ผลิตภัณฑ์ FORTRON (โฟรตรอน) ประกาศรองรับใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๓๖
ดร.ถานันดร์ วัชโรทยางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทาง FORTON กล่าวว่า บริษัทฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับผลิตภัณฑ์ FORTRON ที่สามารถรองรับการใช้งานน้ำมันไบโอดีเซล B10 ไปจนถึง B100 แล้ว ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐพร้อมที่จะส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนตลอดมา

ตามที่กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงานได้มีมาตรการในการเพิ่มสัดส่วนการใช้น้ำไบโอดีเซล เพื่อส่งเสริมการช่วยเหลือเกษตรกรที่ปลูกปาล์มน้ำมันในประเทศ ได้มีการผลักดันให้น้ำมันดีเซล B10 เป็นน้ำมันดีเซลพื้นฐานเกรดมาตรฐานใหม่ของไทย แทนน้ำมันไบโอดีเซล B7 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยเริ่มมีผลบังคับใช้ทันที ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 และสำหรับน้ำมันดีเซล B7 และน้ำมันดีเซล B20 นั้นให้กลายเป็นน้ำมันทางเลือก

น้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลซึ่งถูกสกัดมาจากปาล์มน้ำมัน และมีส่วนผสมของไบโอดีเซล ร้อยละ 10 ในคุณสมบัติของน้ำมันนั้นจึงมีคราบไขมันที่ปนเปื้อนอยู่ ในระยะยาวทำให้ส่งผลกระทบกับเครื่องยนต์ได้ ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดการอุดตันที่หัวฉีด ทำให้เครื่องยนต์เกิดการกระตุก เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ และทำให้สตาร์ทเครื่องยนต์ติดได้ยาก

ด้วยนวัตกรรมของแบรนด์ FORTRON ซึ่งถือเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์เชิงป้องกันด้าน Automotive Treatment ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์เพื่อสามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10 จนถึง B100 แล้ว กับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดระบบเชื้อเพลิงดีเซล FORTRON BIODIESEL PLUS TREATMENT หนึ่งเดียวที่สามารถขจัดน้ำ คราบไขมัน สนิม เชื้อราแบคทีเรีย โดยทำความสะอาดระบบเผาไหม้ได้ทั้งระบบ ตั้งแต่ในถังน้ำมันไปจนถึงปลายหัวฉีด ทำให้ระบบหัวฉีดสะอาด การเผาไหม้สมบูรณ์ อัตราเร่งดีขึ้น เครื่องยนต์เดินเรียบ ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน ช่วยลดควันดำ ลดฝุ่นพิษอย่าง PM 2.5 และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

FORTRON (โฟรตรอน) มีวางจำหน่ายที่ศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำทั่วประเทศ เช่น Toyota, Honda, Isuzu, Mercedez Benz, MG, Hyundai, Suzuki, Mitsubishi, Nissan, Ford, Mazda, Chevrolet ฯลฯ และศูนย์บริการรถยนต์แบบเร่งด่วน Bridgestone a.c.t., Cockpit, Tyreplus, Autoboy, Dunlop, Maxxis, Autoquiks ฯลฯ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.fortron.co.th หรือ www.facebook.com/fortrongroup และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Call Center 02-961-3727

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง