ความต้องการเช่าโกดังชั่วคราวพุ่ง บริษัทต่างๆ เร่งหาที่จัดเก็บสินค้าและวัตถุดิบการผลิตในที่ปลอดน้ำท่วม

พุธ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๐:๕๘
บริษัทจำนวนมากที่มีโรงงานหรือโกดังสินค้าในย่านอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมหรือในทำเลเสี่ยงสูงที่จะเกิดน้ำท่วม กำลังมองหาโกดังให้เช่าชั่วคราวในทำเลที่ปลอดภัยสำหรับจัดเก็บสินค้าและวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต หลังนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งถูกน้ำเข้าท่วมแม้จะมีการดำเนินมาตรการป้องกันอย่างเต็มกำลัง ส่งผลให้ค่าเช่าโกดังชั่วคราวขยับ 30%-40%

นายทรัพยากร แสนสุขทวีทรัพย์ หัวหน้าฝ่ายบริการตัวแทนซื้อขายให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ในภาคอุตสาหกรรม บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “มีบริษัทต่างๆ จำนวนมากขึ้นซึ่งมีโรงงานหรือโกดังสินค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑล กำลังต้องการเช่าโกดังชั่วคราวเพื่อจัดเก็บสินค้า วัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต ตลอดรวมจนถึงอุปกรณ์โรงงานที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ซึ่งบริษัทเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค และบริษัทบริการด้านลอจิสติกส์ ที่มีโรงงานหรือโกดังสินค้าในย่านที่กำลังได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมหรือมีความเสี่ยงที่จะถูกน้ำท่วม อาทิ อยุธยา ปทุมธานี และนนทบุรี”

บริษัทดังกล่าวส่วนใหญ่ กำลังมองหาโกดังให้เช่าในทำเลที่มีความเสี่ยงต่ำว่าจะเกิดน้ำท่วม โดยเฉพาะทำเลที่อยู่ในหรืออยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ อย่างไรก็ดี โกดังให้เช่าในทำเลแถบดังกล่าวมีปริมาณที่จำกัดมาก ดังนั้น ขณะนี้บริษัทส่วนใหญ่จึงเริ่มหันไปพิจารณาการเช่าโกดังในจังหวัดที่ติดกับกรุงเทพฯ ทางทิศตะวันออกและทิศใต้ ในส่วนที่ยังไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมและยังมีโกดังให้เช่ามากกว่า

“บริษัทเหล่านี้ต้องการสัญญาเช่าระยะสั้นที่มีความยืดหยุ่นเพื่อให้สามารถย้ายกลับไปยังโรงงานหรือโกดังสินค้าของตนเองได้ทันทีที่น้ำลด หรือย้ายไปยังโกดังแห่งอื่นได้หากโกดังที่เช่าใช้ชั่วคราวเกิดเหตุน้ำท่วมขึ้นเช่นกัน” นายทรัพยากรอธิบาย

โจนส์ แลง ลาซาลล์ ได้เป็นตัวแทนจัดหาโกดังให้เช่าชั่วคราวให้กับบริษัทเหล่านี้ส่วนหนึ่ง โดยล่าสุดได้เป็นตัวแทนจัดหาโกดังให้เช่าขนาด 12,000 ตารางเมตรให้กับบริษัทลอจิสติกส์รายหนึ่งที่โกดังจมอยู่ในน้ำในอยุธยาขณะนี้ นอกจากนี้ โจนส์ แลง ลาซาลล์ยังได้รับการติดต่อสอบถามจากบริษัทที่ต้องการโกดังให้เช่าระยะสั้นเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในระหว่างนี้

“แม้เจ้าของโกดังส่วนใหญ่เตรียมโกดังไว้สำหรับการให้เช่าระยะยาว แต่มีหลายรายที่ยินดีที่จะให้เช่าในระยะสั้นในช่วงนี้เนื่องจากสามารถเรียกค่าเช่าได้สูงกว่า ทั้งนี้ โดยทั่วไป โกดังมีค่าเช่าอยู่ระหว่าง 80-170 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน ขึ้นอยู่กับคุณภาพและทำเลที่ตั้ง แต่สำหรับสัญญาเช่าชั่วคราว กอปรกับความต้องการที่มีมากขึ้นในช่วงนี้ ทำให้การเช่าโกดังชั่วคราวมีค่าเช่าสูงกว่าการเช่าโกดังในภาวะปกติถึง 30%-40%” นายทรัพยากรกล่าว

โจนส์ แลง ลาซาลล์ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค เป็นบริษัทบริการมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยให้บริการที่ครบวงจรโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกแก่ลูกค้าที่ต้องการคุณค่าสูงสุดจากการเป็นเจ้าของ ใช้ประโยชน์หรือลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ในปี 2553 โจนส์ แลง ลาซาลล์มีรายได้ทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 2.9 พันล้านดอลลาร์ จากการให้บริการแก่ลูกค้าใน 1,000 เมืองของ 70 ประเทศ ผ่านสำนักงาน 200 สาขา

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ

วินัย ใจทน

tel +66 2 624 6540

[email protected]

VISIT OUR WEBSITE

www.joneslanglasalle.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital