GCL ลงนามข้อตกลงเป็นพันธมิตรกับ Ocean Sun

พุธ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๑
GCL System กับ Ocean Sun ประกาศความร่วมมือเพื่อพัฒนาเซลล์แสงอาทิตย์ให้กับโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยน้ำและโครงการสาธารณูปโภคพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยน้ำของ Ocean Sun โดยจัดพิธีลงนามไปเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ในงาน SNEC ระหว่างมหกรรม PV Power Expo 2019

ตลาดเซลล์แสงอาทิตย์ลอยน้ำเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ดังที่ธนาคารโลกได้เคยระบุไว้ว่า แผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบลอยน้ำในแหล่งน้ำที่มนุษย์สร้างเพียงอย่างเดียวมีศักยภาพสูงถึงระดับเทราวัตต์ (TW)

การเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีระหว่าง GCL กับ Ocean Sun จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนาเซลล์แสงอาทิตย์สำหรับโซลูชั่นลอยน้ำ อีกทั้งกำลังการผลิตที่มีอยู่ของ GCL ยังจะช่วยอำนวยความสะดวกเพื่อเร่งความเร็วในการติดตั้งให้กับ Ocean Sun

Oyvind Rohn ซีอีโอ และ Borge Bjorneklett ประธานและซีทีโอของ Ocean Sun กล่าวว่า การสร้างความร่วมมือทางเทคโนโลยีและการพัฒนากับ GCL ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของ Ocean Sun ซึ่งจะช่วยเรามีเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานขนาดใหญ่ เราจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับ GCL และตั้งตารอที่จะยกระดับแผงเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำไปสู่ขั้นต่อไป"

เกี่ยวกับ Ocean Sun:

Ocean Sun คือผู้พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับระบบเซลล์แสงอาทิตย์แบบลอยน้ำ บริษัทเป็นเจ้าของเทคโนโลยีแผ่นเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนเมมเบรนเพื่อความยืดหยุ่นบนน้ำ ซึ่งช่วยลดการใช้วัสดุลงเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังสามารถระบายความร้อนให้กับเซลล์แสงอาทิตย์ได้โดยตรง จึงทำให้มีประสิทธิภาพในการผลิตเพิ่มมากขึ้น Ocean Sun เปิดดำเนินการในโรงงานนำร่องและโรงงานสาธิตหลายแห่งในยุโรปและเอเชียมาตั้งแต่ปี 2559 https://www.oceansun.no

เกี่ยวกับ GCL System:

บริษัท GCL System เป็นบริษัทในเครือของ GCL Group กลุ่มบริษัทพลังงานระดับโลก และเป็นบริษัทพลังงานเอกชนรายใหญ่ที่สุดในจีนซึ่งมุ่งเน้นในด้านพลังงานใหม่ พลังงานสะอาด และบริการที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบัน GCL System Integration มีการดำเนินงานอยู่ทั่วโลก และมีโรงงานการผลิต 5 แห่งในจีน และอีก 1 แห่งในเวียดนาม โดยมีกำลังการผลิต 6GW ซึ่งเมื่อรวมกับความสามารถในการผลิตแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงอีก 2GW แล้วจึงทำให้บริษัทถือเป็นผู้ผลิตโมดูลรายใหญ่ระดับโลก https://www.gclsi.com/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190604/2486357-1

คำบรรยายภาพ: พิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง Ocean Sun และ GCL System

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ