SENA ปลื้มแบรนด์ดังแห่จองพื้นที่ “SENA fest” คอมมูนิตี้มอลล์แห่งแรกในย่านฝั่งธนฯชูคอนเซ็ปต์ “ความสุขของคนฝั่งธนฯ”

จันทร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๖:๔๑
บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ปลื้มคอมมูนิตี้มอลล์แห่งแรกในย่านฝั่งธนฯ ชูคอนเซ็ปต์ “ความสุขของคนฝั่งธนฯ” ภายใต้แบรนด์ “SENA fest” มีร้านค้าแบรนด์ดังแห่จองเข้าร่วมโครงการแล้วกว่าร้อยละ 70 ไม่ว่าจะเป็น Villa Market, iStudio, Starbucks, B2S, KFC และธนาคาร เป็นต้น จับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน โดยเฉพาะครอบครัวคนรุ่นใหม่และกลุ่มคนทำงานที่มีรสนิยม การศึกษาและรายได้สูง คาดดึงลูกค้าไม่ต่ำกว่า 5,000 คนต่อวัน เตรียมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบปลายปี 2555 นี้

ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า โครงการ “SENA fest” นับเป็นโครงการแรกของบริษัทในการก้าวสู่ธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ จากเดิมที่เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านและคอนโดมิเนียม และขายออกไป แต่ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพราะเป็นโครงการแรกในย่านฝั่งธนบุรี ตั้งอยู่บนถนนเจริญนครที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี และเป็นความภาคภูมิใจที่ บริษัทได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ด้วยการสร้างศูนย์การค้าแบบเปิด ในคอนเซ็ปต์ “ความสุขของคนฝั่งธนฯ” ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 600 ล้านบาท จับกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง-บน เป็นกลุ่มคนทำงานและกลุ่มครอบครับคนรุ่นใหม่ที่มีรสนิยม การศึกษาและรายได้สูง

โดยจุดเริ่มต้นของการลงทุนในธุรกิจค้าปลีกแนวใหม่นี้ เกิดจากการเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของย่านนี้ เนื่องจากปัจจุบันฝั่งธนบุรีมีการคมนาคมขนส่งด้วยรถไฟฟ้า BTS เข้าถึง อันนำไปสู่การพัฒนาโครงการรูปแบบอื่นๆ ขึ้นตามมาในพื้นที่อย่างรวดเร็ว ประกอบกับถนนเจริญนครมีโครงสร้างความหนาแน่นของประชากรที่เป็นผู้อยู่อาศัยดั้งเดิมสูงเป็นทุนเดิมแล้ว รวมทั้งมีประชากรที่เกิดขึ้นใหม่อาศัยอยู่โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในจุดนี้เองที่ทำให้ “เสนาดีเวลลอปเม้นท์” มองเห็นโอกาสและศักยภาพในพื้นที่อันนำไปสู่การพัฒนารูปแบบแหล่งช็อปปิ้งในแบบคอมมูนิตี้มอลล์ขึ้นมาเพื่อรองรับความต้องการและกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่แหล่งช็อปปิ้งในบริเวณนี้ยังมีไม่มากนัก

“ในวันนี้คอมมูนิตี้มอลล์ SENA fest ถือว่าประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังไม่เปิดตัวโครงการ เพราะมีร้านค้า และผู้ให้บริการในแบรนด์ดังต่างๆ มากมายจองพื้นที่แล้ว อาทิ Villa Market, Starbucks, iStudio, B2S, KFC, ธนาคารไทยพาณิชย์ และ ธนาคารทหารไทย เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเพลิดเพลินกับการช็อปปิ้งและการเลือกใช้บริการต่างๆ อย่างไม่รู้เบื่อ นอกจากนี้ โครงการฯ ยังมีที่จอดรถขนาดใหญ่กว่า 300 คัน และรองรับรถได้มากกว่า 2,000 คันต่อวัน ให้ความสะดวกสบายกับผู้มาจับจ่ายและใช้บริการ โดยตั้งเป้าหมายไว้ไม่ต่ำกว่าวันละ 5,000 คน”

สำหรับการจัดโซนร้านค้าภายใน โครงการได้ให้ความสำคัญในการจัดวางรูปแบบคอนเซ็ปต์ร้านค้าที่มีสินค้าหลากหลายให้เลือกสามารถตอบรับกับ Life Style ได้อย่างครบถ้วนและเหมาะสม ก่อให้เกิดกิจกรรมต่างๆในการเข้ามาใช้บริการ อาทิเช่น การจับจ่ายใช้สอยในแผนกซูเปอร์มาร์เก็ต, ศูนย์การเรียนรู้พาลูกมาเรียนหนังสือ , ทำผม-ทำเล็บ-เสริมความงาม , จ่ายค่าโทรศัพท์-ค่าใช้จ่ายอื่นๆ , ทำธุรกรรมที่ธนาคาร , นั่งทานกาแฟ , รับประทานอาหาร ,ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้จะนี้สร้าง Traffic ให้กับคอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้ได้อย่างลงตัว

SENA fest มีพื้นที่โครงการโดยรวม 25,000 ตรม. ในแบบผสมผสาน Modern Nature & Family เข้าด้วยกัน เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ขนาด 4 ชั้น ประกอบไปด้วย ชั้น G ประกอบด้วยกลุ่มร้านค้า Supermarket , Fashion Zone , Coffee Shop , Quick Service Restaurant ,Take Home ชั้น 1 ประกอบด้วยร้าน Bakery, Ice Cream Shop, Service Shop และกลุ่มธนาคารต่างๆ ชั้น 2 ประกอบด้วยร้านอาหารทั้งหมด อาทิเช่น อาหารไทย,อาหารญี่ปุ่น และร้านอาหารชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย และ ชั้น 3 ประกอบด้วยศูนย์ Learning Centerม, Beauty &Spa , Clinic, Dental Clinic

“แม้ว่า SENA fest จะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์แห่งแรกของ SENA ก็ตาม แต่บริษัทมั่นใจว่าจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ประสบความสำเร็จ เพราะได้ทำการวิจัยและศึกษาถึงความต้องการของตลาดมาอย่างดี โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าในย่านนี้ รวมถึงผู้ที่สัญจรไปมา เพราะจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการจับจ่ายซื้อของ อีกทั้งยังเป็นแหล่งพักผ่อนรูปแบบใหม่ที่โดดเด่น สามารถที่จะมาเดินเล่น รับประทานอาหาร หรือ ช้อปปิ้งร้านค้าแบรนด์ที่มีชื่อเสียงต่างๆ มากมาย รวมทั้งในวันหยุดสุดสัปดาห์ได้อีกด้วย ทั้งนี้เชื่อว่าจะมีมูลค่าการจับจ่ายใช้สอยหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาทต่อปี และจะสามารถคืนทุนได้ภายใน 7-8 ปี” ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวในที่สุด

สำหรับโครงการ SENA fest บริษัทฯได้คุณสมคิด ตันทัดวาณิชย์กุล ผู้ก่อตั้ง บริษัท ธิงค์เวิร์ค จำกัด ผู้รอบรู้และมีประสบการณ์สร้างสรรค์โครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการค้าปลีกหนึ่งเดียวในประเทศไทยเปิดเผยว่า ด้วยทำเลที่มีศักยภาพ ผู้พัฒนาโครงการ และรูปแบบที่มีความโดดเด่น ทำให้โครงการ SENA fest สามารถตอบความต้องการของร้านค้าได้อย่างตรงจุด ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้นำเสนอข้อเสนอที่ทำให้ร้านค้ามีความเชื่อมั่นในโครงการ SENA fest เป็นอย่างดี ผู้เช่าจึงมั่นใจได้ว่า คอมมูนิตี้มอลล์ดังกล่าวจะสามารถตอบรับการอำนวยความสะดวกของผู้คนย่านฝั่งธนได้ทุกวันทุกเวลา

ในด้านการออกแบบคุณอัจฉริยะ โรจนะภิรมย์ จากบริษัท เออร์เบิร์น อาร์คิเต็กส์ จำกัด บริษัทออกแบบรูปแบบอาคารและตกแต่งภายใน ที่มีผลงานเป็นที่รู้จักในหลายโครงการ ให้แนวคิดหลักในการออกแบบ SENA fest ว่า ได้นำแนวความคิดที่ดึงความเป็นธรรมชาติเข้ามาผสมผสานในการออกแบบตกแต่งพื้นที่ และ OPEN SPACE ทั้งภายนอกและภายในอาคารให้มีความผสมผสานกันอย่างกลมกลืน มีการใช้เส้นสายโค้งมนของต้นไม้และใบไม้ เข้ามาใช้ในการออกแบบทั้งรูปทรงของอาคารรวมไปถึงการตกแต่งภายในและ GRAPHIC มีการแบ่งจังหวะ MASS ของอาคาร, การวางช่องเปิดต่อเนื่องภายในทุกชั้นเพื่อให้มีแสงและการระบายอากาศตามธรรมชาติ ซึ่งช่วยให้อาคารโปร่งโล่ง และเปิดมุมมองที่สามารถเห็นร้านค้าภายในได้อย่างชัดเจน อีกทั้งมีการผสมผสานของ LANDSCAPE ที่มีความต่อเนื่องจากภายนอกสู่ภายในอาคาร สอดแทรกไปในทุกพื้นที่ของอาคาร เพื่อให้ผู้เข้ามาใช้โครงการเกิดความประทับใจ และรู้สึกสดชื่นที่สัมผัสได้ ท่ามกลางธรรมชาติที่ล้อมรอบอย่างลงตัว ทำให้โครงการเป็นจุดศูนย์รวมของร้านค้าที่หลากหลายครบครัน ตอบสนองความต้องของผู้คนในย่านนี้ได้เป็นอย่างดี และเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา