UPA จรดปากกา MOU"จูร่งเอ็นจิเนียริ่ง" ลุยโปรเจคโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมกังหันก๊าซ 200 MW ในเมียนมา

จันทร์ ๑๑ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๔:๑๒
"เมียนมาร์ ยูพีเอ" บ.ย่อยของ UPA.จรดปากกาเซ็นเอ็มโอยู กับ บริษัท จูร่งเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด Jurong Engineering Limited (JEL) จากสิงคโปร์ เตรียมลุยงานออกแบบก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมกังหันก๊าซ (Combined Cycle Power Plant ) ขนาดกำลังการผลิต 200 เมกะวัตต์ ในเมียนมา ฟากผู้บริหาร "พรอินทร์ แม้นมาลัย"มั่นใจช่วยผลักดันธุรกิจเติบโตแข็งแกร่งและยั่งยืน
UPA จรดปากกา MOUจูร่งเอ็นจิเนียริ่ง ลุยโปรเจคโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมกังหันก๊าซ 200 MW ในเมียนมา

นายพรอินทร์ แม้นมาลัย กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคนิค บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 บริษัท เมียนมาร์ ยูพีเอ จำกัด (Myanmar UPA Co.,Ltd.) ( MUPA ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บริษัท จูร่งเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ( Jurong Engineering Limited ) (JEL) ผู้รับเหมาออกแบบก่อสร้างและติดตั้งอุปกรณ์ สำหรับโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ จาก สิงค์โปร์ และมีประสพการณ์การออกแบก่อสร้างในเมียนม่าแล้ว เข้าร่วมงานในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมกังหันก๊าซขนาดกำลังการผลิต 200 เมกะวัตต์ ตามสัญญา PPA กับElectric Power Generation Enterprise (EPGE) ภายใต้กระทรวงไฟฟ้าและพลังงาน รัฐบาลสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ในระยะเวลาขายไฟฟ้าสัญญา 30 ปี

"การเซ็นเอ็มโอยูกับJEL ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนตามแผนการดำเนินงานของบริษัท และเป็นโครงการเดิมตามแผนงาน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าขณะนี้บริษัทมีความพร้อม และบริษัทผู้สนใจร่วมสนับสนุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม ดังกล่าว ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลเมียนมา ที่ส่งเสริมการขยายการลงทุนขยายกำลังการผลิคไฟฟ้า เนื่องจากปัญหาไฟฟ้าให้เพียงพอกับความต้องการใช้ของประชาชน" นายพรอินทร์ กล่าว

มั่นใจว่าการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมที่ใช้ก๊าซธรรมชาติในเมียนมา จะมีส่วนสำคัญในการผลักดันแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคนิค UPA กล่าวทิ้งท้ายว่า บริษัทยังคงมองหาโอกาสในการลงทุน และการพัฒนาโครงการทุกรูปแบบ โดยธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในระยะยาว เป็นช่องทางเพิ่มแหล่งรายได้ประจำอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด โครงการโซลาร์ฟาร์ม ในประเทศเวียดนาม มีขนาดกำลังผลิต 46.7 เมกะวัตต์ มีการทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปลายปีที่แล้ว เพิ่มเติมกว่า 400%จากกำลังการผลิตจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีอยู่เดิม

รวมทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ลงทุนในโครงการOne Central Tower Company Limited ในประเทศกัมพูชา จัพัฒนาเป็นโครงการด้านอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบต่าง ๆ จะช่วยสนับสนับสนุนการเพิ่มขึ้นของรายได้อย่างมีนัยยในปีหน้า นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับเป้าหมายทางยุทธศาสตร์ของกลุ่มบริษัทในการขยายการลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV อีกด้วย

อนึ่ง ปัจจุบัน UPA มีรายได้หลักมาจาก 3 ธุรกิจ ประกอบด้วย ธุรกิจพลังงาน สาธารณูปโภค และ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ที่มา: ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ