ปตท. จับมือ กรมทางหลวงชนบท ศึกษาและพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานและคมนาคม

พฤหัส ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๖
นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) และ นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ ว่าด้วยความร่วมมือศึกษาเกี่ยวกับการก่อสร้างและการวางระบบโครงข่ายก๊าซธรรมชาติ ณ กรมทางหลวงชนบท สำนักงานใหญ่ โดยมีนายมานพ สุสิงห์ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท และ นายสหเทพ ธรรมทัต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ปตท. เป็นผู้ลงนาม
ปตท. จับมือ กรมทางหลวงชนบท ศึกษาและพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานและคมนาคม

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. เปิดเผยว่า ความสำเร็จของ ปตท. ในการสร้างความมั่นคงด้านพลังงานในระยะยาวให้ประเทศ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการสนับสนุนของกรมทางหลวงชนบทที่ให้ความสนับสนุนการวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติในพื้นที่กรมทางหลวงชนบทด้วยดีตลอดมา โดย ปตท. มีโครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติที่สำคัญที่วางบนพื้นที่กรมทางหลวงชนบท อาทิ โครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติบนบกเส้นที่ 5 บนพื้นที่แขวงทางหลวงชนบทระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ปทุมธานี อยุธยา และนนทบุรี ซึ่งความร่วมมือภายใต้บันทึกความเข้าใจนี้ เป็นการมุ่งเน้นศึกษาแผนงานโครงการที่เกี่ยวข้องเพื่อบูรณาการ พร้อมทั้งศึกษาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกันในประเด็นสำคัญ อาทิ การวางระบบและการรื้อย้ายโครงข่ายก๊าซธรรมชาติในเขตทางหลวงชนบท ตลอดจนสนับสนุนด้านการประสานงานและการแลกเปลี่ยนข้อมูลองค์ความรู้ระหว่างสององค์กร เพื่อรองรับภารกิจหลักของทั้งสองฝ่ายให้มีความสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า กรมทางหลวงชนบทเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่ง นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการสนับสนุนการวางระบบโครงข่ายก๊าซธรรมชาติ เพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานทางด้านพลังงาน เนื่องด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการบูรณาการแผนงาน รวมถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกันระหว่างสององค์กรทั้งยังคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้ทางและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเชื่อว่าการลงนามบันทึกความเข้าใจในวันนี้ จะเป็นก้าวสำคัญที่ผลักดันการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานทั้งด้านคมนาคม และด้านพลังงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อประโยชน์ของประชาชนคนไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital