JA Solar ส่งมอบโมดูล PERC กระจกสองชั้นสองหน้าให้โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาใหญ่ที่สุดในมาเลเซีย

ศุกร์ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๐
บริษัท JA Solar ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงระดับแนวหน้าของโลก ประกาศว่า บริษัทได้ส่งมอบโมดูล PERC กระจกสองชั้นสองหน้าประสิทธิภาพสูงให้แก่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Goodyear ขนาด 2.5 เมกะวัตต์ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาภายใต้โครงการ NEM (Net Energy Metering) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ทั้งยังมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการส่งเสริมการใช้งานโมดูลประสิทธิภาพสูงและการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนในมาเลเซีย

โครงการ NEM (Net Energy Metering) คือหนึ่งในโครงการพลังงานที่สำคัญที่สุดในมาเลเซีย โดยมีเป้าหมายในการยกระดับการใช้ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เชิงอุตสาหกรรม เชิงพาณิชย์ และเชิงเกษตรกรรม รวมถึงส่งเสริมการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาบ้าน พร้อมสนับสนุนการใช้พลังงานแสงอาทิตย์อย่างแพร่หลายในประเทศ ทั้งนี้ โย บี หยิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของมาเลเซีย ได้ร่วมพิธีฉลองการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Goodyear ขนาด 2.5 เมกะวัตต์เสร็จสมบูรณ์ พร้อมกับกล่าวสุนทรพจน์ในงาน

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองซาห์ อลาม บนชายฝั่งตะวันตกของภูมิภาคมาเลเซียตะวันตก โดยเป็นของบริษัท Goodyear ผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำของโลก โมดูล PERC กระจกสองชั้นสองหน้าประสิทธิภาพสูงของ JA Solar ได้รับการติดตั้งบนหลังคาของบริษัท Goodyear และโมดูลประสิทธิภาพสูงเหล่านี้สามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ได้ถึง 11.5% ของปริมาณการใช้ไฟฟ้าในแต่ละวัน

โมดูล PERC กระจกสองชั้นสองหน้าประสิทธิภาพสูงของ JA Solar ผสานจุดเด่นของเทคโนโลยีเซลล์สองหน้า PERC ประสิทธิภาพสูงกับโครงสร้างโมดูลกระจกสองชั้นที่มีความสามารถในการผลิตไฟฟ้าแบบสองหน้ามากกว่า 70% โมดูลกระจกสองชั้นสองหน้าของ JA Solar มีศักยภาพการผลิตไฟฟ้ายอดเยี่ยม แผ่รังสีต่ำ และสามารถต้านทานการเสื่อมสภาพ (PID) แม้ในสภาพอากาศเลวร้าย เช่น อุณหภูมิสูงและความชื้นสูง ทั้งนี้ TUV Rheinland ซึ่งเป็นสถาบันทดสอบที่มีความน่าเชื่อถือ ได้ให้การรับรองว่าโมดูล PERC กระจกสองชั้นสองหน้าของ JA Solar สามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าโมดูลแบบหน้าเดียวทั่วไปถึง 10.5% จึงเป็นทางเลือกอันยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้งาน เพราะให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่คุ้มค่า

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.jasolar.com/html/en/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4