Shanghai Electric กลับมาดำเนินการโปรเจกต์ใหญ่ในต่างประเทศได้อีกครั้ง ด้วยพลังของเหล่า “กุหลาบทะเลทราย”

ศุกร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๓๗
Shanghai Electric Group ผู้ผลิตและซัพพลายเออร์อุปกรณ์ผลิตไฟฟ้า อุปกรณ์อุตสาหกรรม และโซลูชันพลังงานครบวงจรชั้นนำระดับโลก เริ่มกลับมาดำเนินการก่อสร้างโครงการสำคัญ ๆ ในต่างประเทศ รวมถึง โครงการพลังงานแสงอาทิตย์แบบรวมแสง (CSP) ขนาด 700 เมกะวัตต์และโรงไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์แบบไฮบริดขนาด 250 เมกะวัตต์ในดูไบ, โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมแบบใช้แก๊ส Pancevo ในยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม Sylhet ขนาด 225 เมกะวัตต์ในบังกลาเทศ
Shanghai Electric กลับมาดำเนินการโปรเจกต์ใหญ่ในต่างประเทศได้อีกครั้ง ด้วยพลังของเหล่า กุหลาบทะเลทราย

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบรวมแสง (CSP) ขนาด 700 เมกะวัตต์และโรงไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 250 เมกะวัตต์ในดูไบ ซึ่งเป็นโครงการ CSP ไซต์เดี่ยวที่ครอบคลุมที่สุดในโลก และเพิ่งจะเสร็จสิ้นการวางคานตัวสุดท้ายของอาคารหลักในส่วนของหอเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ไปเมื่อเดือนมกราคม 2563 กำลังเร่งการก่อสร้างให้เสร็จทันเส้นตายการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในเดือนสิงหาคม 2564

เพื่อเอาชนะความท้าทายจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) Shanghai Electric ได้เปิดตัวโซลูชันการประชุมและติดต่อสื่อสารทางวิดีโอมาใช้ในการสื่อสารระหว่างสาขาในพื้นที่และสถาบัน Design Institute

ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา Shanghai Electric ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อจัดตั้งทีมควบคุมและป้องกันด้านไวรัสโดยเฉพาะเพื่อปกป้องพนักงานในขณะที่ต้องทำงานอยู่ในพื้นที่ โดยบุคคลที่ได้รับการว่าจ้างจะได้รับข้อมูลและคู่มือแนะนำพร้อมการฝึกอบรมด้านความปลอดภัยในสถานที่ทำงานทั้งในภาษาอังกฤษและอารบิก

มร.อาบูนายัน ประธานของ ACWA Power ได้ออกมาชื่นชมความสำเร็จของรัฐบาลจีนในการควบคุมและจัดการการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็ได้เน้นย้ำถึงความสำเร็จของ Shanghai Electric ในการควบคุมโครงการก่อสร้างและการทำงานเพื่อบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นและสามารถทำได้ทันตามกำหนดการ

“ความพร้อมเป็นผลมาจากการเตรียมการ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับ Shanghai Electric ที่จะจัดสรรทรัพยากร ให้การฝึกอบรมที่ทันเวลา และสร้างระบบเพื่อพัฒนาความสามารถในการปฏิบัติงานบนพื้นฐานของการประเมินความเสี่ยง” จ้าว หุย ผู้จัดของโครงการในดูไบกล่าว ในฐานะส่วนหนึ่งของระบบ ทางโครงการได้มีการปรับใช้การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของยูเนสโกในทุกโปรเจกต์ของ Shanghai Electric โดย Shanghai Electric Dubai holding ได้จัดฝึกอบรมความปลอดภัย HSE เป็นประจำเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังมีการจ้างพนักงานในพื้นที่เพิ่มอีก 903 รายมาทำงานทั้งในการก่อสร้างและตำแหน่งด้านการบริหาร เพื่อรับมือกับจำนวนพนักงานที่ลดลง จากผลกระทบของการสั่งห้ามเดินทางทั่วโลก

จ้าว หุย กล่าวว่า “เราน่าจะเดินหน้าโครงการต่อไปได้ตามกำหนดด้วยการเปิดรับสมัครผู้มีทักษะในพื้นที่เข้ามาเพิ่มเติม เพื่อชดเชยผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19”

“คนคือกำลังหลักในการกลับมาทำงานตามปกติ มีแรงงานชาวจีน 70 รายที่ยังคงทำงานอยู่ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัส ซึ่งในจำนวนนั้นมี 10 คนที่เป็นผู้หญิง ผมรู้สึกขอบคุณอย่างมากต่อแรงงานหญิงเหล่านี้ พวกเขาสมกับเป็น “กุหลาบทะเลทราย” ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของจิตวิญญาณแห่งความเท่าเทียมอย่างแท้จริง #Each for Equal” คุณจ้าว หุย กล่าว

ทั้งนี้ โครงการในดูไบมีแรงงานหญิงอยู่ทั้งหมด 24 คน และเกือบครึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นยังคงทำงานอยู่ในระหว่างที่โควิด-19 กำลังแพร่ระบาด

“ฉันตัดสินใจที่จะอยู่ต่อแม้ว่าจะกลัวก็ตาม” กัว หลี่หมิง วิศวกรโครงการดูไบ และหนึ่งในแรงงานหญิงที่ยังคงทำงานอยู่ในโครงการดูไบกล่าว “ทีมของเราทำงานเพื่อเปลี่ยนให้ทะเลทรายกลายเป็นโอเอซิส และฉันภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน”

ตำแหน่งงานใน Shanghai Electric มีถึง 19.9% ที่มีพนักงานเป็นผู้หญิง ซึ่งสูงกว่าอัตราการมีส่วนร่วมของผู้หญิงทั่วโลกในอุตสาหกรรมที่ 12% ตามที่ระบุไว้ในรายงาน “อนาคตของผู้หญิงกับการทำงาน” ของบริษัทให้คำปรึกษา McKinsey

“Shanghai Electric ได้เปิดตัวแคมเปญที่น่ายกย่องเพื่อมอบความช่วยเหลือให้กับผู้ที่จำเป็นในจีนออกมาเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนพวกเราในฐานะที่เป็นทีมงานของโครงการนี้ก็มีความแข็งแกร่งมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และสามารถต่อสู้กับเหตุการณ์ร้าย ๆ มาได้ด้วยมาตรการควบคุมที่จำเป็น ซึ่งเรารู้ดีว่า ลำพังแค่ตัวคนเดียวอาจไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก แต่ถ้าร่วมมือกันเราจะสามารถทำอะไรได้อีกมาก” อัมรีนา วิศวกร HSE ในดูไบกล่าว

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง: https://www.multivu.com/players/English/8676751-shanghai-electric-dewa-dubai-solar-power-project/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200313/2748446-1-a

คำบรรยายภาพ: Shanghai Electric Dubai จัดฝึกอบรมความปลอดภัย HSE ตามปกติ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200313/2748446-1-b

คำบรรยายภาพ: แรงงานหญิงของ Shanghai Electric ในเขตก่อสร้างของโครงการที่ดูไบ

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1097093/Shanghai_Electric_Logo.jpg

Shanghai Electric กลับมาดำเนินการโปรเจกต์ใหญ่ในต่างประเทศได้อีกครั้ง ด้วยพลังของเหล่า กุหลาบทะเลทราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4