Risen Energy ส่งมอบโมดูล 500W ล็อตแรก

จันทร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๓๐
เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา พนักงานของบริษัท Risen Energy ที่สำนักงานใหญ่ในอำเภอหนิงไห่ มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ต่างวุ่นวายกับวันสำคัญของบริษัท หลังจากเตรียมความพร้อมและบรรจุสินค้าอย่างดี บริษัทก็สามารถส่งมอบโมดูล 500W ล็อตแรกทันก่อนหยุดยาวเนื่องในวันแรงงาน
Risen Energy ส่งมอบโมดูล 500W ล็อตแรก

Risen Energy สามารถก้าวข้ามผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการผลิตของโรงงานแทบทุกแห่งทั่วประเทศนับตั้งแต่ช่วงต้นปี บริษัทกลับมาทำงานและเปิดสายการผลิตเต็มรูปแบบอีกครั้งโดยได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากรัฐบาลท้องถิ่น ขณะเดียวกัน บริษัทได้ใช้มาตรการอันเข้มงวดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าการผลิตจะกลับสู่ระดับเดียวกับก่อนเกิดการระบาด พร้อมกับป้องกันและควบคุมไม่ให้โควิด-19 กลับมาระบาดอีก นอกจากนี้ เพื่อแก้ปัญหาด้านการผลิตและโลจิสติกส์ บริษัทได้ทำการวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์เพื่อคิดค้นวิธีบริหารแรงงานที่เหมาะสมโดยพิจารณาจากความท้าทายที่บริษัทต้องเผชิญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าการขนส่งสินค้าทุกล็อตตามคำสั่งซื้อจะเป็นไปอย่างราบรื่น

โมดูลล็อตนี้ถูกส่งไปให้บริษัท Tokai Engineering ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งสั่งซื้อโมดูล 500W ล็อตนี้รวม 20MW เมื่อเดือนมีนาคม โดย Risen Energy เป็นบริษัทแรกของโลกที่บุกเบิกโมดูลประสิทธิภาพสูง 500W ที่ใช้แผ่นซิลิคอนเวเฟอร์โมโนคริสตัลไลน์ G12 ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด 20.8% ซึ่งสามารถลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยไฟฟ้าปรับเฉลี่ย (LCOE) ราว 6% และลดต้นทุนอุปกรณ์ประกอบระบบ (BOS) ราว 9.6% พร้อมกับเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าแบบ single line ราว 30%

การใช้ซิลิคอนเวเฟอร์แผ่นใหญ่กว่าเดิมช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ให้ก้าวสู่ยุค 5.0 แบบค่อยเป็นค่อยไป ขณะที่ Risen Energy รับบทบาทเป็นผู้นำในการเปลี่ยนผ่านที่กำลังเกิดขึ้นทั่วทั้งอุตสาหกรรม ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการเปิดตัวโมดูลประสิทธิภาพสูง 500W ก็คือทีมวิจัยและพัฒนาของ Risen Energy ที่ยึดมั่นในความเป็นเลิศและทุ่มเทสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อันสมบูรณ์แบบ บริษัทวางแผนผลิตโมดูลรุ่นนี้ให้ได้รวม 3GW โดยตั้งเป้าผลิตในปริมาณมากภายในไตรมาส 2 ของปีนี้ และในไตรมาส 3 ก็จะเริ่มส่งมอบในปริมาณมาก

ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและบริการชั้นยอดคือจุดแข็งของ Risen Energy โดยบริษัทมุ่งมั่นยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าเสมอมา การส่งมอบโมดูล 500W ล็อตนี้ได้ทันเวลาแม้เผชิญกับความท้าทายมากมายอันเป็นผลมาจากมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้บริษัท Tokai Engineering รู้สึกพึงพอใจอย่างมาก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200507/2797480-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้