ทรินา โซลาร์ ส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ทั่วโลกทะลุ 10 กิกะวัตต์ในปี 2562

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๗:๐๐
ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) ประกาศว่า บริษัทส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ไปทั่วโลกทะลุ 10 กิกะวัตต์ในปี 2562 โดยผลการจัดอันดับการส่งมอบโมดูลปี 2562 ของ PV InfoLink ระบุว่า ทรินา โซลาร์ ติดท็อป 3 และยังคงครองความเป็นผู้นำในระดับโลก

ในปี 2562 บริษัททุบสถิติโลกประสิทธิภาพการแปลงพลังงานของเซลล์แสงอาทิตย์ N-type monocrystalline และ N-type cast-mono i-TOPCon พร้อมกับเดินหน้าโปรโมทโมดูลแบบมัลติบัสบาร์ โมดูลแบบกระจกสองชั้นสองหน้า และเทคโนโลยีโมดูลขั้นสูงอื่น ๆ ส่งผลให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในแง่ของความก้าวหน้าทางเทคนิค ในเดือนสิงหาคม ทรินา โซลาร์ เริ่มพัฒนาโมดูลขนาดใหญ่ที่ใช้ซิลิคอนเวเฟอร์ 210 มิลลิเมตร หรือ "โมดูล 210" โดยใช้เทคโนโลยีมัลติบัสบาร์และดีไซน์ 1/3-cut ที่เกิดจากประสบการณ์ด้านการวิจัยและพัฒนารวมถึงการผลิตที่สั่งสมมานานหลายสิบปี โดยต้นแบบโมดูล 210 ตัวแรกผลิตสำเร็จในช่วงต้นปี 2563 ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถวางจำหน่ายโมดูลขนาดใหญ่สู่ตลาดได้เร็วขึ้นมาก

ด้านโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์ TrinaPro ก็เติบโตอย่างรวดเร็วในปี 2562 โดยโซลูชัน TrinaPro ประกอบด้วยโมดูลประสิทธิภาพสูง ระบบติดตามดวงอาทิตย์อัจฉริยะ และตัวแปลงพลังงานอัจฉริยะ 1500V ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของระบบ ลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้า และชนะใจลูกค้าทั่วโลก โดยยอดขายโซลูชัน TrinaPro ในสามไตรมาสแรกของปี 2562 สูงกว่ายอดขายของทั้งปี 2561 กว่า 5 เท่า โซลูชัน TrinaPro ถูกนำไปใช้งานในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์หลายแห่งที่เปิดดำเนินงานในปี 2562 ซึ่งรวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Qinghai Golmud Solar Park และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งหนึ่งในเมืองมาร์ชิกู ประเทศชิลี โดยได้รับการยอมรับในประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าอันยอดเยี่ยมและความน่าเชื่อถือของระบบ

ในปี 2562 ทรินา โซลาร์ ลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตโมดูลและเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงระดับกิกะวัตต์ในเมืองอี้อู มณฑลเจ้อเจียง และในเมืองซูเฉียน มณฑลเจียงซู ประเทศจีน รวมทั้งลงนามข้อตกลงกรอบการทำงานเพื่อก่อสร้างโรงงานในเฟส 2 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2563 และจะช่วยให้บริษัทมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างมาก

หยิน หรงฟาง รองประธานบริหารและรองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรินา โซลาร์ กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้เห็นธุรกิจโมดูลและโซลูชันของบริษัทมียอดส่งมอบเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทั้งยังได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก ในปี 2563 ทรินา โซลาร์ จะเดินหน้าพัฒนาธุรกิจโมดูลและระบบติดตามดวงอาทิตย์ พร้อมขยายความครอบคลุมของโซลูชันพลังงานอัจฉริยะและจำนวนโครงการปลายน้ำ นอกจากนี้ เรายังเห็นโอกาสมหาศาลของการผนวกธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์กับระบบกักเก็บพลังงาน จึงลงทุนวิจัยและพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด ในฐานะผู้เล่นสำคัญและผู้สนับสนุนการใช้พลังงานสีเขียว ทรินา โซลาร์ จะเดินหน้ารักษาระดับการเติบโตอย่างมั่นคง พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงให้แก่ลูกค้าทั่วโลกต่อไป"

รูปภาพ - https://www.trinasolar.com/sites/default/files/067_4972_h_1.jpg

คำบรรยายภาพ - ทรินา โซลาร์ ส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ทั่วโลกทะลุ 10 กิกะวัตต์ในปี 2562 ยังคงครองความเป็นผู้นำในระดับโลก

เกี่ยวกับ ทรินา โซลาร์

ทรินา โซลาร์ คือผู้นำระดับโลกด้านเซลล์แสงอาทิตย์และโซลูชันพลังงานอัจฉริยะครบวงจร บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 โดยทำธุรกิจเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนา รวมถึงการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์, การพัฒนา ดำเนินงาน และดูแลโครงการพลังงานแสงอาทิตย์, การพัฒนาและจำหน่ายระบบไมโครกริดอัจฉริยะและระบบกักเก็บพลังงานหลายรูปแบบ รวมถึงการบริหารแพลตฟอร์มคลาวด์ด้านพลังงาน ในปี 2561 ทรินา โซลาร์ ได้เปิดตัวแบรนด์ Energy Internet of Things (IoT) รวมถึงจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือ Trina Energy IoT Industrial Development Alliance และจัดตั้งศูนย์นวัตกรรม New Energy IoT Industrial Innovation Center ร่วมกับองค์กรและสถาบันวิจัยชั้นนำทั่วโลก โดยบริษัทมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกในอุตสาหกรรมพลังงานอัจฉริยะ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ