TMI กำไรปี 59 พุ่งกระฉูด 658% หลังต้นทุนวัตถุดิบลดลงต่อเนื่อง

พุธ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๕:๒๐
"ธีระมงคล อุตสาหกรรม" ฟาดกำไรปี 59 อยู่ที่ 4.68 ลบ. พุ่งกระฉูด 658.68% จากปีก่อน หลังราคาวัตถุดิบลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต้นทุนขายลดลง 3.85% ส่วนปีนี้ตั้งเป้าโตต่อเนื่องเล็งบุกตลาดสินค้านวัตกรรม

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI เปิดเผยว่า ผลประกอบการประจำปี 2559 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2559 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 4.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น4.07 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 658.68% เมื่อเทียบกับผลประกอบการประจำปี 2558 ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 0.62 ล้านบาท โดยการปรับตัวเพิ่มขึ้นของกำไรสุทธิในปี 2559 นั้นมีสาเหตุมาจากการที่ต้นทุนขายในปี 2559 ลดลงจากปี 2558 คิดเป็น 3.85% โดยในปี 2558 และ 2559 ต้นทุนขายคิดเป็น 71.42% และ 67.57% ตามลำดับ ซึ่งต้นทุนขายที่ลดลงมีสาเหตุมาจากราคาวัตถุดิบโลกที่ปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ในปี 2560 บริษัทฯตั้งเป้าที่จะมีผลประกอบการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปี 2559 โดยบริษัทฯมีแผนที่จะเดินหน้าพัฒนาธุรกิจเดิมของบริษัทฯ รวมถึงมีแผนที่จะบุกตลาดสินค้าในกลุ่มนวัตกรรมเพิ่มสูงขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทฯอยู่ในระหว่างการศึกษาโอกาสในการขยายธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในไตรมาสแรกของปีนี้

"ประสิทธิภาพที่เพิ่มสูงขึ้น และการลดต้นทุนการผลิต เป็นไปตามแผนพัฒนาประสิทธิภาพ และการลดต้นทุนระยะยาวของบริษัทฯซึ่งในปีนี้ก็เห็นที่ชัดเจนจากผลกำไรสุทธิที่สูงขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งในปี 60 เราเองคาดหวังว่าผลงานของบริษัทฯจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเรามีแผนที่จะรุกสินค้านวัตกรรมมากขึ้นซึ่งเป็นสินค้าที่ตลาดมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน" นายธีระชัยกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4