DEMCO ฮอต!คว้า 2 งานใหญ่ ผลงานครึ่งปีหลังสุดแกร่ง-ตุน Backlog หนากว่า 3,700 ลบ.

พุธ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๐
DEMCO รับงานใหม่ถี่ยิบ ล่าสุดคว้าโครงการ GIS and Ductbank Distribution Network Project มูลค่ารวม 719 ล้านบาท จากบริษัท บางกอก โคเจนเนอเรชั่น จำกัด ประเภทงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูง แบบใช้ฉนวนก๊าซ และวางเครือข่ายระบบจำหน่าย งานวางท่อร้อยสายลอดใต้พื้นถนนในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง กับโครงการสัญญาจ้างจัดหาอุปกรณ์พร้อมก่อสร้างงานสถานีไฟฟ้า และเคเบิ้ลใต้ดิน 230 เควี มูลค่าโครงการ 153 ล้านบาท ฟาก "พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง จากการทยอยรับรู้งานในมือที่ตุนไว้แล้วกว่า 3,700 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่จากภาครัฐ มูลค่าประมาณ 5 หมื่นล้านบาท หนุนการเติบโตรอบใหม่
DEMCO ฮอต!คว้า 2 งานใหญ่ ผลงานครึ่งปีหลังสุดแกร่ง-ตุน Backlog หนากว่า 3,700 ลบ.

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า บริษัทฯชนะการประมูลงานในโครงการ GIS and Ductbank Distribution Network Project มูลค่ารวม 719 ล้านบาท โดยมีบริษัทบางกอก โคเจนเนอเรชั่น จำกัด เป็นเจ้าของโครงการ ลักษณะเป็นงานประเภทการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูงแบบใช้ฉนวนก๊าซ (Gas Insulated Substation:GIS) และวางเครือข่ายระบบจำหน่าย งานวางท่อร้อยสายลอดใต้พื้นถนน รวมถึงการออกแบบ , งานด้านวิศวกรรม , จัดซื้ออุปกรณ์ , ขนส่ง , ก่อสร้าง , การประกันคุณภาพ , การขอรับใบอนุญาต , งานติดตั้งทดสอบอุปกรณ์การฝึกอบรม และงานบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีระยะเวลาการดำเนินการ 13 เดือน นับจาก LOI ในพื้นที่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง

รวมทั้งบริษัทฯได้เซ็นสัญญางานจัดหาอุปกรณ์พร้อมก่อสร้างงานสถานีไฟฟ้าและ เคเบิ้ลใต้ดิน 230 เควี จาก บริษัท ไทยจูรอง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มูลค่ารวม 153 ล้านบาท โดยมีบริษัท NEXIF RATCH ENERGY RAYONG จำกัด เป็นเจ้าของโครงการ และสถานที่ก่อสร้างอยู่ที่บริเวณโรงไฟฟ้าขนาด 98 เมกะวัตต์ NEXIF RATCH ENERGY RAYONG(NRER) อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง และมีระยะเวลาก่อสร้าง 14 เดือน นับจาก LOI

"บริษัทฯยังคงเดิน หน้ารับงานใหม่ และจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 3,700 ล้านบาท และช่วยสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว แม้ในช่วงที่ผ่านมาภาพรวมของสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจในประเทศจะชะลอตัวจากผลกระทบของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่บริษัทฯยังคงส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้ตามกำหนดไม่ว่าจะเป็นงานภาครัฐและเอกชน ดังนั้น ทำให้มั่นใจว่า ผลงานในครึ่งปีหลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง" นายพงษ์ศักดิ์กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า แผนการดำเนินงานช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะมีงานใหม่ๆ ของภาครัฐออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการเปิดประมูลงานมูลค่ารวมประมาณ 5 หมื่นล้านบาท เช่น งานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) คาดจะมีออกมาประมูล 4 หมื่นล้านบาท การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) คาดจะมีงานออกมา 7 พันล้านบาท และงานย้ายงานสายไฟฟ้าลงใต้ดินประมาณ 3 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทฯมีความพร้อมเข้าร่วมประมูลงาน และมีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ตามแผน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้