อิตัลไทยเปิดงานเอ็กซ์โปสุดยิ่งใหญ่ที่ไบเทค ฉลอง 60 ปี โชว์ความหลากหลายเชิงกลยุทธ์ พร้อมคิกออฟแผน 5 ปี ดันยอดขายโต 2 เท่าสู่ 25,800 ล้านบาท

พุธ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๖:๕๒
· ลงทุน 3,000 ล้านบาทในปี 2558 ใน ‘กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลและรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร’ และ ‘กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมบริการและไลฟ์สไตล์’

· ตั้งหน่วยบริการให้เช่าอุปกรณ์เครื่องจักรกล พร้อม ‘แพ็กเกจบริการสนับสนุนการปฏิบัติงานอย่างเต็มรูปแบบ’ ให้บริการแก่ผู้รับเหมาชั้นนำ

· ประกาศรุกตลาดอินเดียเต็มกำลัง ลุยเปิด 10 โครงการภายในปี 2565

วันนี้(28 เม.ย.) กลุ่มบริษัทอิตัลไทย กลุ่มธุรกิจสำคัญกลุ่มหนึ่งในวงการธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้าง และธุรกิจพัฒนาโครงการเพื่อการพาณิชย์และฮอสพิทาลิตี้ของประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 60 ปีที่ผ่านมา เปิดงานเอ็กซ์โปใหญ่ จัดแสดงสินค้าและบริการของธุรกิจต่างๆ ในกลุ่มบริษัทอิตัลไทย บนพื้นที่จัดแสดง 7,550 ตารางเมตรของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 60 ปีของกลุ่มบริษัทอิตัลไทย และงานเอ็กซ์โปใหญ่ในครั้งนี้ ยังเป็นการคิกออฟแผนธุรกิจ 5 ปี เพื่อเริ่มต้นเดินหน้าอย่างเป็นทางการ ไปสู่เป้าหมายที่ได้ประกาศไปก่อนหน้า ที่จะผลักดันรายได้ให้เติบโตขึ้น 2 เท่าจาก 12,900 ล้านบาท ในปี 2557 เป็น 25,800 ล้านบาท ในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า (หรือปี 2562)

งานเอ็กซ์โปใหญ่ของกลุ่มบริษัทอิตัลไทยครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้น 1 วันเต็ม ภายใต้ธีมงานที่เรียกว่า ‘Infinite Opportunities’ มีกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาชมงานคือกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสเป็นลูกค้าในอนาคต รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจ และนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆ โดย จัดแสดงสินค้าและบริการของบริษัทต่างๆ จากธุรกิจทั้งหมดของกลุ่มบริษัทอิตัลไทย ซึ่งปัจจุบันธุรกิจของกลุ่มบริษัทอิตัลไทยแบ่งเป็น 2 กลุ่มธุรกิจในสัดส่วนพอๆ กัน และเป็นกลุ่มธุรกิจที่เป็นรากฐานที่สำคัญของเศรษฐกิจประเทศไทย ได้แก่ ‘กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลและรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร’ ที่เชื่อมโยงกับโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศ และ ‘กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมบริการและไลฟ์สไตล์’ ที่เชื่อมโยงกับภาคการท่องเที่ยวของไทยซึ่งสามารถแข่งขันได้กับทั่วโลก

นายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อิตัลไทย เปิดเผยว่า “เรามีเครื่องจักรกลหนักมากกว่า 30 รายการมาจัดแสดงในงาน รวมไปถึงบริการด้านไลฟ์สไตล์ต่างๆ มากมาย ที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมบริการและไลฟ์สไตล์ ทำให้งานเอ็กซ์โปครั้งนี้เป็นการจัดแสดงสินค้าและบริการของธุรกิจในกลุ่มบริษัทอิตัลไทยที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยจัดมาในประวัติศาสตร์ของเรา โดยเราหวังว่างานเอ็กซ์โปครั้งนี้จะทำให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสกับความหลากหลายและครอบคลุมของธุรกิจของเรา ดังที่เรากำลังเดินเครื่องเต็มที่ขยายการลงทุนเพื่อรองรับโอกาสที่เกิดจากการเปิดตลาดเออีซี”

“ในยุคเออีซี เราจำเป็นต้องเปิดเกมรุกเพื่อที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งตอนนี้เรากำลังขยายโอกาสทั้งในประเทศและต่างประเทศ” นายยุทธชัย กล่าว

นายยุทธชัย กล่าวว่า ในงบประมาณการลงทุน 11,000 ล้านบาทที่กลุ่มบริษัทอิตัลไทยวางไว้สำหรับระยะเวลา 5 ปีข้างหน้านั้น จะเป็นงบประมาณที่ลงทุนในปี 2558 นี้ เป็นจำนวนเงินประมาณ 3,000 ล้านบาท

นายยุทธชัย เปิดเผยว่า เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายของกลุ่มบริษัทอิตัลไทยที่จะผลักดันรายได้ให้เติบโตขึ้น 2 เท่าภายในปี 2562 โครงการล่าสุดในกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลและรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจรของกลุ่มบริษัทอิตัลไทย คือ การจัดตั้งหน่วยบริการให้เช่ารถขุดขนาด 20 ตัน ซึ่งมีรถขุดไว้ให้บริการจำนวน 30 คัน ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 140 ล้านบาท โดยให้บริการลูกค้าแบบ “แพ็กเกจให้เช่าพร้อมบริการสนับสนุนการปฏิบัติงานอย่างเต็มรูปแบบ"

“เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของเราที่เน้นการให้บริการที่เป็นเลิศแก่ผู้รับเหมาชั้นนำของไทย เราจะให้บริการทั้งอุปกรณ์ เจ้าหน้าที่ควบคุมเครื่อง รวมไปถึงการสนับสนุนการปฏิบัติงานแบบครบวงจร ทั้งบริการซ่อมบำรุง บริการชิ้นส่วนอะไหล่ และบริการต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการเดินเครื่องปฏิบัติงาน โดยการนำเสนอบริการใหม่ที่ครบวงจรนี้ จะช่วยให้ผู้รับเหมาสามารถลดเงินลงทุนในขั้นเริ่มต้นได้ และลดภาระการดูแลสภาพคล่องทางการเงินของโครงการ ตลอดจนช่วยให้ผู้รับเหมาซึ่งเป็นลูกค้าของเราไม่ต้องลงไปจัดการกับการควบคุมเครื่องจักรกลด้วยตัวเอง” นายยุทธชัย กล่าว

นอกจากนั้น นายยุทธชัยกล่าวว่า ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ กลุ่มบริษัทอิตัลไทยได้รับการเซ็นสัญญาการก่อสร้างโครงการพลังงานทดแทนมูลค่า 4,900 ล้านบาท ซึ่งจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าทั้งสิ้น 177 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นกำลังการผลิตจากฟาร์มกังหันลม (wind farms) 90 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตจากโซลาร์ฟาร์ม (solar farm) 87 เมกะวัตต์

ในส่วนกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมบริการและไลฟ์สไตล์ กลุ่มบริษัทอิตัลไทยประกาศว่า ได้เปิดเกมรุกอย่างเต็มกำลัง เพื่อเปิดให้บริการโรงแรมอย่างน้อย 10 แห่ง ในกลุ่มประเทศมหาสมุทรอินเดีย ได้แก่ อินเดีย ศรีลังกา และมัลดีฟส์ ภายในปี 2565 ตามเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการโรงแรมชั้นนำในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก

“โรงแรมในอินเดีย แบ่งเป็นประเภทที่หรูหรามากๆ สำหรับตลาดบน และประเภทที่ค่อนข้างไม่เป็นที่รู้จักปะปนกันอยู่สำหรับตลาดล่าง เราจึงเล็งเห็นโอกาสที่เปิดกว้างในอินเดีย สำหรับผู้ประกอบการอย่างเราที่มีศักยภาพสามารถนำเสนอโรงแรมที่ได้มาตรฐานระดับสากล ที่จะทำให้ผู้เข้าพักได้รับประสบการณ์คุณภาพสูง และเชื่อถือได้ ในราคาที่ต่ำกว่าโรงแรมหรูหราระดับลักชัวรี่” นายยุทธชัย กล่าว

นายยุทธชัย ยืนยันว่า ในปีหน้า ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ของกลุ่มบริษัทอิตัลไทย จะเริ่มก่อสร้างโรงแรมแบรนด์อมารี 1 แห่งภายในโครงการเวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์ นอยดา ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากกรุงนิวเดลีของอินเดียไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 20 กิโลเมตร ทั้งนี้ นอยดาเป็นย่านที่ประชากรมีรายได้ต่อหัวสูงสุดในเขตพื้นที่มหานครของอินเดีย โดยโรงแรมดังกล่าวจะประกอบไปด้วยห้องพักโรงแรม จำนวน 120 ห้อง แบรนเดด เรสซิเดนซ์ (Branded Residence) จำนวน 30 ยูนิต ห้องอาหาร 3 แห่ง ห้องจัดประชุมสัมมนา และบรีซ สปา

นอกจากนั้น ในปีหน้า ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ของกลุ่มบริษัทอิตัลไทย จะเริ่มก่อสร้างโครงการ อมารี เรสซิเดนซ์ ซึ่งจะประกอบไปด้วยเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ จำนวน 120 ยูนิต พร้อมด้วยห้องอาหาร สระว่ายน้ำและห้องออกกำลังกายในเขตคุชราต อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟแนนซ์ เทค-ซิตี้ (GIFT) ใกล้กับอาห์เมดาบัดในรัฐคุชราตทางตะวันตกของอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ GIFT World Trade Centre

ภายในงานเอ็กซ์โปครั้งนี้ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ปของกลุ่มบริษัทอิตัลไทย ยังมีการแลกเปลี่ยนสัญญาความร่วมมือเพื่อบริหาร 2 โครงการในมาเลเซีย ภายใต้แบรนด์ โอโซ่ ซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรม และแบรนด์ ชามา ซึ่งเป็นแบรนด์เซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ของกลุ่มบริษัทอิตัลไทย โดย โอโซ่ เมดินี ซึ่งเป็นโรงแรมที่ให้บริการแบบ select-service ตั้งอยู่ใน UMCity Medini Lakeside มีห้องพัก 198 ห้อง จะเปิดให้บริการในปี 2561 และในโครงการเดียวกัน ยังมี ชามา เมดินี ซึ่งเป็นเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ระดับลักชัวรี่ มีห้องพัก 232 ห้อง พร้อมด้วยพื้นที่พักผ่อนและรับประทานอาหาร เจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักธุรกิจที่ต้องเดินทางบ่อยและกลุ่มครอบครัว

“ปัจจุบัน ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ปของกลุ่มบริษัทอิตัลไทย มีโครงการโรงแรม รีสอร์ท และเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ในเครือ ที่เปิดให้บริการอยู่แล้วทั้งสิ้น 38 แห่ง มีห้องพักรวมกัน 6,257 ห้อง และที่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างอีก 18 แห่ง โดยเป้าหมายของเราคือจะต้องมีมากกว่า 100 แห่งภายใน 5 ปีข้างหน้า” นายยุทธชัยกล่าว

นายยุทธชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ กลุ่มบริษัทอิตัลไทยจะรีแบรนด์ดิ้ง พร้อมดำเนินการปรับปรุงศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าประเภทศิลปะและของโบราณชั้นนำในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปีนี้

สำหรับกิจกรรมที่ถือเป็นไฮไลท์ของงานเอ็กซ์โปภายใต้ธีม Infinite Opportunities ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยการแสดงโชว์การขับเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ การชิมไวน์ที่กลุ่มบริษัทอิตัลไทยเป็นผู้นำเข้า การสาธิตการผสมเครื่องดื่มเปอริเอ้ การดื่มด่ำกับชาทีดับเบิลยูจี การจัดประมูลเครื่องเคลือบดินเผาไทยโดยศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ และบริการอาหารและเครื่องดื่มพิเศษจากโรงแรมอมารี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้