JA Solar จัดหาโมดูลให้โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลอยน้ำแห่งแรกในสเปนและมาเลเซีย

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๕

JA Solar ประกาศว่าบริษัทเป็นผู้จัดหาโมดูลพลังงานแสงอาทิตย์ (PV) ทั้งหมดให้กับโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลอยน้ำที่เชื่อมต่อกริดแห่งแรกของสเปน ซึ่งตั้งอยู่ในอ่างเก็บน้ำเซียร์รา บราวา ในแคว้นเอซเตรมาดูรา โครงการขนาด 1.1MW แห่งนี้ประสบความสำเร็จในการเชื่อมต่อกริดและผลิตไฟฟ้า โดยใช้โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์แบบหน้าเดียว (mono-facial) และสองหน้า (bifacial) ของ JA Solar ซึ่งติดตั้งในทิศทางและมุมเอียงที่แตกต่างกันบนระบบลอยน้ำหลายแบบ เพื่อเปรียบเทียบผลผลิตพลังงาน ต้นทุนการดูแลรักษา ฯลฯ ซึ่งจะเป็นข้อมูลอ้างอิงที่สำคัญสำหรับการพัฒนาโครงการ PV แบบลอยน้ำต่อไป

เมื่อเทียบกับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนพื้นดินแบบดั้งเดิม โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลอยน้ำจะช่วยลดข้อจำกัดด้านทรัพยากรผืนดิน ขณะเดียวกัน น้ำยังช่วยยับยั้งการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิพื้นผิวของโมดูลและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้า ด้วยข้อได้เปรียบเหล่านี้ โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลอยน้ำจึงค่อยๆ ดึงดูดความสนใจเพิ่มมากขึ้นจากนักลงทุนและ EPC ในระดับโลก โดยในตลาด PV สเปนนั้น การพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำได้รับการตอบรับอย่างดี ดังเช่นโครงการเซียร์รา บราวา ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลท้องถิ่น รวมถึงผู้ว่าราชการแคว้นเอซเตรมาดูราที่เดินทางมาร่วมพิธีเปิดโรงไฟฟ้าดังกล่าวด้วย

เพื่อปกป้องนกกระทา จึงมีการติดตั้ง 'เกาะ? ลอยน้ำ 2 แห่งและกล่องรังนก รวมถึงการติดตามสภาพความเป็นอยู่ของนกและปลาเพื่อทำความเข้าใจผลกระทบของการดำเนินงานโรงไฟฟ้า PV ที่มีต่อสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่โดยรอบ และให้ข้อมูลอ้างอิงสำหรับการดำเนินงานและดูแลรักษาโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลอยน้ำ

นอกจากนี้ โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลอยน้ำแห่งแรกของมาเลเซียอย่างโครงการ PV ขนาด 10MW ในรัฐสลังงอร์ ก็ประสบความสำเร็จในการเชื่อมต่อกริดเช่นกัน โดยโมดูลกระจกสองชั้นของ JA Solar ที่ได้รับเลือกสำหรับโครงการดังกล่าวมีความทนทานเป็นเลิศต่อสภาพอากาศ และสามารถรักษาผลผลิตพลังงานที่มั่นคงภายใต้อุณหภูมิและความชื้นสูง เพื่อเพิ่มผลกำไรให้ลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

Jin Baofang ประธานคณะกรรมการและซีอีโอของ JA Solar กล่าวว่า ?ด้วยการพัฒนาของอุตสาหกรรมพลังงานสะอาดอย่างต่อเนื่อง การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์จึงเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลอยน้ำช่วยลดข้อจำกัดด้านทรัพยากรผืนดิน และเป็นส่วนเสริมสำหรับการใช้งาน เช่น โรงไฟฟ้า PV ที่ติดตั้งบนพื้นดินและระบบ PV บนหลังคา JA Solar มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและประยุกต์ใช้ผลิตภัณฑ์ PV ประสิทธิภาพสูง และเราต้องการที่จะเสริมสร้างความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทั่วโลกเพื่อสำรวจเส้นทางที่หลากหลายในการส่งเสริมการพัฒนาและใช้พลังงาน PV เพื่อนำพลังงานหมุนเวียนไปสู่ผู้คนจำนวนมากขึ้น?

ติดต่อ: Oriana Zhang
โทร: +86-10-63611888-1697
อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4