ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เผยผู้บริโภคขานรับ "โครงการบ้านประชารัฐ" แห่ค้นหาอสังหาฯ ไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ทะลุ 400%

อังคาร ๒๖ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๕:๐๓
นางสาวกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ดอทคอม (DDproperty.com) เว็บไซต์สื่อกลางอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ภายใต้การบริหารงานของ พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป (PropertyGuru Group) เปิดเผยข้อมูลหลังจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบกรอบการดำเนินโครงการบ้านประชารัฐ โดยให้วงเงินสินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยผ่อนปรน เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยที่ไม่เคยมีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัย ให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

หลังจาก ครม.อนุมัติโครงการบ้านประชารัฐ ในวันที่ 22 มีนาคม 2559 ภายใน 1 สัปดาห์ สถิติการค้นหาอสังหาริมทรัพย์บนเว็บไซต์ DDproperty.com มีจำนวนการค้นหาเพื่อซื้อเพิ่มขึ้นกว่า 120 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับค่ากลางการค้นหาในแต่ละสัปดาห์ โดย 43 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนนี้ เป็นการค้นหาอสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท ซึ่งหากเทียบกับค่ากลางของการค้นหาในราคาที่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท พบว่า การค้นหาเพิ่มขึ้นกว่า 400 เปอร์เซ็นต์ ชี้ให้เห็นว่า ประชาชนทั่วไปให้ความสนใจ ในโครงการบ้านประชารัฐเป็นอย่างมาก สำหรับประเภทอสังหาริมทรัพย์ที่ประชาชนค้าหาสูงสุด ได้แก่บ้านเดี่ยว สูงถึง 74 เปอร์เซ็นต์ ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม 17 และ 11 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ นางสาวกมลภัทร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4