“ยู ซิตี้” ขยายพอร์ตธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า ลงทุนเพิ่มในลอนดอน

พฤหัส ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๔
บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ได้เซ็นต์สัญญาเข้าซื้ออาคารสำนักงานให้เช่าเลขที่ 6-14 บนถนน Underwood กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มูลค่าการลงทุนประมาณ 7.3 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 328 ล้าน คาดว่าจะจบดีลในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้เป็นการขยายพอร์ตอสังหาริมทรัพย์ที่จะก่อให้เกิดรายได้ประจำ และขยายการลงทุนในกรุงลอนดอน หลังจากที่ได้เข้าซื้ออาคาร สำนักงานให้เช่า 33 Gracechurch ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนประมาณ 74.3 ล้านปอนด์หรือประมาณ 3,435.6 ล้านบาท

นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า "การเข้าซื้ออสังหาริมทรัพย์เพิ่มในลอนดอนในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำการลงทุนในเชิงกลยุทธ์ที่จะขยายพอร์ตธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ก่อให้เกิดรายได้ประจำ (Recurring Revenue) ของบริษัทฯ ที่จะเป็นธุรกิจที่จะสร้างรายได้ที่มั่นคงและเติบโตอย่างต่อเนื่อง และกระจายการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง (Diversification) ในภูมิภาคต่างๆ "

สำหรับอาคารบนถนน Underwood มีพื้นที่ปล่อยเช่าสุทธิประมาณ 2,700 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในย่าน Tech City ของกรุงลอนดอน ซึ่งพื้นที่ตั้งดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เป็นย่านที่รวมตัวกันของบริษัท ด้านเทคโนโลยี มีเดียและสื่อสารโทรคมนาคม ตลอดจนมีเส้นทางรถใต้ดินสายต่างๆผ่าน ทำให้มีความต้องการพื้นที่สำนักงานและมีอัตราค่าเช่าที่เพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างการปิดดีลซื้อเชนธุรกิจโรงแรมในแบรนด์ "เวียนนาเฮ้าส์" (Vienna House) ในยุโรป ประกอบด้วย โรงแรมทั้งที่เป็นทรัพย์สินแบบเจ้าของกรรมสิทธิ์ (Freehold) แบบเช่าซื้อ (Financial lease) แบบเช่าบริหาร (Operating lease) และสัญญาการบริหารโรงแรมให้กับโรงแรมอื่นๆ ในเมืองต่างๆ ในประเทศเยอรมันนี สาธารณรัฐเชค โปแลนด์ โรมาเนีย ออสเตรีย เบลารุส สาธารณรัฐเชค ฝรั่งเศส เยอรมัน รัสเซีย และสโลวาเกีย คิดเป็นจำนวนห้องพักทั้งสิ้น 6,700 ห้อง และธุรกิจบริหารจัดการโรงแรมภายใต้แบรนด์ "เวียนนาเฮ้าส์" (Vienna House) ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปการเข้าซื้อกิจการได้ภายในเดือนกรกฎาคม นี้

ในอนาคต บริษัทฯยังมีแผนขยายธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่าอย่างต่อเนื่อง โดยมีโครงการที่จะก่อสร้างอาคารสำนักงานอีก 2 แห่งบนที่ดินของบริษัทย่อยของบริษัทฯ คือ ที่ดินบริเวณพญาไท และหมอชิต คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2560 และ 2561 ตามลำดับ ซึ่งจะมีมูลค่าการลงทุนรวมอีกประมาณ 2 หมื่นล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้