G LAND กำไรพุ่ง 82.74%

จันทร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๑
- สาเหตุรับรู้รายได้จากการโอนคอนโดมิเนียมเบ็ล แกรนด์พระรามเก้า และรายได้จากค่าเช่าโครงการอาคารสำนักงาน The Ninth Tower

- เชื่อมั่น รายได้ปีนี้จะยังคงเติบโตต่อเนื่อง

บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ G LAND ผู้บริหารโครงการ The Grand Rama 9 โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาด 73 ไร่บนถนนพระราม 9 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่หรือ New Central Business District – CBD ของกรุงเทพมหานคร รายงานผลประกอบการประจำปี 2557 มีอัตราเติบโตของกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 464.5 ล้านบาท มาเป็น 848.83 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 82.74% เมื่อเปรียบเทียบกับผลประกอบประจำปี 2556

นางสาวรมณี บุญดีเจริญ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ G LAND เปิดเผยผลประกอบการที่เติบโตอย่างมากในปีที่ผ่านมาว่ามีอัตราการเติบโตในสัดส่วนที่สูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เป็นเพราะการรับรู้รายได้จากการโอนห้องชุดที่อยู่อาศัยของโครงการเบ็ล แกรนด์พระรามเก้า ที่เพิ่มขึ้นจาก 3,294.11 ล้านบาทเมื่อปี 2556 มาเป็น 4,340.65 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน รายได้จากการให้เช่าและค่าบริการอาคารสำนักงานเพิ่มขึ้นถึง247.88 ล้านบาท จาก 91.05 ล้านบาทเมื่อปี 2556 มาเป็น 338.93 ล้านบาทในปีที่แล้ว

“ดิฉันอยากจะบอกว่าโครงการแกรนด์ พระรามเก้า นี้เป็นโครงการที่มีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างทรัพย์สินที่ขายขาดอย่างคอนโดมิเนียมที่อยู่อาศัย เบ็ล แกรนด์พระรามเก้า โรงแรมระดับหรู พร้อมห้างสรรพสินค้าและศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ และโครงการอาคารสำนักงานให้เช่าทั้งระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาวอย่าง The Ninth Tower จึงทำให้รายได้ของเราเกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ” นางสาวรมณี กล่าว

นางสาวรมณีกล่าวว่ารายได้จากการโอนห้องพักเบ็ล แกรนด์พระรามเก้า ในปีนี้ จะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เนื่องจากยังมีห้องชุดอีก 700 ห้องที่ยังไม่ได้โอน คาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับ G LAND ประมาณ 6,000 ล้านบาท ในขณะที่รายได้จากการให้เช่าและบริการอาคารสำนักงานยังคงมีอนาคตที่สดใสเพราะเป็นรายได้ที่ทำให้ G LAND สามารถรับรู้รายได้อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง

“รายได้จากการให้บริการและให้เช่าสำนักงาน จะเป็นรายได้หลักและมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี ทั้งนี้เพราะพื้นที่เปิดให้เช่า จะยังคงเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี ในขณะที่อัตราค่าเช่า จะมีการปรับเพิ่มขึ้นตามความต้องการของสำนักงานรุ่นใหม่ในพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร ที่แวดล้อมด้วยระบบขนส่งมวลชนสำคัญๆ อย่างรถไฟฟ้าใต้ดินและแอร์พอร์ตลิ้งค์ อยู่ใกล้ที่ตั้งของบริษัทธุรกิจสำคัญต่างๆ” นางสาวรมณีกล่าว

นางสาวรมณีกล่าวว่าขณะนี้ได้ทำการส่งมอบพื้นที่เช่าของอาคารยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ บริษัท ยูนิลิเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด จึงทำให้การรับรู้รายได้จากการให้เช่าพื้นที่ของอาคารดังกล่าวตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีนี้ อีกทั้งขณะนี้ G LAND ได้เตรียมแผนการเปิดพื้นที่เช่าของอาคารจีแลนด์ ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานระดับพรีเมี่ยม ภายใต้เทคโนโลยีการก่อสร้างสมัยใหม่ โดยจะเป็นอาคารแห่งแรกของประเทศไทยที่เป็น “ตึกเอน 8 องศา”

“เราคาดว่าจะเปิดให้หน่วยงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ จองเช่าพื้นที่ของอาคารจี แลนด์ ทาวเวอร์ ในเร็วๆ นี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการกำหนดอัตราค่าเช่า ทั้งนี้เพราะอาคารแห่งนี้จะเป็นอาคารอัจฉริยะ ประหยัดพลังงานภายใต้แนวคิดการก่อสร้างด้วยเทคโนโลยีล้ำยุค เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมประชาชาติเศรษฐกิจอาเซียนหรือ ASEAN Economic Community : AEC มูลค่าก่อสร้าง 3,750 ล้านบาท ตั้งอยู่หัวมุมสี่แยกตัดระหว่างถนนพระราม 9 และถนนรัชดาภิเษก

อาคารจี แลนด์ ทาวเวอร์ นี้ มีพื้นที่ก่อสร้างทั้งสิ้น 134,779 ตารางเมตร ประกอบด้วยอาคารสูง 36 และ 26 ชั้น พร้อมด้วยที่จอดรถใต้ดิน 2 ชั้นสำหรับพลาซ่า และที่จอดรถ 6 ชั้นสำหรับสำนักงาน สามารถจอดรถได้รวม 1,044 คัน ขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จกว่า 50% ของโครงการ และคาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในต้นปีหน้า” นางสาวรมณีกล่าว

อย่างไรก็ตาม รายได้จากการให้เช่าอาคารสำนักงาน จะเติบโตอย่างต่อเนื่องตามอาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและอัตราเติบโตของค่าเช่า นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่เช่าของโครงการเดอะช็อปปส์ ซึ่งเป็นพื้นที่ช็อปปิ้งติดแอร์และร้านอาหารชั้นนำ โดยเปิดให้บริการแล้ว 18,000 ตารางเมตร โดยมีผู้เช่าแล้ว คิดเป็น 90% ของพื้นที่ทั้งหมด

นางสาวรมณีกล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากอาคารสำนักงานจี แลนด์ ทาวเวอร์ แล้ว เมื่อเร็วๆ นี้ G LAND ได้เปิดตัวโครงการ Super Tower อาคารสำนักงานระดับพรีเมียมที่สูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียนและสูงติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก โดยมีความสูง 615 เมตร 125 ชั้น โดยคาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างได้ในเร็วๆ นี้ ระยะเวลาการก่อสร้างประมาณ 6 ปี

“จะเห็นได้ว่าเราได้วางแผนการเติบโตของรายได้ของ G LAND ทั้งระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาว อย่างที่ดิฉันได้บอกแล้วว่าโครงการของเราโดยส่วนใหญ่ เป็นโครงการให้เช่าพื้นที่ เราไม่ได้ขายขาด เพราะมูลค่าที่ดิน 73 ไร่ บนทำเลที่เป็นทั้งศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ของอาเซียน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกแบบนี้ นับวัน ราคาจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ” นางสาวรมณี กล่าว

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ โทรศัพท์ 02-246-2323

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4