นายณ์ เอสเตท มาแรงผนึกกำลัง ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลคว้าทำเลทองสีลม เตรียมผุดโปรเจ็คยักษ์ ระดับหมื่นล้าน เล็งพัฒนาอาคารสำนักงานระดับพรีเมี่ยม รับดีมานด์พุ่ง

พฤหัส ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๒:๐๗
นายณ์ เอสเตทสบช่องโอกาสอาคารสำนักงานโตสวนกระแสเศรษฐกิจ จับมือ ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซ็นสัญญาเช่าที่ดินผืนงามกลางสีลม จากบริษัท สิวะดล จำกัด เตรียมขึ้นโครงการอาคารสำนักงานระดับพรีเมี่ยม มูลค่ากว่า 16,000 ล้านบาท เชื่อมั่นสร้างสีสันและปลุกตลาดย่านสีลมให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังไม่เคยมีการพัฒนาโครงการลักษณะนี้มานานในย่านนี้

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ได้มีพิธีลงนามสัญญาเช่าที่ดินเป็นเวลา 50 ปี เพื่อพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานและร้านค้าเชิงพาณิชย์ (Mixed Use) ระดับพรีเมี่ยม โปรเจ็คยักษ์ใจกลางสีลม (บริเวณตึกสีบุญเรือง) ระหว่างบริษัทร่วมทุนที่มีบริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด กับ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และบริษัท สิวะดล จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน

คุณอรฤดี ณ ระนอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด กล่าวว่า "ด้วยวิสัยทัศน์ของนายณ์ เอสเตท ที่มีความมุ่งมั่นในการเลือกคัดสรรและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ พิถีพิถันเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นด้วยจุดขายที่เน้นคิดต่างเพื่อนำเสนอประสบการณ์ใหม่ พร้อมทั้งมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาทั้งที่พักอาศัยในแบบคอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม และบ้านเดี่ยว รวมทั้งอาคารสำนักงาน"

"และจากการประเมินความต้องการเช่าสำนักงานในทำเล CBD (Central Business District) ในระยะยาว ความต้องการพื้นที่สำนักงานระดับพรีเมี่ยม ยังคงขยายตัวและมีแนวโน้มที่จะโตต่อเนื่อง ความต้องการพื้นที่เพิ่มขึ้นจากทั้งบริษัทในประเทศไทยและต่างชาติ ทั้งนี้จากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) รวมถึงโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ และการเตรียมความพร้อมที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของเอเชีย ทำให้เกิดการพัฒนาจากภาคเอกชนตามมา สร้างความเชื่อมั่น ซึ่งจะส่งผลให้สภาวะเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวดีขึ้น และถือเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อตลาดอาคารสำนักงาน"

"จากสถานการณ์ดังกล่าว จึงนับเป็นโอกาสทองทำให้เราตั้งใจที่จะพัฒนาโครงการและเลือกที่จะพัฒนาโครงการที่สีลมแห่งนี้ ซึ่งถือเป็นย่านทำเลทองบนถนนสีลมที่เป็นจุดเชื่อมต่อทั้งรถไฟฟ้า BTS และ MRT อีกทั้งในบริเวณสีลมนี้ไม่ได้มีการพัฒนาโครงการลักษณะนี้มานานมากแล้ว จึงเชื่อมั่นว่าโครงการนี้นอกจากจะปลุกกระแสให้ย่านสีลมมีสีสันขึ้นอีกครั้ง โครงการนี้จะยังได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากบริษัทชั้นนำทั้งของไทยและต่างชาติเป็นอย่างมาก" คุณอรฤดี กล่าว

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นการร่วมทุนระหว่างนายณ์ เอสเตทกับไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลในสัดส่วน 60:40 เปอร์เซ็นต์ โดยพัฒนาเป็นอาคารสำนักงานและร้านค้าเชิงพาณิชย์ (Mixed Use) บนที่ดิน กว่า 6 ไร่ ซึ่งมีมูลค่าการพัฒนาโครงการ กว่า 16,000 ล้านบาท และเมื่อโครงการพัฒนาเสร็จอาคารแห่งนี้จะถูกใช้เป็นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อีกด้วย

วิลเลี่ยม อี. ไฮเนคกี้ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "การขยายกิจการของไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลไปสู่ระดับสากลต้องคำนึงถึงการพัฒนาความสามารถของบุคลากร และศักยภาพของหน่วยงานสนับสนุน ควบคู่ไปกับ การเติบโตของธุรกิจในแต่ละภูมิภาคด้วย ซึ่งการมีสำนักงานใหญ่ที่ถูกออกแบบมาสำหรับธุรกิจของตนโดยเฉพาะนั้นถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจในอนาคตเป็นอย่างดี"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง