เตรียมพร้อมสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านพลังงาน PTT – Schneider Electric Innovation Center ณ วังจันทร์วัลเลย์

จันทร์ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๒
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย ผนึกความร่วมมือเตรียมความพร้อมในการจัดตั้ง ศูนย์นวัตกรรม PTT – Schneider Electric Innovation Center ในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EECi) และความร่วมมือด้านระบบบริหารจัดการพลังงาน ระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรม และระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ตลอดจนตอกย้ำความมุ่งมั่นในการผลิตคนคุณภาพ ด้วยการสนับสนุนและให้ความร่วมมือด้านการศึกษาในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ ตามวิสัยทัศน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ผ่านการวิจัยนวัตกรรมและการพัฒนาทรัพยากร ที่สอดคล้อง กับนโยบาย "Thailand 4.0"

วันนี้ (19 กันยายน 2562) ณ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานใน พิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย ในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EECi) โดยมี นายวิทวัส สวัสดิ์-ชูโต ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นางหงษ์ศรี เจริญวราวุฒิ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทำหน้าที่ ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย ประธาน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย และ นายธนากร วงศ์วิเศษ รองประธาน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย ร่วมลงนาม ซึ่งการลงนามความร่วมมือดังกล่าว นับเป็นจุดเริ่มต้นของการแสวงหาโอกาส ความร่วมมือทางการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางด้านพลังงาน ที่จะนำไปสู่การเชื่อมโยงระหว่างธุรกิจ ผ่านการจัดตั้งศูนย์นวัตกรรม PTT – Schneider Electric Innovation Center ในพื้นที่โครงการวังจันทร์วัลเลย์ ของ ปตท.

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "กลุ่ม ปตท. มุ่งมั่นในการใช้นวัตกรรมสร้าง New S-Curve เพื่อตอบสนองให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล ตลอดจนพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ สอดคล้องกับแนวทางการบริหารจัดการความยั่งยืนของกลุ่ม ปตท. คือ People, Planet และ Prosperity ขณะที่ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้นำด้านการบริหารจัดการพลังงานและระบบอัตโนมัติ โดยมีศูนย์วิจัยและเทคโนโลยีระดับชั้นนำของโลก และเป็นพันธมิตรที่ดีกับ ปตท. มาโดยตลอด การสานพลังระหว่าง ปตท. และ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ที่กำลังจะเกิดขึ้นในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์นี้ จะนำไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนางานวิจัยนวัตกรรมชั้นสูงที่เอื้อต่อการสร้างระบบนิเวศนวัตกรรม หรือ Innovation Ecosystem ตลอดจนมีบทบาทสำคัญในการสร้าง Innovation Platform และ Smart Community เพื่อให้เกิดการพัฒนาพื้นที่ EECi ได้อย่างยั่งยืน อันจะช่วยยกระดับขีดความ สามารถการแข่งขันของไทย และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน ตามนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาลได้ต่อไป"

"นับเป็นก้าวสำคัญที่องค์กรชั้นนำของประเทศอย่าง ปตท. ในการสนับสนุนภาครัฐเพื่อช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยจัดเตรียมความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน และสาธารณูปโภค ในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EECi) โดยหนึ่งในพันธกิจหลักของชไนเดอร์ อิเล็คทริคเอง คือการร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมของประเทศ ด้วยการสนับสนุนผ่านความเชี่ยวชาญในด้านการจัดการพลังงาน ระบบอัติโนมัติ ในอุตสาหกรรม รวมถึงระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค มีพนักงานทั่วโลกมากกว่า 140,000 คน ใน 100 ประเทศ และด้วยความเชี่ยวชาญในด้านการจัดการพลังงานและระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรมที่มีมากว่า 180 ปี เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ 5% ของยอดขายทั่วโลก เราได้นำมาใช้ในการวิจัยและพัฒนาด้านเทคโนโลยี และจากความร่วมมือกันในครั้งนี้ของ ปตท. และชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย เราเชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันและนำไปสู่การเป็นประเทศแห่งนวัตกรรม เพื่อการพัฒนาประเทศไทยสู่ความเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนได้ต่อไปในอนาคต" นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย ประธาน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ