JA Solar จัดหาโมดูลให้โรงไฟฟ้าพลังงานลม-แสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้

พุธ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๑
JA Solar ประกาศว่า บริษัทได้จัดหาโมดูลให้แก่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนภูเขาขนาดใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ซึ่งมีกำลังการผลิต 93MW และสร้างบนพื้นที่ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาด 40MW ส่งผลให้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม-แสงอาทิตย์แห่งนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ด้วยกำลังการผลิตติดตั้งรวม 133MW

โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม-แสงอาทิตย์คาดว่าจะผลิตไฟฟ้าได้ปีละ 120,000,000 kWh ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้าของ 30,000 ครัวเรือน และสร้างรายได้ต่อปีราว 3 หมื่นล้านวอน (ประมาณ 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยในส่วนของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 93MW คาดว่าจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกปีละ 56,000 ตัน เทียบเท่ากับการปลูกต้นสน 310,000 ต้น

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์สร้างบนที่ดินว่างเปล่าของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม เพื่อตอบสนองความต้องการพลังงานสะอาดที่เพิ่มมากขึ้นในเกาหลีใต้ อีกทั้งยังเป็นการใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด การผลิตไฟฟ้าพลังงานลมควบคู่กับพลังงานแสงอาทิตย์ทำให้การผลิตไฟฟ้ามีความน่าเชื่อถือมากขึ้นและมีต้นทุนลดลง

โครงการล่าสุดนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ JA Solar ในการสำรวจการใช้พลังงานหมุนเวียน โดยเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ จนถึงขณะนี้ บริษัทได้จัดหาโมดูลเทคโนโลยีสุดล้ำให้หลายโครงการ เช่น การจัดหาโมดูล 490MW ให้โครงการ UHV Transmission Project ของบริษัท Huanghe Hydropower ในมณฑลชิงไห่ การจัดหาโมดูลให้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์พร้อมระบบกักเก็บพลังงานขนาด 32MW ในฮอกไกโด และการจัดหาโมดูลกระจกสองหน้าพร้อมระบบติดตามดวงอาทิตย์ให้โครงการในมาเลเซีย ทั้งนี้ JA Solar เดินหน้าผลักดันการใช้และพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์อย่างมีประสิทธิภาพผ่านการใช้งานผลิตภัณฑ์โมดูลขั้นสูงของบริษัท

นับตั้งแต่ JA Solar เข้าสู่ตลาดพลังงานแสงอาทิตย์เกาหลีใต้เมื่อปี 2554 บริษัทได้สร้างชื่อเสียงและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วแห่งนี้ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูง โดยผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงของบริษัทได้รับการรับรองตามมาตรฐานอุตสาหกรรมเกาหลี (KS) ทั้งยังได้รับการยอมรับจากสื่อมวลชนและลูกค้าในเกาหลีเช่นกัน JA Solar เปิดสำนักงานสาขาเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการในปี 2561 เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ต่อมาในปี 2562 สำนักงานสาขาเกาหลีใต้ก็คว้ารางวัล “Best Market Performance Award” ของ South Korea Solar/ESS Industry

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา