เชิญชวนลิ้มรสกุ้งมังกร 7 สี ราคาย่อมเยาว์ ในงาน Phuket Lobster Festival 2019 Season 4 ตั้งแต่วันนี้-31 ส.ค.นี้

อังคาร ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๒
บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารนครภูเก็ต ชมรมภูเก็ตอาหารสร้างสรรค์ (Phuket Creative Gastronomy Club) สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เชิญชวนลิ้มลองเมนูอาหารกุ้งมังกร 7 สี (Phuket Lobster) สุดพิเศษ จากฝีมือเชฟจากร้านอาหารชื่อดังทั่วจังหวัดภูเก็ต กว่า 100 ร้านค้า ที่ได้รังสรรค์เมนูสุดพิเศษ Phuket Signature Menu ให้ได้ลิ้มลองในราคาย่อมเยาว์ "Phuket Lobster Festival 2019 Season 4" ตั้งแต่วันนี้ – 31 ส.ค.นี้ ณ ร้านอาหารรอบเกาะภูเก็ต

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า "การจัดงาน Phuket Lobster Festival 2019 เป็นงานที่จังหวัดภูเก็ตจัดมาอย่างต่อเนื่อง เป็นครั้งที่ 4 โดยบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน อาทิ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และบริษัทประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต (วิสาหกิจเพื่อสังคม) เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการจัดงานให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก โดยมุ่งส่งเสริมการเลี้ยงกุ้งล็อบสเตอร์หรือกุ้งมังกร 7 สี ที่จะกระจายรายได้ให้กับชุมชนมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ซึ่งขณะนี้มีกระชังเลี้ยงกุ้ง ล็อบสเตอร์ ในจังหวัดภูเก็ตรวม 228 กระชัง มีผู้เลี้ยงกุ้ง 27 ราย โดยมีภาครัฐ และ บริษัทประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต ช่วยขยายและส่งเสริมให้ชุมชนและประชาชนผู้เลี้ยงกุ้งล็อบสเตอร์ มีรายได้ มีฐานรากที่มั่นคง จากความสำเร็จการจัดงาน Phuket Lobster Festival ตั้งแต่ปี 2559 ทำให้เกิดกระแสนิยมเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ร้านอาหารคึกคักขึ้น และกลุ่มชุมชนผู้เลี้ยงกุ้งมีรายได้เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ส่งผลให้ภาพรวมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตช่วงโลว์ซีซั่นมีเงินสะพัดมากขึ้นกว่า 200 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา "

คุณวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต (วิสาหกิจเพื่อสังคม) กล่าวว่า "ขณะนี้มีร้านอาหารในโรงแรมต่างๆทั่วเกาะภูเก็ตเข้าร่วมในรายการนี้กว่า 119 ร้าน มีเมนูอาหารจากกุ้งล็อบสเตอร์ 500 เมนู ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะสามารถเลือกชิมโดยเชฟชั้นครู รังสรรค์เมนู ภูเก็ตล็อบสเตอร์ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น ในราคาหลักร้อยขึ้นไป อาทิ ข้าวซอย กุ้งล็อบสเตอร์ ทั้งนี้เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนผู้เลี้ยงภูเก็ตล็อบสเตอร์ในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดในอันดามันช่วงกรีนซีซั่น ส่งเสริมให้เศรษฐกิจชุมชนเข้มแข็ง สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน ตลอดจนเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ภูเก็ตล็อบสเตอร์ เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกเหนือจากสถานที่ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงามแล้ว จังหวัดภูเก็ตยังมี อาหารพื้นถิ่นที่อร่อย และมีภูเก็ตล็อบสเตอร์หรือกุ้งมังกร 7 สี เป็นอีก signature ที่ต้องแนะนำให้เป็นรู้จักแพร่หลายต่อไป"

นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่นอกจากจะสร้างรายได้ให้กับชุมชนแล้ว ยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความสวยงามของเกาะภูเก็ตและกุ้งมังกร 7 สี (Phuket Lobster) ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้