Hydro-Quebec เปิดตัว EVLO บริษัทในเครือที่เชี่ยวชาญด้านระบบกักเก็บพลังงาน

อังคาร ๑๕ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๐๗:๓๐

Hydro-Quebec เปิดตัว EVLO Energy Storage Inc. (EVLO) บริษัทในเครือที่ออกแบบ จำหน่าย และดำเนินงานระบบกักเก็บพลังงานที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และยั่งยืน

ระบบกักเก็บเหล่านี้มีไว้สำหรับผู้ผลิตไฟฟ้า ผู้จ่ายกระแสไฟฟ้า และผู้จัดจำหน่ายเป็นหลัก ตลอดจนตลาดพาณิชย์และอุตสาหกรรมสำหรับการกักเก็บขนาดกลางและใหญ่ โดยการออกแบบในลักษณะโมดูลนี้หมายความว่าระบบจะสามารถปรับขนาดได้ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย นอกจากนี้ ระบบ EVLO ยังประกอบด้วยซอฟต์แวร์การควบคุมไฟฟ้าและบริหารจัดการพลังงานด้วย

"การกักเก็บพลังงานจะมีบทบาทสำคัญในด้านการเปลี่ยนผ่านทางพลังงาน" Sophie Brochu ประธานและซีอีโอ Hydro-Quebec ประกาศ "เราเชื่ออย่างยิ่งว่าความรู้ที่ Quebec ได้มาเกี่ยวกับแบตเตอรีจะช่วยพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์และลม นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ของเราจะมีประโยชน์ในระบบกริดไฟฟ้าที่มีอยู่ด้วย เช่น การบริหารจัดการช่วงที่ใช้ไฟฟ้าสูงสุด"

นำองค์ความรู้ของ Quebec ไปใช้

เทคโนโลยี EVLO เป็นผลจากการวิจัยและพัฒนาด้านวัสดุแบตเตอรีของ Hydro-Quebec มานานกว่า 40 ปี ซึ่งมีสิทธิบัตรในสาขานี้มากกว่า 800 ใบ ระบบกักเก็บพลังงาน EVLO ได้รับการทดสอบในเงื่อนไขการดำเนินงานจริงในกริดของ Hydro-Quebec ไม่ใช่แค่การลดความพีคที่สถานีย่อย Hemmingford ในภูมิภาค Monteregie เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการทดสอบระบบนอกกริด Quaqtaq ในทางเหนือของควิเบกซึ่งมีสภาพอากาศรุนแรง นอกจากนี้เทคโนโลยีดังกล่าวยังใช้ในไมโครกริด Lac- Megantic และในฟาร์มโซลาร์เซลล์ของ Hydro-Quebec ใน La Prairie

ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

แบตเตอรีลิเธียม ไอออน ฟอสเฟต (LFP) ของ EVLO มีความปลอดภัยกว่าแบตเตอรีลิเธียม-ไอออนทั่วไปมาก เนื่องจากโครงสร้างทางโมเลกุลของมันช่วยป้องกันไม่ให้ความร้อนไหลออก นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า ไม่เพียงเพราะทำจากวัสดุตามธรรมชาติที่ไม่มีพิษเท่านั้น แต่ยังเพราะสามารถนำไปรีไซเคิลโดยใช้กระบวนการที่ทำให้วัสดุทำปฎิกิริยาคืนสภาพและนำกลับมาใช้งานได้อีกครั้งถึง 99% ยิ่งไปกว่านั้น ระบบ EVLO ยังไม่มีโคบอลต์หรือแร่ธาตุหายากใด ๆ

ระบบออกแบบให้สอดรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของกริดไฟฟ้าปัจจุบัน

ความรู้ของ Hydro-Quebec ในการดำเนินงาน ควบคุม และจำลองระบบไฟฟ้า ส่งผลให้ EVLO สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะของผู้ผลิตและจ่ายกระแสไฟฟ้า ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบทางการแข่งขันที่สำคัญ

โครงการกักเก็บพลังงานสำคัญของ EVLO โครงการแรกในตลาดโลก

EVLO ยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ Innergex energie renouvelable inc. เพื่อเข้าร่วมโครงการ Tonnerre ในฝรั่งเศส โครงการนี้เกี่ยวข้องกับการติดตั้งระบบกักเก็บขนาด 9 เมกะวัตต์ชั่วโมง (MWh) ในระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าที่ดำเนินงานโดยผู้ให้บริการแห่งชาติของฝรั่งเศสอย่าง RTE ภายใต้ข้อตกลงระยะยาวระหว่าง RTE กับ Innergex เพื่อช่วยรองรับความต้องการด้านความจุของฝรั่งเศส โดยระบบนี้จะพร้อมใช้งานในปี 2021

"Tonnerre คือโครงการแบตเตอรีเอกเทศโครงการแรกของ Innergex และเรายินดีที่ได้จับมือกับ Hydro-Quebec เพื่อแสดงความเชี่ยวชาญของ Quebec ในต่างประเทศ" Michel Letellier ประธานและซีอีโอ Innergex กล่าว "การกักเก็บพลังงานมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาทางเลือกพลังงานหมุนเวียนระดับโลกและเป็นพลังขับเคลื่อนการเติบโตสำหรับ Innergex"

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.evloenergy.com/en

เกี่ยวกับ Hydro-Quebec

Hydro-Quebec คือผู้ผลิต ส่ง และจ่ายไฟฟ้า โดยเป็นผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในแคนาดา และเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าพลังน้ำรายใหญ่ของโลก รัฐบาลควิเบกเป็นผู้ถือหุ้นแต่เพียงผู้เดียวในบริษัท บริษัทผลิตไฟฟ้าหลัก ๆ จากตัวเลือกที่หมุนเวียนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลังงานน้ำ และมีศูนย์วิจัย Institut de recherche d'Hydro-Quebec (IREQ) ซึ่งทำหน้าที่วิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับพลังงาน ซึ่งรวมถึงประสิทธิภาพและระบบกักเก็บพลังงาน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.hydroquebec.com

เกี่ยวกับ Innergex energie renouvelable inc.

Innergex คือผู้ผลิตพลังงานหมุนเวียนอิสระที่พัฒนา เข้าซื้อ เป็นเจ้าของ และดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังน้ำ กังหันลม ฟาร์มโซลาร์เซลล์ และโรงกักเก็บพลังงาน เราเชื่อว่า การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนจะทำให้โลกดีขึ้น ในฐานะองค์กรระดับโลก เราดำเนินงานในแคนาดา สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส และชิลี เราจัดการพอร์ตสินทรัพย์คุณภาพสูงขนาดใหญ่ โดยมีผลประโยชน์ในสถานที่ดำเนินงาน 75 แห่ง และโครงการระหว่างการพัฒนา 10 โครงการ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.innergex.com/

ติดต่อ :
Hydro-Quebec:
แผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์
Jonathan Cote
โทร: +1 514 289-3227
อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1361689/Hydro_Qu_bec_Hydro_Qu_bec_launches_EVLO__a_subsidiary_specializi.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!