PMB Facade ยก“สุดยอดเทคโนโลยีอัจฉริยะจากออโตเดสก์” เป็นกุญแจสำคัญในการสร้างอาคารระดับโลก

อังคาร ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๐๐
PMB FACADE TECHNOLOGY SDN BHD (PMB Facade) ผู้ผลิตม่านอะลูมิเนียมและอุตสาหกรรมเหล็กชื่อดังในมาเลเซีย เจ้าของผลงานการออกแบบชื่อดังทั้งในท้องถิ่นและระดับนานาชาติมากมาย อาทิ Al-Bidda Tower (โดฮา, กาต้าร์) และ Marina Bay Sands SkyPark (สิงคโปร์) ได้ทำการออกแบบรูปแบบอาคาร และเทคโนโลยีสำหรับอาคารสมัยใหม่ จากแนวความคิดดั้งเดิม เพื่อติดตั้งและทำการทดสอบการใช้งานระบบต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ และการให้บริการ

โครงการที่มีโอกาสประสบความสำเร็จสูงเกิดจากการเสนอราคาที่รวดเร็วและแม่นยำ

มร.เซิ่งจี้ถง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ PMB Facade ได้กล่าวถึงกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้โครงการประสบความสำเร็จ กล่าวคือ ในสถาปัตยกรรมหรืออาคารต่างๆ บริเวณด้านหน้าของอาคารเป็นส่วนสำคัญที่สุดของอาคารที่จะเป็นตัวกำหนดคาแรคเตอร์ของส่วนที่เหลือทั้งหมดของอาคาร ถือได้ว่าเป็น “ความประทับใจแรก” ซึ่งในอุตสาหกรรมนี้มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง ดังนั้นการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุดจึงกลายเป็นประเด็นที่นำมาแข่งขันกัน ใครหรือบริษัทใดที่สามารถเสนอราคาได้รวดเร็วที่สุดก็นับว่าได้กำชัยชนะไปแล้วครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งนั้นคงต้องให้ความสำคัญกับการตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงาน ซึ่งนวัตกรรมคุณภาพสูงนับเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถรับมือกับความต้องการและมีโอกาสในการประสบความสำเร็จได้มากกว่า โดยเฉพาะในตลาดนานาชาติ

ซึ่ง PMB Facade เลือกใช้นวัตกรรมของออโตเดสก์ในการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยเครื่องมือของ 3D Digital Prototyping ทำให้ PMB Facade สามารถเข้าใจองค์ประกอบต่างๆ ของโครงการ และสามารถเสนอราคาได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงของการกำหนดราคาและการแข่งขันเสนอราคาได้ ซึ่งต้นทุนขององค์ประกอบต่างๆ ในการลงทุนต่อไปจะลดลงประมาณ 20%

“โครงการของ PMB Facade กว่า 25% ประสบความสำเร็จจากการเสนอราคาที่รวดเร็วและถูกต้องจาก นวัตกรรมของออโตเดสก์อย่าง 3D Digital Prototyping ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าพึงพอใจมาก และเหนือสิ่งอื่นใดทีมงานสามารถขายความคิดของพวกเราได้มากขึ้น โดย Digital Prototyping ช่วยให้ลูกค้าของพวกเราเข้าใจวัตถุประสงค์ของการออกแบบได้ พวกเขาสามารถเห็นถึงการทำงานของดีไซน์และความเป็นไปได้ก่อนที่จะทำการก่อสร้าง ซึ่งคุณจะไม่สามารถทำได้ ถ้าคุณใช้กับโปรแกรมที่เป็น 2D” มร.เซิ่งจี้ถง กล่าว

เกลียวที่สมบูรณ์แบบของ “Tornado Tower”

เกือบ 90,000 ตารางเมตรที่สร้างขึ้นในคอนเซ็ปท์ตึกระฟ้าที่บิดเป็นเกลียว ซึ่งเป็นไปได้ยากในทางปฎิบัติ แต่ด้วยเทคโนโลยีของออโตเดสก์ คานของอาคารที่ออกแบบในรูปผนังม่านแนวขวางที่เปรียบเสมือนเกราะของอาคาร นับเป็นฟีเจอร์สำคัญของการออกแบบ เนื่องจากความซับซ้อนที่แตกต่างจากโครงสร้างภายในธรรมดาที่มีลักษณะตรง แต่ Al-Bidda Tower หรือ The ‘Tornado Tower’ (โดฮา, กาตาร์) ที่รูปทรงของอาคารมีลักษณะบิดเป็นเกลียว เสาภายในตัวอาคารที่มีรูปร่างเดียวกับภายนอกอาคาร ทำให้ต้องแก้ปัญหากับโครงสร้างที่ซับซ้อนนั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายเป็นอย่างมาก นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราจึงต้องสร้างตัวต้นแบบดิจิตอล

ทีมงาน PMB Facade ใช้นวัตกรรมของออโตเดสก์จำลองภาพการดีไซน์ของ “เกลียว” ด้วยระบบสามมิติ โดยจำลองการหมุนเกลียวของตัวอาคารในทุกๆ ระดับ หลังจากนั้นจึงใช้การจำลองแบบดิจิตอล จำลองประสิทธิภาพการทำงานเสมือนจริงขึ้นมา ด้วยเครื่องมือเหล่านี้ทำให้ทีมงานสามารถระบุมุม, ตำแหน่ง และขนาดคานของอาคารได้อย่างแม่นยำ นั่นก็หมายถึง ความผิดพลาดต่างๆ ก็จะลดลงและสามารถแก้ไขได้ตั้งแต่ขั้นแรกของการออกแบบ

ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นกว่าในอดีตสำหรับ PMB Facade ที่จะเปลี่ยนไอเดียในการออกแบบอาคารให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา “ด้วยนว้ตกรรม 3D Digital Prototyping ของออโตเดสก์ ทำให้เราสารมารถคำนวณและจำลองประสิทธิภาพการทำงานจริงด้วยระบบดิจิตอล ก่อนการก่อสร้างจริง ดังนั้นเราจึงสามารถลดเวลาในการออกแบบและเพิ่มเวลากับนวัตกรรมได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายวัสดุและของเสียลงได้อีก 15%” มร.เซิ่งจี้ถง กล่าว

“SkyPark”

PMB Facade ได้รับความไว้วางใจจาก Marina Bay Sands (MBS) ในการออกแบบอาคาร SkyPark ที่มีความกว้างกว่า 12,400 ตารางเมตร และสามารถจุคนได้ถึง 3,900 คน ซึ่งมีความยาวมากกว่าหอไอเฟลเมื่อเทียบกันในแนวราบ หรือเป็นสี่เท่าครึ่งของเครื่องบินเจ็ทจัมโบ้ A380 ซึ่งอาคาร SkyPark นี้ตั้งอยู่บนโรงแรมของ MBS ที่มีความสูงกว่า 200 เมตร โดยวัสดุที่ใช้ภายนอกในการสร้างคานจะต้องต้านแรงโน้มถ่วงของโลก ซึ่งถือได้ว่าเป็นคานที่ใหญ่ที่สุดอันหนึ่งของโลก ซึ่งโครงสร้าง “ลอยฟ้า” นี้นับเป็นผลงาน Masterpiece ที่ตอกย้ำความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ PMB จนถึงทุกวันนี้

PMB Facade ใช้นว้ตกรรมของออโตเดสก์ในการออกแบบและตรวจสอบสภาพที่ซับซ้อนของการ “ลอย” และการออกแบบภายนอกด้วยแบบจำลองดิจิตอล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการออกแบบสำหรับน้ำหนักและความปลอดภัย นอกจากนี้ทีมงานยังสามารถแปลงเทคนิคแบบสองมิติ หรือ 2D บนกระดาษร่าง ให้เป็นสามมิติ หรือ 3D ได้อย่างง่ายดาย แล้วรวมผลงานที่ได้ทั้งหมดให้เป็นรูปแบบดิจิตอลในทีเดียวเพื่อนำเสนอในแบบ 3D เพื่อการตัดสินใจของผู้สร้าง ซึ่งในส่วนนี้เป็นส่วนที่จะช่วยในการนำเสนอแนวความคิดออกมาได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ

“นวัตกรรมของออโตเดสก์ช่วยให้เราจัดหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา และทำให้เรามั่นใจได้ว่าเรามีความร่วมมือที่ดีกับลูกค้า, รวมทั้งสามารถนำเสนอการออกแบบ และกลุ่มงานที่หลากหลายของเราให้แก่ลูกค้ารับรู้ได้” มร.เซิ่งจี้ถง กล่าว

การใช้นวัตกรรมของออโตเดสก์ PMB Facade ลดการสูญเสียวัสดุได้ถึง 15% จากการพิจารณาแบบจำลองที่แม่นยำและทำให้โครงการเสร็จตามเวลาที่กำหนด หากไม่มีนวัตกรรมของออโตเดสก์การก่อสร้างอาจต้องใช้เวลามากขึ้นอย่างน้อยอีก 30% จากเวลาที่กำหนด ผลลัพธ์ที่ได้และผลสำเร็จของโครงการนี้เกิดขึ้นได้เพราะประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของการออกแบบที่สามารถทำให้บริษัทนำโมเดลที่มาจากแนวความคิดออกสู่ตลาดได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ข้อได้เปรียบในการแข่งขันของ Digital Prototyping PMB Facade เลือกใช้นวัตกรรมของออโตเดสก์ในการสร้างความยืดหยุ่นให้กับการออกแบบ เพื่อเพิ่มอัตราความสำเร็จให้กับโครงการ ลดการสูญวัสดุโดยไม่จำเป็น เพิ่มความเร็วในกระบวนการคิดค้นและแปลงแนวความคิดให้เป็นรูปธรรม รวมถึงอำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกันระหว่างการออกแบบและทีมงาน และที่สำคัญที่สุด PMB Facade ช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและทำให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในกระบวนการขั้นต้นของการออกแบบและกระบวนการตัดสินใจ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าเข้าใจแนวคิดในการออกแบบได้ดีขึ้น และลูกค้ายัง “มองเห็น” วิธีการออกแบบก่อนที่ทำการก่อสร้าง

“เราไม่สามารถทำพลาดได้ เรามีส่วนร่วมในโครงการที่จะกลายเป็นสถานที่สำคัญและเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ มันไม่มีโอกาสครั้งที่ 2 สำหรับบริษัทท้องถิ่นที่จะชนะในการเสนอราคาระดับประเทศ เราต้องแข่งขันกับคู่แข่งจากทั่วโลก และเราก็ทำสำเร็จด้วยนวัตกรรม Digital Prototyping จากออโตเดสก์” มร.เซิ่งจี้ถง กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมของออโตเดสก์ ท่านสามารถอ่านได้จาก http://asean.autodesk.com/invento # # #

เกี่ยวกับออโตเดสก์

ออโตเดสก์ อิงก์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์เพื่อการออกแบบ 3D งานเอ็นจิเนียร์และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ สำหรับอุตสาหกรรมหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการผลิต, การออกแบบและก่อสร้าง และมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 ที่ได้เริ่มเปิดตัวซอฟต์แวร์ AutoCAD บริษัทออโตเดสก์ได้พัฒนาซอฟต์แวร์ต่างๆออกมาต่อเนื่องเพื่อช่วยลูกค้าสัมผัสประสบการณ์จินตนาการในรูปแบบดิจิตอลก่อนที่สร้างจริง บริษัทที่ติดอันดับ Fortune 100 รวมทั้งบริษัทเจ้าของรางวัลอะเคเดมี่อะวาร์ดด้าน Best Visual Effects ทั้ง 15 บริษัท ต่างใช้ซอฟต์แวร์ออโตเดสก์ เป็นเพื่อนคู่ใจในการออกแบบ วิช่วลไลซ์ และจำลองจินตนาการสร้างสรรค์เพื่อประหยัดเวลา ต้นทุน แต่ยังได้คุณภาพ นวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อความได้เปรียบในการแข่งขันที่เป็นหนึ่ง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถอ่านได้จาก www.autodesk.com.

?

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 026905681 Piton Communications

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้