HBIRM เปิดแผนเจาะตลาดอาคาร สนง.-โรงแรม-พลาซ่า เชื่อแนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นกระตุ้นความต้องการเช่า-ซื้ออสังหาฯ

อังคาร ๒๖ มกราคม ๒๐๑๐ ๑๐:๑๕
หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการบริหารโครงการบ้านจัดสรรและอาคารชุดกว่า 100 โครงการและได้รับการตอบรับจากตลาดจัดสรรเป็นอย่างดี เอชบี อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์ (HBIRM) เตรียมขยายตลาดเซ็กเม้นต์ใหม่เจาะกลุ่มอาคารสำนักงาน โรงแรม ศูนย์การค้า เชื่อเศรษฐกิจส่งสัญญาณฟื้นส่งผลดีความต้องการเช่าและซื้อสินทรัพย์เพิ่ม ตั้งเป้าปี 53 เข้าบริหาร 15 โครงการ

คุณชัญญา แสงโพธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอชบี อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HBIRM) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้ให้ความสำคัญเฉพาะตลาดที่อยู่อาศัย ทำให้เข้าไปบริหารชุมชนให้กับโครงการบ้านจัดสรรและอาคารชุดกว่า 100 โครงการ หลังจากที่ร่วมทุนกับพันธมิตรบริษัท เฮนรี่ บุชเชอร์ พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด สัญชาติมาเลเซีย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการบริหารสินทรัพย์ประเภทอาคารสำนักงาน พลาซ่า และโรงแรม จึงทำให้นโยบายการทำงานของ HBIRM ในปี 2553 นี้ ได้กำหนดทิศทางการตลาดใหม่ โดยมีเป้าหมายที่จะเข้าไปเป็นผู้บริหารสินทรัพย์เซ็กเมนต์ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะตลาดอาคารสำนักงานในกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 8 ล้านตารางเมตร ทั้งที่เป็นอาคารเก่าและอาคารสำนักงานเปิดใหม่ ปัจจุบันนี้ไม่เฉพาะในเขตศูนย์กลางธุรกิจหรือซีบีดีเท่านั้น แต่อาคารในลักษณะให้เช่าพื้นที่ได้เกิดขึ้นบนถนนสายสำคัญ ๆ หลายแห่ง เชื่อว่าในช่วงที่ราคาเช่าพื้นที่ของแต่ละอาคารที่อยู่ในระดับที่ไม่แพงมากนัก รวมทั้งสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ เริ่มมีความเชื่อมั่น คือปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นความต้องการเช่าและซื้อสำนักงานเพิ่มเติม ในขณะเดียวกันเชื่อว่าอาคารสำนักงานหลายแห่งเริ่มมองหามืออาชีพเข้าไปบริหารและจัดการภายในอาคาร เพื่อต้องการสร้างความพึงพอใจและความสะดวกสบายให้กับผู้เช่า

สำหรับตลาดศูนย์การค้านั้นเชื่อว่าจะมีการขยายตัวมากขึ้น เห็นได้จากมีพลาซ่าแห่งใหม่เกิดขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของผู้ซื้อ รวมทั้งการขยายตลาดของสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ ขณะนี้ HBIRM ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการกลุ่มดังกล่าว เพื่อให้เข้าไปเป็นผู้บริหารและจัดการพลาซ่า โดยปัจจัยที่เจ้าของโครงการส่วนใหญ่ให้ความสนใจเป็นพิเศษคือ การเข้าไปสำรวจตลาดเพื่อศึกษาถึงคู่แข่งขันในย่านเดียวกัน รวมทั้งการจัดการเรื่องการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้กับผู้บริโภค นอกจากนี้แล้วยังเน้นหนักไปถึงเรื่องการเลือกสินค้าแบรนด์ที่เหมาะสมกับพลาซ่าและกลุ่มเป้าหมายฯลฯ

“สำหรับความต้องการของผู้ประกอบการนั้นมีความหลากหลายและแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้เพราะโครงการศูนย์การค้านั้นเป็นสินค้าที่มีลักษณะเฉพาะตัว เช่น บางโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่มีคู่แข่งขันหลายแห่ง หรือแม้แต่อาคารบางแห่งก็มีทั้งสำนักงานให้เช่าและศูนย์การค้า รวมทั้งยังออกแบบให้มีพื้นที่เอ็นเตอร์เทรนเม้นท์ควบคู่ไปด้วยฯลฯ ความหลากหลายของสินค้าประเภทนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องการบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์โดยตรงเข้าไปบริหาร” คุณชัญญากล่าว และเปิดเผยเพิ่มเติมว่า แม้ว่าที่ผ่านมา HBIRM จะเชี่ยวชาญในการบริหารโครงการที่อยู่อาศัย แต่เราจะใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของพันธมิตรมาช่วยสร้างความมั่นให้กับลูกค้า เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มธุรกิจเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

ต่อข้อถามถึงการเจาะตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเภทโรงแรม คุณชัญญาให้ความเห็นว่า เรื่องนี้ HBIRM ได้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี จากการศึกษาพบว่าปัจจุบันยังมีโรงแรมหลายแห่งในกรุงเทพมหานคร ที่ยังต้องการผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้าไปบริหารและจัดการงานระบบภายใน เนื่องจากธุรกิจดังกล่าวมีการแข่งขันรุนแรง จึงต้องปรับตัวเพื่อลดจุดอ่อนที่จะทำให้เกิดภาวะขาดทุน ด้วยการหันมาพึ่งพาองค์กรที่เป็นมืออาชีพ เพราะธุรกิจโรงแรมนั้นไม่ได้ต้องการเฉพาะความเชี่ยวชาญด้านการตลาดเท่านั้น แต่ยังมีส่วนอื่น ๆ ที่สำคัญต่อการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า เช่น ความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ด้านวิศวกรรม ด้านบัญชีและการเงิน รวมทั้งงานด้านระบบอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อธุรกิจบริการ

เชื่อว่าในช่วงที่นักลงทุนเริ่มมองเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ รวมทั้งปัญหาภายในนั้นไม่ร้ายแรงอย่างที่เคยวิตกกัน จะเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้การขยายตลาดเซ็กเม้นต์ใหม่ของ HBIRM เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ กล่าวคือ ภายในปีนี้บริษัทน่าจะสามารถเข้าไปบริหารทั้งตลาดสำนักงาน พลาซ่า และโรงแรมไม่ต่ำกว่า 15 โครงการเป็นอย่างต่ำ

บริษัท เอชบี อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HBIRM) ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 ดำเนินธุรกิจด้านการบริหารทรัพย์สิน ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์กว่า 15 ปี มีจุดเด่นเรื่องระบบการบริหารที่ได้มาตรฐานสากล และเทคโนโลยีการให้บริการที่ทันสมัย โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างสรรค์และดูแลคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยในโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ที่อาศัยมีความพึงพอใจและมีคุณภาพชีวิตที่ดี เน้นนโยบายการทำงานเรื่องความรับผิดชอบและสร้างสรรค์ภายใต้หลักการ “สังคม คุณภาพ” ทำให้ที่ผ่านมามีโครงการประเภทต่าง ๆ ให้ความไว้วางใจกว่า 100โครงการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท พีอาร์ บูม จำกัด บริษัท เอชบี อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HBIRM)

โทรศัพท์ 0-2204-1077-82

Email: [email protected] http://www.hbirm.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ