สงกรานต์นี้ ตามรอย 70 ปี ข้าวเหนียวมะม่วง “แม่นงนุช” สู่ ‘แม่นงนุช ป็อป อัพ คาเฟ่’ ชูเอกลักษณ์ขนมไทยคู่เมืองหัวหิน กับโฉมหน้าใหม่ที่ แสนสิริ ฮอลิเดย์ เลานจ์ หัวหิน

พฤหัส ๐๓ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๒:๕๗
แสนสิริ ฮอลิเดย์ เลานจ์ หัวหิน ร่วมกับ "ร้านข้าวเหนียวมูนเสวยแม่นงนุช" ร้านขนมไทยที่มีความเก่าแก่กว่า 70ปี ที่ได้บอกเล่าเรื่องราวของขนมหวานแบบไทยๆให้ทั้งคนไทยและคนต่างชาติได้รู้จักมาอย่างยาวนาน จนกลายเป็น ตำนานข้าวเหนียวมะม่วง เมนูยอดฮิตประจำฤดูร้อนและเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์แห่งเมืองหัวหินจวบจนทุกวันนี้ กับอีกหนึ่งโฉมหน้าใหม่ของร้านแม่นงนุช เปิดตัว “แม่นงนุช ป๊อป อัพ คาเฟ่” ขึ้นที่แสนสิริ ฮอลิเดย์ เลานจ์ หัวหินตลอดเดือนเมษายน เพื่อส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับทุกคนรับซัมเมอร์นี้ ภายใต้แคมเปญ The Joy of Hua Hin

คุณอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เผยถึงที่มาที่ไปของการร่วมมือของแสนสิริ เปิดตัว “แม่นงนุช ป๊อป อัพ คาเฟ่” ที่แสนสิริ ฮอลิเดย์ เลานจ์ หัวหิน ว่า “ที่แสนสิริ เรามีแนวความคิดเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจผ่านการสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่นหากเรามีโอกาส ซึ่งร้านแม่นงนุช นับว่าเป็นของดีขึ้นชื่อของหัวหินที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่น่าสนับสนุน ประกอบกับแสนสิริ ฮอลิเดย์ เลานจ์ หัวหิน ซึ่งเป็นไลฟสไตล์สเปซที่มีขึ้นเพื่อขอบคุณลูกค้าและตอบโจทย์ความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ของลูกบ้าน ภายใต้คอนเซ็ปท์ coastal lifestyle สะท้อนการใช้ชีวิตริมชายหาดของหัวหิน มีพื้นที่ที่เพียงพอในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ทั้งยังประจวบเหมาะกับช่วงเวลาในการจัดแคมเปญ The Joy of Hua Hin ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ในปีนี้เราจึงเปิดโอกาสให้ลูกค้าของร้านแม่นงนุช รวมถึงนักท่องเที่ยวทั่วไปที่อยากสัมผัสประสบการณ์จากแสนสิริได้เข้ามาใช้พื้นที่ ด้วยความที่ร้านแม่นงนุช ไม่มีที่นั่งทาน ทำให้ลูกค้าต้องซื้อกลับไปทานที่ที่พักหรือที่โรงแรมเท่านั้น แต่ที่แสนสิริ ฮอลิเดย์ เลานจ์ มีพื้นที่ที่สามารถรองรับลูกค้าของร้านแม่นงนุชได้อย่างเพียงพอ”

จากจุดเริ่มต้นของคุณป้านงนุช ศิลปสุนทร กับก้าวแรกของการเปิดร้านเป็นโรงแรมและร้านขายของที่ระลึกเล็กๆในหัวหินและเมื่อถึงฤดูร้อนก็นำข้าวเหนียวมูนสูตรเฉพาะครอบครัวออกมาจำหน่ายคู่กับมะม่วงสุก เช่น มะม่วงอกร่อง หรือมะม่วงน้ำดอกไม้ โดยต่อมาในภายหลัง ธุรกิจขายข้าวเหนียวมูนและมะม่วงสุก นั้นได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากในช่วงหน้าร้อนจากลูกค้าเจ้าประจำจากทั่วทุกสารทิศ ทั้งคนไทยทั้งกลุ่มผู้ใหญ่และวัยรุ่นทั้งจากกรุงเทพฯและจังหวัดอื่นๆ รวมถึงชาวต่างชาติที่ชอบมาพักร้อนตากอากาศริมทะเลที่หัวหิน จนกลายเป็นธุรกิจหลักของครอบครัวไปโดยปริยาย โดยนอกจากจะมีข้าวเหนียวมะม่วงที่โด่งดังจนติดลมบนแล้ว ทางร้านยังคิดค้นนำเอาเมนูขนมไทยอื่นๆอีกกว่าหลายรายการ จุดเด่นของข้าวเหนียวมะม่วงจากร้านแม่นงนุช คือ ความอร่อยที่ลงตัว ไม่หวานในคำแรก และ ไม่แฉะจนเกินไป ผสานกับความพิถีพิถันในการคัดเลือกวัตถุดิบชั้นดีและขั้นตอนการปรุงสูตรเฉพาะ หุงและซาวข้าวด้วยเทคนิคเฉพาะของครอบครัว โดยใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูจากจังหวัดเชียงรายที่มีจัดว่ามีเมล็ดสวย คุณภาพดี จากนั้นนำมามูนกับส่วนผสมของกะทิชั้นดี หอมมัน รสหอมมันปนเค็มปะแล่ม จาก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคิรีชันธ์ และเคล้าด้วยน้ำตาลทราย และเกลือ จนกลายเป็น ‘ของหวานขึ้นชื่อ’ ที่มีความพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบและขั้นตอนการทำ ที่สำคัญคือ มะม่วงสุก ซึ่งเป็นผลไม้ประจำฤดูกาลจึงกลายเป็นผลไม้หลักที่ให้รสชาติที่หวานฉ่ำ ทานเล่นระหว่างวันกลายเป็นของหวานทานคลายร้อน ที่ถึงแม้จะไม่แช่เย็น แต่ก็เพิ่มความรู้สึกสดชื่นได้อย่างไม่น่าเชื่อ และถึงแม้เวลาจะผ่านไปกว่า 70 ปีแล้ว แต่รสชาติของข้าวเหนียวแม่นงนุชก็ยังคงที่ อร่อยล้ำไม่เปลี่ยนแปลงดังเช่นในอดีต จนได้รับการนำถวายเข้าวังในฐานะผู้ทำขนมเทียนและข้าวเหนียวมะม่วงซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของทางร้านมาโดยตลอด

แม่นงนุช ป๊อปอัพ คาเฟ่ ที่ แสนสิริ ฮอลิเดย์ เลานจ์ หัวหิน จำหน่ายชุดข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุช ในราคาชุดละ 69บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมสดอื่นๆ อีกหลายรายการ ได้แก่ ลูกตาลลอยแก้ว วุ้นลูกตาลน้ำตาลสดวุ้นลอดช่องน้ำตาลโตนด ตะโก้สาคูเผือก และ ไอติมหม้อแกง ให้คุณนั่งทานได้อย่างเย็นกายสบายใจภายใต้บริการจากแสนสิริ และสำหรับท่านที่ต้องการซื้อหาของฝากจากร้านแม่นงนุช แม่นงนุช ป๊อปอัพ คาเฟ่ ที่ แสนสิริ ฮอลิเดย์ เลานจ์ หัวหิน ยังมีขนมไทยจากร้านแม่นงนุชที่บรรจุในแพคเกจกิ้งสวยงามออกแบบในสไตล์แสนสิริ ให้คุณได้เลือกสรร ได้แก่ หมี่กรอบโบราณ มะพร้าวแก้ว กล้วยกวน ครองแครง ปั้นสิบไส้ปลากระพง มะม่วงพิมเสนกวน ข้าวเม่าหมี่ และ ถั่วอบสมุนไพร ให้ได้ซื้อหาไปฝากคนรู้ใจอีกด้วย โดยหากใครไม่อยากไปเลือกซื้อหรือรอคิวที่ร้านแม่นงนุชโดยตรง แม่นงนุช ป๊อปอัพ คาเฟ่ ที่ แสนสิริ ฮอลิเดย์ เลานจ์ หัวหินก็นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ทั้งยังได้นั่งทานในบรรยากาศเย็นสบายแบบไม่เหมือนใคร มีความเย็นสบายเหมาะแก่การนั่งเล่นพักทานขนมหวานในบรรยากาศชายทะเล เสมือนห้องรับแขกแห่งที่สองเพื่อพักผ่อน พบปะสังสรรค์ และทำกิจกรรมร่วมกันในช่วงวันหยุดอย่างมีความสุข

เมื่อ 70 ปี แห่งความอร่อยดั้งเดิม ผสานกับ 30 ปี แห่งการสร้างมากกว่าที่อยู่อาศัย “แม่นงนุช ป๊อป อัพ คาเฟ่” ที่ แสนสิริ ฮอลิเดย์ เลานจ์ หัวหิน จึงนับเป็นโฉมหน้าใหม่ของเมืองหัวหิน ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่มีต่อผู้ประกอบการท้องถิ่น เพื่อเติมเต็มและสร้างความสุขให้กับทุกคนตลอดหน้าร้อนนี้ ทั้งนี้ แสนสิริ ฮอลิเดย์ เลานจ์ หัวหิน ตั้งอยู่บริเวณทางไปเขาตะเกียบ ใกล้กับตลาด Cicada market โดยเปิดให้บริการทุกวัน 10.00-18.00 น. ตั้งแต่ 1-30 เมษายนนี้ เท่านั้น หรือ โทร. 032-655-060

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน