Shanghai Electric รุกขยายธุรกิจและหาพันธมิตรร่วมโครงการพลังงานในต่างประเทศ

พฤหัส ๑๙ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๒:๓๕
Shanghai Electric Group ผู้ผลิตอุปกรณ์พลังงานและผู้ให้บริการโซลูชั่นชั้นนำ ได้นำอุปกรณ์และโซลูชันที่หลากหลายเข้าร่วมจัดแสดงในงานประชุม World Energy Congress (WEC) ครั้งที่ 24 ซึ่งจัดขึ้นที่อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 9-12 กันยายน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Shanghai Electric ได้ขยายการดำเนินงานและจัดทำโครงการต่าง ๆ ในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการที่บริษัททำร่วมกับพันธมิตรในตะวันออกกลาง ครอบคลุมสาขาต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานไฟฟ้าจากก๊าซ การผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล และการจัดการพลังงาน

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบโซลูชั่นพลังงานที่สะอาดและชาญฉลาดมากขึ้น Shanghai Electric จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความก้าวล้ำมากขึ้น ดังเห็นได้จากผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงในงาน WEC ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่มีการเชื่อมต่อกันอย่างครอบคลุม พร้อมด้วยบริการแบบครบวงจรตลอดอายุการใช้งานเพื่อให้บริการลูกค้าทั่วโลกได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เป็นรายตัว ไปจนถึงโซลูชั่นแบบครบวงจร Shanghai Electric ได้ดำเนินการเชิงรุกอย่างจริงจังในการเปลี่ยนแปลงการวางแผนกลยุทธ์และการวางตำแหน่งของบริษัทในอุตสาหกรรม ตามแนวโน้มการพัฒนาของตลาดและความต้องการของอุตสาหกรรม

ในส่วนของการดำเนินธุรกิจ Shanghai Electric มีความโดดเด่นมากขึ้นในตลาดต่างประเทศ โดยในปี 2561 บริษัทได้รับคำสั่งซื้อใหม่ภาคการก่อสร้างจากตลาดต่างประเทศแซงหน้าตลาดในประเทศ ซึ่งเน้นย้ำให้เห็นถึงความพยายามของ Shanghai Electric ในการที่จะนำโซลูชั่นของบริษัทออกไปยังต่างประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับแนวนโยบาย Belt and Road Initiative ของทางรัฐบาลจีน นอกจากนี้ ในปีที่แล้ว บริษัทยังได้ดำเนินโครงการที่สำคัญในต่างประเทศหลายโครงการ ซึ่งรวมถึงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในดูไบ โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินในอียิปต์ โครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมในปานามา และโครงการกลั่นน้ำทะเลเป็นน้ำจืดในบรูไน เป็นต้น

สำหรับโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างโดย Shanghai Electric ภายในนิคม Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum Solar Park ในนครดูไบ ถือเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกขณะนี้ ด้วยความสามารถในการผลิตไฟฟ้าสะอาดป้อนให้กับประชาชนมากกว่า 320,000 หลังคาเรือนในดูไบในแต่ละปี ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนลงได้ถึง 1.6 ล้านตัน

ปีนี้ Shanghai Electric ได้นำเสนอโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์ในหลายประเทศมากขึ้น รวมถึงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเริ่มผลิตไฟฟ้าได้ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน บริษัทยังอยู่ระหว่างดำเนินโครงการพลังงานอีกหลายโครงการในสหรัฐอาณาจักรและออสเตรเลีย

เจิ้ง เจี้ยนหัว ประธานบริษัท กล่าวว่า "เราให้ความสำคัญอย่างมากกับธุรกิจในต่างประเทศ เป้าหมายของเราคือการเพิ่มสัดส่วนทรัพย์สินในต่างประเทศ และเพิ่มรายได้ขึ้นสองเท่าในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า"

เกี่ยวกับ Shanghai Electric

Shanghai Electric เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ครบวงจรรายใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์พลังงาน อุปกรณ์อุตสาหกรรม และบริการครบวงจร บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบโซลูชั่นที่รวมเทคโนโลยีและระบบต่าง ๆ พร้อมทั้งผสานความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ความเป็นอัจฉริยะ และอินเทอร์เน็ตเข้าไว้ด้วยกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4