GCL System Integration ได้รับใบรับรองมาตรฐานการทดสอบ LeTID จาก TUV Rheinland เป็นบริษัทแรกๆ ของโลก

อังคาร ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๒:๓๙
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา TUV Rheinland ได้ออกมาตรฐาน LeTID อย่างเป็นทางการ ที่งานมหกรรม Shanghai SNEC ซึ่งบริษัท GCL System Integration (GCL SI) เป็นหนึ่งในห้าบริษัทแรกที่ได้รับใบรับรองมาตรฐาน 2 PfG 2689/04.19 ซึ่งเป็นชุดมาตรฐาน LeTID ซึ่งกำหนดโดย TUV Rheinland

"GCL SI เป็นหนึ่งในผู้ผลิตโซลาร์เซลล์และโมดูลเพียงไม่กี่รายที่มีเทคโนโลยีลดและควบคุม LeTID ในการผลิตปริมาณมาก การได้รับใบรับรองจึงเป็นเครื่องยืนยันว่า โมดูลชนิด cast mono ที่ผลิตโดยบริษัท มีประสิทธิภาพในการต่อต้าน LeTID ได้อย่างดีเยี่ยม" นาย Guo Qizhi ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิจัยและพัฒนาโมดูลของ GCL SI กล่าวในพิธีรับมอบใบรับรอง

ก่อนที่จะมีการเผยแพร่มาตรฐาน 2 PfG 2689/04.19 นั้น ยังไม่มีเกณฑ์การทดสอบ LeTED ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล TUV Rheinland ใช้เวลาสองปีในการศึกษาและทดสอบโมดูล โดยมีการจัดทำโรดแมปทางเทคนิค สร้างกลไกการเสียหาย (failure mechanism) สำหรับ LeTID และพัฒนามาตรฐานการทดสอบภายในเพื่อการใช้งานในวงกว้าง ซึ่งผลปรากฏว่า โมดูลชนิด cast mono จาก GCL SI เป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกในโลกที่ได้รับใบรับรองมาตรฐานดังกล่าว เนื่องด้วยคุณสมบัติ low cell oxygen และสมรรถนะด้าน LID & LeTID ที่เป็นเลิศ

รายงานประจำปีล่าสุดเผยให้เห็นว่า การทุ่มลงทุนในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีได้นำไปสู่ความก้าวหน้าที่สำคัญหลายเหตุการณ์ในปี 2561 ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีสำหรับการผลิตเซลล์แบบเ cast mono และเซลล์สองหน้าประสิทธิภาพสูง, การผลิต N-type TOPCon ในระดับอุตสาหกรรม, โมดูลแบบเซลล์แบ่งครึ่ง MBB, โมดูลแบบกระจกสองชั้นสองหน้าประสิทธิภาพสูง, โมดูลมุงหลังคาประสิทธิภาพสูง และระบบการผลิตอัตโนมัติที่เป็นอัจฉริยะ

บริษัทได้พัฒนาเทคโนโลยีเซลล์ mono PERC ประสิทธิภาพสูงในระดับอุตสาหกรรม และบรรลุเป้าหมายในการใช้เซลล์ black silicon PERC ประสิทธิภาพสูงชนิด P-type ที่มีการเสื่อมสภาพต่ำ โดยคาดว่า ยอดสั่งผลิตโมดูลชนิด mono ประสิทธิภาพสูงแบบต่าง ๆ จะมีปริมาณรวมแตะที่ 1GW ในปี 2562 ปัจจุบันมีการใช้งานโมดูลและโซลูชั่นของ GCL SI ใน 40 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก บริษัทให้ความสำคัญกับนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และจะยังคงส่งมอบโมดูลที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงบริการชั้นยอดแก่ลูกค้าทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190617/2499040-1

คำบรรยายภาพ: GCL System Integration เป็นหนึ่งในบริษัทกลุ่มแรกที่ได้รับใบรับรองมาตรฐานการทดสอบ LeTID จาก TUV Rheinland

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4