เอสซีจี ยกขบวนเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ในงานสถาปนิก’ 58 เปิดตัว Bloom : The Room for Living นวัตกรรมซีเมนต์ใหญ่ที่สุดในโลก

พุธ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๑:๕๓
สร้างสรรค์จากเทคโนโลยีการก่อสร้างแห่งโลกอนาคต 3D Printing

เอสซีจีนำเสนอที่สุดของนวัตกรรมและเทคโนโลยีการ อยู่อาศัยในงานสถาปนิก’ 58 ภายใต้แนวคิด Lab Gallery of Tomorrow’s Living ตอบโจทย์ทุกเรื่องของที่อยู่อาศัย ทั้ง Creative Idea, Health & Safety และ Energy Saving พร้อมเปิดตัว Bloom : The Room for Living นวัตกรรมซีเมนต์ใหญ่ที่สุดในโลกและครั้งแรกของไทย ผลิตจากเทคโนโลยีการก่อสร้างแห่งโลกอนาคต 3D Printing และพบกับทีมสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญจากเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ที่พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องที่อยู่อาศัยอย่างเจาะลึก ตั้งแต่ 28 เมษายน – 3 พฤษภาคมนี้ ที่บูธเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ – ตลาดในประเทศ เอสซีจี ซิเมนต์ - ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างกล่าวว่า เอสซีจีได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานสถาปนิก’ 58 โดยยกขบวนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างและเทคโนโลยีการอยู่อาศัยมาจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด Lab Gallery of Tomorrow’s Living ที่ผ่านมาเอสซีจีมุ่งเน้นพัฒนาด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยพัฒนาเทคโนโลยีของตัวเองและสร้างเครือข่ายกับหน่วยงานการวิจัยและทรัพย์สินทางปัญญาทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดเอสซีจีร่วมกับมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ (University of California, Berkeley) ประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างสรรค์ชิ้นงาน “บลูม” (Bloom : The Room for Living) นวัตกรรมซีเมนต์ใหญ่ที่สุดในโลกและครั้งแรกในประเทศไทย โดยใช้ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ของเอสซีจีมาออกแบบและผลิตด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ (3D Printing Technology) นับเป็นนวัตกรรมล่าสุดที่สามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานขนาดใหญ่ ก้าวข้ามข้อจำกัดเดิม ๆ ที่มีอยู่ในวงการ 3D Printing Technology ด้านสถาปัตยกรรมอย่างสิ้นเชิง เพื่อให้สถาปนิก นักออกแบบชาวไทย ได้สัมผัสเทรนด์เทคโนโลยีการก่อสร้างแห่งโลกอนาคต อีกทั้งยังเตรียมสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญจากเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ที่พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องที่อยู่อาศัยอย่างเจาะลึกโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์วัสดุก่อสร้างและที่อยู่อาศัยครบวงจร บนพื้นที่จัดแสดงกว่า 1,500 ตารางเมตร

เอสซีจี มุ่งนำเสนอแบรนด์สินค้าและบริการคุณภาพ ที่ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ทุกกลุ่มลูกค้า พร้อมเติมเต็มความสมบูรณ์ให้ผู้อยู่อาศัยอย่างลงตัว แบ่งเป็น 3 เรื่องหลัก ประกอบด้วย

- Creative Idea ตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยวัสดุที่ทำให้คุณสามารถ Mix & Match กับไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว ทั้งห้องน้ำสวยหลากสไตล์จาก COTTO และผนังบอกอารมณ์จาก เสือเดคอร์

- Health & Safety การออกแบบที่เน้นเรื่องการป้องกัน และลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นภายในบ้าน เพื่อสุขภาวะที่ดีและความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยในทุกระดับอายุจาก SCG Eldercare Solution, The NEST และ SCG HEIM

- Energy Saving นวัตกรรมเพื่อบ้านประหยัดพลังงาน ที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย คุ้มค่าแก่การอยู่อาศัยในระยะยาวและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากตราช้าง และ WINDSOR อาทิ ระบบ SolarECO System ที่ช่วยแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นกระแสไฟฟ้าใช้ภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่อยู่อาศัยเพื่อวันพรุ่งนี้ และค้นพบไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ จากสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญที่จะให้คำปรึกษาเรื่องบ้านอย่างใกล้ชิด เพื่อมาตรฐานด้านที่อยู่อาศัยและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้ที่ บูธเอสซีจี เอ็กซพี-เรียนซ์ ในงานสถาปนิก’ 58 ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2558 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติดตามข่าวสารได้ที่ http://www.scgexperience.co.th หรือ https://www.facebook.com/SCGExperience

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้