แสนสิริปิดยอดขาย 9 เดือน ทะลุ 20,000 ล้านบาท เผยไตรมาสสุดท้ายเปิด 8 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 24,500 ลบ.

จันทร์ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๔๖
พร้อมเตรียม เปิดตัวงานใหญ่แห่งปี "แสนสิริ ไลฟ์ คัมส์ โฮม 2016"ไฮไลท์ Sansiri Life Comes Home Global เปิดขายพร้อมกัน 4 ประเทศ ไทย-ฮ่องกง-สิงคโปร์-ไต้หวัน วันที่ 4 – 6 พ.ย.นี้ ที่สยามพารากอน

SIRI สรุปผลงาน 9 เดือน ปิด 3 ไตรมาสด้วยยอดขาย 20,000 ล้านบาท เผยแผนธุรกิจไตรมาสสุดท้าย เปิดตัว 8 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 24,500 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 4 โครงการ มูลค่ารวม 20,650 ล้านบาทโดยเตรียมเปิดคอนโดมิเนียมภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอสอีก 3 โครงการรวด และเปิดโครงการแนวราบอีก 4 โครงการ มูลค่ารวม 3,850 ล้านบาท ประกาศความพร้อมจัดงานใหญ่แห่งปี "Sansiri Life Comes Home2016" (แสนสิริ ไลฟ์ คัมส์ โฮม) ดันยอดขายตามเป้าหมาย ไฮไลท์ปีนี้ด้วย Sansiri Life Comes Home Global เปิดขายพร้อมกัน 4 ประเทศ ไทย-ฮ่องกง-สิงคโปร์-ไต้หวัน วันที่ 4 – 6 พฤศจิกายนนี้ ที่สยามพารากอน

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินธุรกิจในช่วง 9 เดือนของปี 2559 บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 20,000 ล้านบาท ทั้งนี้จากการที่ลูกค้าให้การตอบรับโอนที่อยู่อาศัยต่างๆ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ยังส่งผลให้ปัจจุบัน บริษัทมีรายได้ในช่วงครึ่งปีแรกไปแล้วกว่า 14,500 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับยอดขายรอรับรู้รายได้ที่มีอยู่ในมือซึ่งจะรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังอีกประมาณ 11,400 ล้านบาท เป็น 25,900 ล้านบาท นับเป็น Presale Backlog ที่สามารถ Secured Revenue เป้ารายได้ที่สูงมากถึง 81% จากเป้าหมายรายได้รวมที่ตั้งไว้ในปีนี้ 32,000 ล้านบาท ทำให้เหลือยอดขายและยอดโอนที่จะต้องทำให้ได้ตามเป้าหมายอีกเพียง 19% เท่านั้น บริษัทจึงมั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายรายได้ที่วางไว้

"ผลการดำเนินธุรกิจในช่วง 9 เดือนของปี 2559 บริษัทมียอดขาย(พรีเซล) แล้วประมาณ 20,000 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่และจากการที่ลูกค้าให้การตอบรับโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ของแสนสิริเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS โครงการล่าสุด เดอะ ไลน์ อโศก – รัชดา มูลค่า 2,900 ล้านบาทซึ่งปิดการขายทันทีในช่วงพรีเซลล์ รวมถึงการสร้างยอดขายที่ดีจากคอนโดมิเนียมพร้อมเข้าอยู่ 2 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการ ดีคอนโด แคมปัส รังสิต มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท และโครงการ ดีคอนโด นิม เชียงใหม่ มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท ล่าสุดบริษัทยังได้รับการตอบรับที่ดีจากการเปิดขาย โมริ เฮาส์ คอนโดมิเนียมโครงการล่าสุดในพื้นที่ T77 ซึ่งสร้างยอดขายพรีเซลล์ไปได้แล้วถึง 85% หลังจากเปิดพรีเซลล์ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมารวมถึงสร้างยอดขายจากคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวล่าสุด "เดอะ เบส การ์เดน-พระราม 9" จำนวนทั้งสิ้น 639 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,280 ล้านบาทไปได้แล้วถึง 70%" นายเศรษฐา กล่าว

ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2559 บริษัทยังมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 8 โครงการ มูลค่ารวม 24,500 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 4 โครงการ มูลค่ารวม 20,650 ล้านบาท และโครงการแนวราบอีก 4 โครงการ มูลค่ารวม 3,850 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมเปิดโครงการใหม่ภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอสในช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้รวมถึง 3 โครงการ รวมทั้งเปิดขายโครงการแนวราบอย่างเป็นทางการพร้อมกันในเดือนตุลาคมนี้ทั้ง 4 โครงการ เพื่อผลักดันยอดขายพรีเซลล์ตามเป้าหมายที่วางไว้ 42,000 ล้านบาท

"ไฮไลท์ที่สำคัญในช่วงไตรมาส 4 บริษัทได้เตรียมจัดงานใหญ่ซึ่งได้จัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำในทุกปี ภายใต้ชื่องาน 'Sansiri Life Comes Home' (แสนสิริ ไลฟ์คัมส์โฮม) โดยไฮไลท์ที่สำคัญของการจัดงานในปีนี้ นอกจากการนำเสนอที่อยู่อาศัยโครงการต่างๆ ของกลุ่มบริษัทแสนสิริ ครอบคลุมทุกระดับราคา ทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม และทาวน์เฮาส์ พร้อมอยู่จากโครงการของแสนสิริทั่วประเทศ บริษัทได้ชูการจัดงานในรูปแบบ "Sansiri Life Comes Home Global" ซึ่งจะจัดงานและเปิดการขายโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ พร้อมกันใน 4 ประเทศ ได้แก่ ในประเทศไทย ที่สยามพารากอน รวมถึงที่ฮ่องกง สิงคโปร์ และไต้หวัน เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตามแผนการรุกสร้างยอดขายในตลาดต่างชาติ โดยงานแสนสิริ ไลฟ์คัมส์โฮมในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4 – 6 พฤศจิกายน 2559 ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหม่จากแสนสิริที่จะเปิดตัวพร้อมกันภายในงานนี้เป็นครั้งแรกอีกด้วย" นายเศรษฐา กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?