บีทีเอส - แสนสิริแต่งตั้ง วรางคณา อัครสถาพร เป็น General Manager บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง กรุ๊ป เสริมทัพความแข็งแกร่งทีมบริหาร พัฒนาคอนโดมิเนียมแนวเส้นทางระบบขนส่งมวลชน

พฤหัส ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๘
บีทีเอส - แสนสิริ ประกาศแต่งตั้ง นางสาววรางคณา อัครสถาพร เป็นผู้จัดการทั่วไป (General Manager) บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง กรุ๊ป โดยมีผลทันที รับภารกิจสำคัญในการบริหารและขับเคลื่อนธุรกิจด้านการพัฒนาคอนโดมิเนียมในแนวเส้นทางระบบขนส่งมวลชน ตามแผนความร่วมมือในระยะ 5 ปีที่แสนสิริและกลุ่มบีทีเอส มีแผนพัฒนาคอนโดมิเนียมในแนวเส้นทางระบบขนส่งมวลชนภายใต้บริษัทร่วมทุนจำนวน 25 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1 แสนล้านบาท

นางสาววรางคณา มีความพร้อมในการเดินหน้าบริหารการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้ "บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง กรุ๊ป" ซึ่งเกิดจากการผนึกกำลังระหว่างกลุ่มบริษัทบีทีเอส และแสนสิริ ในการเป็นพันธมิตรร่วมมือกันอย่างเป็นทางการระยะยาว 5 ปี เพื่อพัฒนาคอนโดมิเนียมในแนวเส้นทางระบบขนส่งมวลชน ภายใต้บริษัทร่วมทุนจำนวนถึง 25 โครงการ มูลค่ารวมนับแสนล้านบาท พร้อมเสริมศักยภาพธุรกิจและความร่วมมือที่แข็งแกร่ง ด้วยธุรกิจที่มีอยู่ในมือร่วมกัน เพื่อพลิกมิติใหม่ของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเมือง

ด้วยประสบการณ์กว่า 18 ปีกับการร่วมงานกับบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ในการดูแลรับผิดชอบด้านการลงทุนของบริษัทในส่วนโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียม ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมไปถึงการลงทุนในส่วนอื่นๆ เช่น โรงแรม และสำนักงานอาคาร วรางคณา เป็นหนึ่งกำลังสำคัญในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่โดดเด่น ในฐานะ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจโครงการแนวสูงและธุรกิจใหม่ อาทิโครงการ 'บ้านราชดำริ' โครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียมบนถนนราชดำริ ที่นับเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกในด้านวิสัยทัศน์แห่งการมองหาทำเลที่ตั้งที่ไม่มีใครเหมือน นับเป็นปรากฏการณ์ของที่อยู่อาศัยที่สร้างความโดดเด่นที่สุดบนถนนราชดำริในขณะนั้น รวมถึง บ้านแสนสิริสุขุมวิท 67 ที่ได้รับรางวัลที่พักอาศัยยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ปี 2006 (Asia' s Best Residential Project of the Year 2006 ) จากงานมอบรางวัลธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แห่งเอเชียแปซิฟิค (Asia Pacific Commercial Real Estate Award) ในคอนเซ็ปต์ Timeless Legacy Design ที่มีความหมายถึงความงามของสถาปัตยกรรมที่ดำรงอยู่เหนือกาลเวลา และกลายเป็นซิกเนเจอร์ของบ้านเดี่ยวในนามแสนสิริมาจวบจนทุกวันนี้ รวมไปถึงโครงการ 9 Elvaston Place ซึ่งเป็นโครงการที่แสนสิริพร้อมในทุกด้านต่อการบุกเบิก

แบรนด์ไทยสู่ตลาดสากล ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่แสนสิริเติบโตขึ้นบนเวทีอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกได้อย่างสง่างาม รวมไปถึงประสบการณ์ในการดูแลรับผิดชอบกองทุนอสังหาริมทรัพย์บ้านแสนสิริ "SIRIPF" กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ แสนสิริ ไพร์มออฟฟิศ และโรงแรมโซฟิเทล สีลม ก่อนที่จะมีการขายให้กับกองทุน LaSalle Investment Management ในปี 2548 อีกด้วย นับว่าตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมา วรางคณา สามารถสร้างความสำเร็จในการเติบโตให้แก่แสนสิริในการปรับเปลี่ยนองค์กรเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจได้อย่างดี

นอกเหนือไปจากงานด้านการลงทุน วรางคณายังรับผิดชอบงานในส่วนนักลงทุนสัมพันธ์ เพื่อให้นักลงทุนได้รับทราบข้อมูลความเคลื่อนไหวของบริษัท ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้นักลงทุนได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ทันต่อเวลา เพื่อการตัดสินใจด้านการลงทุน วรางคณา ยังเคยได้รับรางวัล Best IR on property sector จากสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ในปี 2555 และปี 2556 ซึ่งได้รับการโหวตและยกย่องจากนักวิเคราะห์ในบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ ว่าทำหน้าที่อย่างดีเยี่ยม

นอกจากนี้เพื่อเป็นการแบ่งปันประสบการณ์และความรู้ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้แก่นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป วรางคณา ยังได้รับหน้าที่เป็นอาจารย์พิเศษ ให้แก่ ภาควิชาอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภาควิชาการจัดการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี รวมไปถึงการเป็นวิทยากรบรรยายความรู้เรื่องอสังหาริมทรัพย์ ให้แก่ นักศึกษาในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อีกด้วย

วรางคณา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านการเงินการธนาคาร จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านการจัดการ จากคณะการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (ภาคภาษาอังกฤษ) รวมทั้งผ่านการเข้าศึกษาในคอร์ส General Management โดยเฉพาะ จาก Harvard Business School ในปี 2016 อีกด้วย สิ่งสำคัญที่ทำให้วรางคณาประสบความสำเร็จคือ ความท้าทายในงานที่ทำคือความสนุกในการทำงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้