วัลต์เตรี บอตตาส ชี้ “ทีมเวิร์ก” คือหัวใจของการคว้าชัย F1 พร้อมเยี่ยมชมเมกะโปรเจค 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์ในมาเลเซีย

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๗
หลังจากสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการ F1(TM) ด้วยการคว้าดับเบิลแชมป์สมัยที่ 6 ติดต่อกัน วัลต์เตรี บอตตาส นักแข่งจากทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส มอเตอร์สปอร์ต กล่าวว่า "เราต้องผลักดันตัวเองต่อไป และหัวใจสำคัญของความสำเร็จคือทีมเวิร์ก"

ก่อนที่นักขับชาวฟินแลนด์วัย 30 ปีจะลงชิงแชมป์ F1 Drivers' Championship รายการ F1(TM) Mexican Grand Prix ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เขาได้เยี่ยมชมโครงการ Pengerang Integrated Complex (PIC) เมกะโปรเจคมูลค่า 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์ในรัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งก่อสร้างโดยบริษัทปิโตรนาส ผู้สนับสนุนหลักและพันธมิตรทางเทคนิคของทีมเมอร์เซเดส

วัลต์เตรีกล่าวว่า "ตั้งแต่เริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับปิโตรนาส ผมรู้สึกประทับใจมากกับหลักจริยธรรมในการทำงานของทีมงาน ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นสิ่งที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จ"

ดาติน อานิตา อัซรินา อับดุล อาซิซ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารและการบริหารความเสี่ยงของปิโตรนาส รีไฟเนอรี แอนด์ ปิโตรเคมิคอล คอร์ปอเรชัน (PRPC) ได้นำวัลต์เตรีไปเยี่ยมชมเมกะโปรเจคที่กินพื้นที่ถึง 6,239 เอเคอร์ โดยหลังจากเยี่ยมชมอาคารควบคุมหลัก โกดังสินค้า และห้องปฏิบัติการส่วนกลางแล้ว วัลต์เตรีได้สัมผัสกับเทคโนโลยีสุดล้ำที่จะทำให้ปิโตรนาสสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีและพลังงานป้อนตลาดเอเชียตลอด 20 ปีข้างหน้า

ดาติน อานิตา กล่าวว่า "เรายึดมั่นในหลักการ "ทีมเดียวกัน เป้าหมายเดียวกัน" (One Team, One Goal) เรามีความเชื่อเช่นเดียวกับทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส มอเตอร์สปอร์ต ว่าทีมเวิร์กและการพัฒนาบุคลากรมากความสามารถคือรากฐานของความสำเร็จ การแบ่งปันค่านิยมเหล่านี้จึงสร้างแรงบันดาลใจอย่างมาก"

ดร. โคลิน หว่อง รองประธานอาวุโสของปิโตรนาส รวมถึงซีอีโอของ PRPC และ PRefChem กล่าวว่า "เราปรารถนาที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมทั่วห่วงโซ่อุปทานพลังงาน และโครงการ PIC ก็ทำให้เราใกล้บรรลุเป้าหมายไปอีกขั้น เราภูมิใจในโครงการใหม่นี้ และยินดีที่ได้พาวัลต์เตรีมาเยี่ยมชมการดำเนินงานของเรา"

โครงการ PIC เป็นการลงทุนในอุตสาหกรรมปลายน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปิโตรนาสในประเทศมาเลเซีย โครงการนี้จะเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซปลายน้ำระดับภูมิภาค และจะเปิดศักราชใหม่ของการพัฒนาเทคโนโลยีและเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โครงการนี้จะมีกำลังการกลั่นน้ำมันดิบ 300,000 บาร์เรลต่อวัน และจะผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมสำเร็จรูปหลายประเภท รวมถึงน้ำมันเบนซินและดีเซลที่ได้มาตรฐาน Euro 5 ทั้งนี้ โรงกลั่นและโรงงานปิโตรเคมีบางส่วนครอบครองและดำเนินงานโดยบริษัท เปิงเกอรัง รีไฟนิง แอนด์ ปิโตรเคมิคอล (PRefChem) ซึ่งเกิดจากความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างบริษัทปิโตรนาสกับบริษัทซาอุดี อารามโค ผ่านการถือหุ้นเท่ากันในบริษัทร่วมทุนสองแห่ง

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ PIC ได้ที่ https://pic.petronas.com

https://youtu.be/7ozyOfzSbYQ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital