังนั้น การเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ สิงคโปร์ครั้งนี้ นอกจากเป็นช่องทางในการ ระดมทุนในระดับนานาชาติที่จะรองรับการขยายธุรกิจแล้ว ยังจะช่วยสร้างความมั่นคงของแผนการลงทุนดังกล่าว และสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้เกี่ยวข้อง ตลอดจนพันธมิตรทางธุรกิจจากทั่วโลกได้มากยิ่งขึ้น เพื่อการก้าวสู่การเป็นบริษัท พลังงานสะอาดในระดับสากลต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ