“อยุธยาสร้างบ้าน” บูมตลาดบ้านสไตล์รีสอร์ท ดันแบรนด์“AYB RESORT HOUSE”ปั้มยอดโต15%

พฤหัส ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๑๔
"อยุธยาสร้างบ้าน"รุกตลาดบ้านสไตล์รีสอร์ทเต็มสูบ รับเทรนด์กลุ่มเจ้าของธุรกิจในและต่างประเทศนิยมสั่งสร้าง ปั้นแบรนด์ "AYB RESORT HOUSE" หัวหอกทำตลาด หลังกระแสตอบรับดีเกินคาด หนุนยอดขายปีที่แล้วทะลุเป้า เตรียมอัดกิจกรรมตลาด ตอกย้ำคุณภาพ สร้างมูลค่าเพิ่มแบรนด์ ด้วยดีไซน์ทันสมัยผสมผสานอัตลักษณ์ความเป็นไทยเอกลักษณ์เฉพาะ มั่นใจปีนี้ยอดขายโตไม่ต่ำกว่า 15%

นายธีร์ บุญวาสนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา สร้างบ้าน จำกัด ผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านในสไตล์ รีสอร์ท (Resort Home) มากว่า 16 ปี เจ้าของแบรนด์ "AYB RESORTHOUSE" (เอวายบี รีสอร์ท เฮาส์) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2560 ว่า บริษัทเน้นการทำตลาดเชิงรุกมากขึ้น ในการสร้างแบรนด์ "AYB Resort House" ( เอวายบี รีสอร์ท เฮาส์) ให้เป็นรู้จักมากยิ่งขึ้น หลังจากบริษัทได้เปิดตัวแบรนด์ เอวายบี รีสอร์ท เฮาส์ ในปีที่ผ่านมา ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจนและสไตล์บ้านที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ สร้างความเข้าใจให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมีความเชื่อมั่น สอบถามข้อมูลและใช้บริการรับสร้างบ้านกับทางบริษัทมากขึ้น

ทั้งนี้ ส่งผลให้ยอดขายในปี 2559 ทำได้มากกว่า 160 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ อีกทั้งยอดผู้ที่เข้าเยี่ยมชมเว็ปไซต์ของบริษัทก็เพิ่มสูงขึ้นด้วย ในขณะที่ยอดผู้ติดตามหน้าเพจของ เอวายบี รีสอร์ท เฮาส์ ใน Facebook ก็มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีจำนวนมากกว่า 100,000 รายในปัจจุบัน

โดยในส่วนโซเซียล มีเดีย จะเน้นการสร้าง Content และแชร์ประสบการณ์ร่วมกันในลักษณะ Lifestyle community ซึ่งจะนำไปสู่การร่วมกิจกรรมทางตลาดที่บริษัทได้เตรียมจัดตลอดทั้งปี โดยบริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในปี 2560 ไว้ที่ 15% หรือประมาณ 180 ล้านบาท

สำหรับการสร้างแบรนด์ "เอวายบี รีสอร์ท เฮาส์" จะมุ่งเน้นเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างพื้นที่แห่งการพักผ่อน เพื่อการอยู่อาศัย โดยมีแนวทางในการพัฒนาการทำงาน และสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายด้วย 3 แนวทางคือ 1. การสร้างเอกลักษณ์ของการออกแบบบ้านให้มีบรรยากาศพักผ่อน Relaxing Space เน้นให้

ทุกพื้นที่ใช้สอยสามารถเชื่อมโยงกับธรรมชาติ มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยร่วมสมัย และเลือกใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติให้เข้ากับบรรยากาศ สร้างความผ่อนคลายให้ผู้อยู่อาศัย

2. การพัฒนาและถ่ายทอดงานฝีมือช่าง เพื่อคงคุณภาพมาตรฐานของบริษัท โดยได้ตั้งศูนย์พัฒนาทักษะฝีมือช่าง ที่จะเป็นตัวกำหนดมาตรฐานฝีมือช่าง โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันนายช่างดี ของ SCG ในการสร้างหลักสูตรฝึกอบรม มีการประเมินตรวจสอบคุณภาพช่างให้มีมาตรฐานการทำงานให้สอดคล้องกัน ทั้งในภาคทฤษฎีและปฏิบัติ

และ 3. การสร้างระบบการทำงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน โดยต่อยอดจากการที่บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 (2015) สู่การพัฒนาระบบสารสนเทศที่เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงข้อมูลและประสานงานต่างๆ ในการวางแผน สั่งการ ติดตามตรวจสอบและแก้ปัญหาเชื่อมโยงการทำงานทั้งในส่วนสถาปนิก วิศวกร ตลอดจนทีมงานก่อสร้างผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเพื่อการเชื่อมโยงข้อมูลที่รวดเร็วและถูกต้อง เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายธีร์ กล่าวต่อถึงสถานการณ์ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาสแรก ยังคงทรงตัวจากปี 2559 แต่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น สำหรับกลุ่มตลาดบ้านระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป โดยลูกค้ากลุ่มดังกล่าวส่วนใหญ่จะมีที่ดินเตรียมที่จะสร้างบ้านและมีงบประมาณอยู่แล้ว จะเหลือเพียงหากมีแบบบ้านที่เหมาะสมและมีความเชื่อมั่นในภาวะเศรษฐกิจก็จะพร้อมที่จะสร้างบ้านของตนเอง ผู้บริโภคกลุ่มนี้จะมีพฤติกรรมสนใจการสร้างบ้านโดยเน้น Life Style การอยู่อาศัยที่เหมาะสมกับตนเองเป็นหลักมากขึ้น กว่าที่จะมองเรื่องขนาดหรือแค่ความสวยงามภายนอก และมีพฤติกรรมในการค้นหาข้อมูลการสร้างบ้านผ่านช่องทางดิจิตอล แต่ยังคงเชื่อมั่นและเลือกบริโภคสินค้าจากแบรนด์ที่ชื่นชอบและน่าเชื่อถือ

นอกจากนี้นายธีร์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงแนวโน้มและทิศทางของตลาด Resort Home ว่า ปัจจุบันผู้คนนิยมสืบค้นข้อมูล สื่อสารผ่าน Smart Phoneและทำงานผ่านช่องทาง Digital มากขึ้น ทั้งในส่วนภาครัฐได้เร่งพัฒนาระบบขนส่งมวลชนและการคมนาคมกระจายตัวสู่ชานเมืองมากขึ้น ทั้งรถไฟฟ้า รถไฟความเร็วสูงและเส้นทางมอเตอร์เวย์ตะวันออก ตะวันตก เหนือใต้ ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่วัยต้นทำงานจะนิยมอาศัยคอนโดมิเนียมในเมืองที่เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าเป็นหลัก ในขณะที่คนที่เป็นเจ้าของธุรกิจต้องการหาที่อยู่นอกเมืองตามเส้นทางคมนาคมที่มีสภาพแวดล้อมที่ดีและเดินทางเข้าเมืองสะดวก ทำงานผ่านระบบดิจิตอล การเลือกที่อยู่อาศัยจะกระจายตัวสู่เมืองหลัก และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมากขึ้น

การสร้างบ้านจะเน้นไปที่ Function และ Lifestyle การอยู่อาศัยมากกว่า style ของบ้านที่เป็นรูปร่างหน้าตา ทำให้บ้าน Resort House ตอบโจทย์ ผู้มีรายได้สูงที่เป็นเจ้าของธุรกิจ เจ้าของโรงงานที่ต้องการบ้านอยู่อาศัยนอกเมืองสไตล์รีสอร์ทที่จะทำให้การใช้ชีวิตที่ต้องการบรรยากาศแห่งการพักผ่อน หรือหากจะสร้างบ้านในเมืองในที่ดินเดิมก็จะสร้างบ้านที่สอดแทรกธรรมชาติเข้าไปเพื่อให้ได้บรรยากาศแห่งการพักผ่อนมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งก็สอดคล้องกับกระแส Resort Home ในต่างประเทศที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

ในรูปแบบบ้าน Modern Resort ที่ออกแบบให้มีความเรียบง่ายของสถาปัตยกรรมมีเปิดช่องกระจกขนาดใหญ่ที่จะเปิดมุมมองสู่ทัศนียภาพภายนอก

ส่วนการตกแต่งภายในจะเน้นให้เชื่อมโยงกับพื้นที่ Outdoor Spaceที่เป็นสวนหรือสระน้ำ ที่จะทำให้เกิด Relaxing Space เสมือนการได้พักผ่อนอยู่ในResort ที่มีบรรยากาศธรรมชาติ ทั้งนี้บริษัทได้เน้นออกแบบบ้านใหม่ตาม 4แนวทางหลักของ Resort House คือ Waterfront Series คือบ้านกับบรรยากาศริมน้ำ Hillside Series บ้านกับบรรยากาศเนินเขาเล่นระดับ Greenery Series บ้านกับสวนสีเขียว และ Archicultural Series บ้านกับศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านที่ประยุกต์ให้เข้ากับการอยู่อาศัยสมัยใหม่

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลและกิจกรรมของบริษัท อยุธยา สร้างบ้าน จำกัดได้ที่ www.ayb.co.th หรือติดตามในหน้าเพจ Facebook : https://www.facebook.com/aybuilder/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา