SCN รุกธุรกิจก๊าซธรรมชาติเหลว พร้อมเปิดโครงการสถานีก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) แห่งแรก

พุธ ๓๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๓๙
SCN รุกธุรกิจก๊าซธรรมชาติเหลว พร้อมเปิดโครงการสถานีก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) แห่งแรก

SCN เดินหน้าขยายธุรกิจด้านก๊าซธรรมชาติ เข้าติดตั้งและวางระบบ สถานีก๊าซธรรมชาติเหลว (Liquefied Natural Gas: LNG) แห่งแรก ให้กับบริษัท ฟิเทซ่าซีเอ็นซี จำกัด อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายสำหรับเชื้อเพลิงของการผลิตในภาคอุตสาหกรรม

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้นำด้านธุรกิจพลังงาน พลังงานหมุนเวียน และยานยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือก กล่าวว่า ?จากประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจก๊าซธรรมชาติที่มีมากว่า 15 ปี จึงได้รับความไว้วางไว้จาก บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ให้เป็นตัวแทนในการติดตั้งสถานีก๊าซธรรมชาติเหลว (Liquefied Natural Gas: LNG) แบบครบวงจร ซึ่งได้เริ่มดำเนินการติดตั้งสถานีก๊าซธรรมชาติเหลว ให้กับโรงงานอุตสาหกรรมที่มีอุดมการณ์เดียวกัน คือ มุ่งเน้นเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มติดตั้งสถานีก๊าซธรรมชาติเหลวแห่งแรกให้กับบริษัท ฟิเทซ่าซีเอ็นซี จำกัด อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง

บริษัทฯ ได้มองเห็นถึงโอกาสในการลงทุนในธุรกิจที่ใช้ประโยชน์และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับก๊าซธรรมชาติ พร้อมตอบสนองภาคอุตสาหกรรมที่มีความต้องการในการใช้ก๊าซธรรมชาติเพิ่มขึ้นในอนาคต บริษัทฯ จึงเดินหน้าพัฒนาและขยายธุรกิจด้านก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจรอย่างต่อเนื่อง ให้บริการครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบ ติดตั้ง รวมถึงดำเนินการซ่อมบำรุง การติดตั้งสถานีก๊าซธรรมชาติเหลว (Liquefied Natural Gas: LNG) ใช้พื้นที่ติดตั้งสถานีเพียง 90 ตร.ม.ลดลงจากรูปแบบเดิมถึง 3 เท่า ทั้งนี้ก่อนนำเชื้อเพลิงเข้าใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรม ก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) จะถูกเปลี่ยนสถานะอีกครั้ง จากของเหลวกลับเป็นก๊าซดังเดิม ซึ่งจะมีปริมาตรเพิ่มขึ้นประมาณ 600 เท่าจากสถานะของเหลว ด้วยปริมาณเชื้อเพลิงที่มีเพิ่มขึ้นจากเดิม สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งก๊าซได้ถึง 6 เท่า (เปรียบเทียบจากรอบการขนส่งก๊าซธรรมชาติต่อก๊าซธรรมชาติเหลว) ซึ่งถือเป็นการลดภาระต้นทุนค่าเชื้อเพลิงได้อย่างมากในระยะยาว และได้มีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้ร่วมด้วยมากขึ้น เช่น การเพิ่มระบบแจ้งเตือนแบบออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟน ที่ทำให้ง่ายต่อการตรวจเช็คระบบ สะดวก และมีความแม่นยำต่อการตรวจสอบมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้คาดว่าในไตรมาสแรกของปี 2564 ธุรกิจการติดตั้งสถานีก๊าซธรรมชาติเหลวในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จะเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมากขึ้น ทำให้แนวโน้มลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วยนอกจากนี้สแกน อินเตอร์ ยังเป็นผู้นำในด้านการลดค่าใช้จ่ายในการใช้พลังงานในโรงงานอุตสาหกรรมทุกประเภท ไม่ใช่แค่ก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) เพียงเท่านั้น เรายังมีก๊าซธรรมชาติ (CNG) เพื่อให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมของลูกค้าในแต่ละประเภท และยังมีงานติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการใช้ไฟฟ้าอีกด้วย

สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องการลดต้นทุนในการใช้เชื้อเพลิง สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 098-159-1495

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้