DDproperty.com รุกตลาดอสังหาฯภูเก็ต

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๕๙
DDproperty.com เว็บไซต์ค้นหาอสังหาริมทรัพย์อันดับหนึ่งของประเทศไทย หนึ่งในกลุ่มพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป (PropertyGuru Group) เว็บไซต์ค้นหาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเอเชีย เปิดตัวอย่างเป็นทางการในภูเก็ต พร้อมลุยตลาดภูเก็ตอย่างเต็มตัว

DDproperty.com เว็บไซต์ศูนย์รวมข้อมูลอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของเมืองไทย ในเครือ PropertyGuru Group กลุ่มเว็บไซต์อันดับ 1 ในเอเชีย ซึ่งมีสาขาในประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ประกาศบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัด โดยเลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นชัยภูมิแรก ก่อนเดินหน้าบุกตลาดตามจังหวัดใหญ่ๆ โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย อาทิ เชียงใหม่ พัทยาและหัวหิน

นายเจษฎากร ณ ลำพูน ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยของเว็บไซต์ DDproperty.com กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดอสังหาฯ มีการขยายตัวอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งตามจังหวัดหัวเมืองใหญ่ๆ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี จากผลการสำรวจผู้บริโภคออน์ไลน์ ของ DDproperty ประจำไตรมาสที่ 3 พบว่าภูเก็ต, พัทยา, หัวหินและหาดใหญ่ เป็นทำเลยอดนิยมในหมู่ผู้ซื้อและนักลงทุน การเปิดตลาดในภูเก็ตอย่างเป็นทางการของเว็บไซต์ DDproperty.com ในครั้งนี้นับเป็นย่างก้าวที่สำคัญ เนื่องจากภูเก็ตเป็นตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพไม่แพ้กรุงเทพฯ ดังจะเห็นได้จากการที่มีโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ เปิดตัวเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะเป็นโครงการของบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ท้องถิ่นแล้ว ยังมีโครงการของบริษัทผู้พัฒนารายใหญ่ๆ จากกรุงเทพฯ ไปเปิดตัวบนเกาะภูเก็ตแห่งนี้

“นอกจากจะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความเจริญสูงแล้ว ภูเก็ตยังถือเป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศอีกแห่งหนึ่ง ดังจะเห็นได้จากการพัฒนาทางด้านสาธารณูปโภคในด้านต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา เราจะเห็นว่ามีโครงการที่อยู่อาศัยเปิดตัวมากมายในจังหวัดภูเก็ต นั่นแสดงให้เห็นถึงระดับดีมานด์ในด้านที่อยู่อาศัยซึ่งมีอยู่มาก ไม่เฉพาะแค่ในกลุ่มผู้ซื้อชาวไทยเท่านั้น แต่รวมไปถึงผู้ซื้อและนักลงทุนจากต่างประเทศที่มองเห็นถึงโอกาสและศักยภาพในตลาดแห่งนี้” นายเจษฎากร กล่าว

ตลาดอสังหาฯ ภูเก็ตมีฐานผู้ซื้อที่กว้างขวาง ทั้งในและนอกพื้นที่ รวมไปถึงผู้ซื้อชาวต่างชาติจากทั่วโลก โดย DDproperty.com ถือเป็นช่องทางการทำตลาดออนไลน์ที่สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม การเปิดตลาดในภูเก็ตอย่างเป็นทางการของ DDproperty.com ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อ-ผู้ขายได้เข้าถึงข้อมูลทางด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างทั่วถึงแล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับฐานข้อมูลทางด้านอสังหาริมทรัพย์ของเว็บไซต์ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น

นายเจษฎากร ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันแนวโน้มการหาที่อยู่อาศัยออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยจากรายงานบทวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้การค้นหาออนไลน์ของกูเกิ้ล (Google Insights)ล่าสุดพบว่าปัจจุบันมีจำนวนผู้ที่ค้นหาอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์เพิ่มขึ้นราว 34% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขนี้สูงกว่าประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย ซึ่งอยู่ที่ 19% และ 29% ตามลำดับ

ขณะที่เว็บไซต์ DDproperty.com มีการเติบโตมากกว่า 100% เต็มเมื่อเทียบจากปี 2554 โดยแต่ละเดือนมีจำนวนผู้เข้ามาค้นหาเฉลี่ยที่ 2,000,000 ครั้งต่อเดือน

“ปัจจุบัน เรามีจำนวนอสังหาริมทรัพย์กว่า 140,000 รายการจากทั่วประเทศลิสต์อยู่บนเว็บไซต์ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดในกลุ่มเว็บไซต์ค้นหาอสังหาฯ ในประเทศไทย และจำนวนของอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยช่วงปีที่ผ่านมาถือว่าเพิ่มเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว ทำให้เราเล็งเห็นถึงความแข็งแกร่งของตลาดแห่งนี้ และหลังจากที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เราหวังว่าฐานข้อมูลของเราจะเพิ่มมากยิ่งขึ้นเพื่อจะได้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เข้าใช้บริการได้อย่างทั่วถึงอย่างแท้จริง ซึ่งนอกจากในส่วนของรายการอสังหาริมทรัพย์แล้ว เรายังมีส่วนของข่าวและบทความทางด้านอสังหาริมทรัพย์ที่เข้มข้นเพื่อให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการเว็บไซต์ของเราได้ติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ของเมืองไทยได้อย่างครบเครื่อง ทั้งนี้ ก้าวแรกสำหรับภูเก็ต นอกจากการให้บริการออนไลน์แล้ว DDproperty ยังได้จับมือกับสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต จัดงานแสดงที่อยู่อาศัยครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-23 มกราคม 2556 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต” นายเจษฎากร กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ DDproperty.com

DDproperty.com เป็นเว็บไซต์ในเครือ PropertyGuru ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเว็บไซต์ ศูนย์รวมข้อมูล ซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ อาทิ บ้าน, ทาวน์โฮม / ทาวน์เฮาส์, คอนโดมิเนียม, ที่ดิน, อาคารพาณิชย์ และอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ทั่วประเทศไทย มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงเครือข่ายในประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย

ในเดือนเมษายน 2555 ที่ผ่านมา DDproperty ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นบนมือถือ สำหรับตัวแทนและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทยเป็นครั้งแรก เพื่อช่วยบริหารจัดการโฆษณา ข้อความ และคำสั่งซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ในแบบเรียลไทม์ผ่านไอโฟน

นอกจากนี้ ในเดือนมิถุนายนได้เปิดแอปพลิเคชั่นบนมือถือตัวใหม่ ที่จะเข้ามาช่วยให้ผู้ซื้อบ้านค้นหาบ้านที่ต้องการอย่างง่ายดายทุกที่ทุกเวลา โดยจะแสดงข้อมูลทั้งรูปถ่าย วิดีโอ ราคา และแผนที่ของอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการ บริการนี้ยังรวมถึงนวัตกรรมใหม่ ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่แสดงอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ใกล้ๆ ผู้ค้นหา โดยใช้ระบบ GPS ของไอโฟน ช่วยหาตำแหน่งอสังหาริมทรัพย์ที่เสนอขายและปล่อยเช่าในบริเวณใกล้เคียงและแสดงผลบนแผนที่ที่หน้าจอ

ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา DDProperty.com ได้ปรับเพิ่มเว็บไซต์ เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เพื่ออำนวยความสะดวกชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยในประเทศไทย ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้น รวมทั้งผู้ซื้อในต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ (กว่า 10% ของผู้เข้าใช้เว็บไซต์ DDProperty อยู่ในต่างประเทศ) โดยเนื้อหาภาษาอังกฤษประกอบด้วยข้อมูลต่างๆ รายการอสังหาริมทรัพย์ และข่าวประจำวัน เพื่อกลุ่มลูกค้าชาวต่างประเทศโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในประเทศไทยหรือที่อื่นๆ ทั่วโลกก็ตาม คาดว่า เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษจะช่วยเพิ่มปริมาณความต้องการอสังหาริมทรัพย์ในตลาดรีสอร์ต ทั้งภูเก็ต พัทยา เกาะสมุย กระบี่ และหัวหิน

DDproperty ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเว็บไซต์โฉมใหม่อย่างเป็นทางการโดยมีผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตัวแทนอสังหาฯ และสื่อมวลชนมาร่วมงานกว่า 400 คน ณ โรงภาพยนตร์ ไอแม็กซ์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และ มีการต่อยอดไปถึงการจัดงานแสดงโครงการอสังหาริมทรัพย์ ณ เซ็นทรัล พระรามเก้า ในเดือนสิงหาคม และ ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว ในเดือนตุลาคม และ ที่โรงแรม Orchard ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ซื้อและนักลงทุนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

พร็อพเพอร์ตี้กูรู (PropertyGuru) ได้ประกาศการเข้ามาร่วมทุนจำนวน 1,500 ล้านบาทของ อิมโมบิเลียนท์สเกาต์ 24 (ImmobilientScout24) ซึ่งเป็นเว็บศูนย์รวมอสังหาริมทรัพย์อันดับหนึ่งของยุโรป และเป็นหนึ่งในกลุ่มด๊อยท์ช เทเลคอม (Deutsche Telecom) โดยประโยชน์ที่ได้รับจากความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ผู้นำตลาดทั้งสองรายนี้ ได้แลกเปลี่ยนไอเดียและความชำนาญในตลาด ซึ่งเป็นประโยชน์แก่อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในแต่ละภูมิภาค

ในปี 2555 พร็อพเพอร์ตี้กูรู ได้ทุ่มเทที่จะสร้างแบรนด์และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ DDproperty โดยทุ่มงบมากกว่า 20 ล้านบาทสำหรับแคมเปญการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยแคมเปญการตลาดที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มีทั้งการโฆษณาบนโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนทั้งรถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT (รูปประกอบด้านล่าง) บิลบอร์ด สื่อสิ่งพิมพ์ และแบนเนอร์ทางออนไลน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ