เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป คาดรายได้ปี 60 นิวไฮ มีโอกาสแตะ 2,000 ลบ.

พุธ ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๒
เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป โชว์นิวไฮ กำไร ครึ่งปีแรกของ 2560 จำนวน 371 ล้านบาท คาดรายได้ทั้งปี 2560แตะ 2,000 ล้านบาท

• โครงการใหม่ The Market Bangkok (เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก) ผลตอบรับจากร้านค้าดีเกินคาด

• นักท่องเที่ยวอาเซียนกำลังซื้อสูง แห่ช้อป เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ "The Best Wholesale Fashion HUB of ASEAN" อัตราไหลเวียนลูกค้าไทย-ต่างชาติใช้บริการเพิ่มขึ้น 15%

บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ โชว์นิวไฮ ผลประกอบการงวดครึ่งปีแรกของปี 2560 บริษัทมีกำไร 371 ล้านบาท และคาดว่าปี 2560 บริษัทจะมีรายได้รวมแตะ 2,000 ล้านบาท จากการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการโครงการปัจจุบันและโครงการใหม่ รวมทั้ง การเพิ่มรายได้ส่วนเพิ่มของศูนย์การค้า ทั้งนี้บริษัทจะมีรายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2562 จากการเปิดโครงการ The Market Bangkok ในไตรมาส 4/2561

นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทงวดครึ่งปีแรกของปี2560 บริษัท มีรายได้รวม 997 ล้านบาท เติบโต 9% มีกำไรสุทธิจำนวน 371 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการเติบโตจากรายได้ธุรกิจให้เช่าและบริการ 15% เป็นการเติบโตรายได้จากการขายอาหารและเครื่องดื่ม 14% และรายได้จากการประกอบกิจการโรงแรม 6% โดยบริษัทมีกำไรขั้นต้นสำหรับธุรกิจหลักเฉลี่ย 62% เป็นจำนวน 575 ล้านบาท หรือเติบโต 15%

รายได้จากธุรกิจให้เช่าและบริการเติบโตขึ้นจากการปรับเพิ่มขึ้นของอัตราค่าเช่าพื้นที่ของโครงการ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ และการบริหารจัดการพื้นที่ส่วนกลางศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ เพื่อเพิ่มรายได้อื่นๆ ให้แก่บริษัท รวมทั้ง บริษัทฯได้เปิดโครงการพื้นที่ให้เช่าแห่งใหม่ คือ โครงการตลาดนีออนในเดือนธันวาคม 2559

ส่วนรายได้จากการขายอาหารและเครื่องดื่ม เพิ่มขึ้นจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์อาหารเพิ่มมากขึ้น โดยครึ่งปีแรกของปี 2560 บริษัทมีจำนวนคนเข้าศูนย์เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเปรียบเทียบจากงวดเดียวกันจากปีก่อน และบริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนร้านอาหารภายในศูนย์อาหารให้มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม

ด้านรายได้จากการประกอบกิจการโรงแรมเพิ่มขึ้นจากอัตราค่าห้องพักอาศัยเฉลี่ยปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากกลุ่มลูกค้า Meetings, Incentives, Conferences, and Events (MICE) ที่เพิ่มสูงขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าดังกล่าว มีอัตราค่าห้องพักอาศัยอยู่ในระดับราคาที่สูง ประกอบกับ โรงแรมได้มีการนำเสนอให้ลูกค้าที่เข้าพักมีการอัพเกรด (upgrade) ห้องพักด้วยแพคเกจที่น่าสนใจและคุ้มค่าจึงส่งผลให้อัตราค่าห้องพักเฉลี่ย(Average Room Rate) งวดแรก 2560 เพิ่มขึ้น 6% รวมทั้งบริษัทมีการจัดโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์ที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าส่งผลให้รายได้จากการขายอาหารของโรงแรมเพิ่มสูงขึ้น

สำหรับ โครงการ Talad Neon - Down Town Night Market ซอยเพชรบุรี 23-29 ปัจจุบัน โครงการนี้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นทั้งกลุ่มคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมทั้ง เป็นจุดนัดหมายของกลุ่มสังสรรค์และนักชิมหรือผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศการช้อปชิลๆ ยามค่ำคืน ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม มีคณะนักท่องเที่ยวจากประเทศอินโดนีเซียได้แวะมาเยี่ยมชมตลาดนีออนมากกว่า 300 คน โดยใช้รถบัส 5 คัน และรถตุ๊กๆอีกกว่า 90 คัน ซึ่งสร้างสีสันและบรรยากาศที่สนุกสนานเป็นอย่างมาก จากการที่ตลาดนีออนมีร้านค้าให้เลือกช้อปอย่างมากมายแล้ว นอกจากนี้ บริษัทยังมีการจัดกิจกรรมที่สร้างสีสันให้แก่โครงการอย่างต่อเนื่องทุกเดือนอีกด้วย เช่น เมื่อวันที่ 21-25 มิถุนายนที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรมดนตรี "คอนเสิร์ตติดฝน" จาก 20 กลุ่มศิลปินอินดี้ การจัดการแสดง "ตลาดนีออนไทยโชว์" ตามแนวคอนเซ็ปต์อนุรักษ์ไทย เมื่อวันที่ 19-23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และวันที่ 23-27 สิงหาคมนี้ จะมีการจัดการแสดง "ตลาดนีออนไทยโชว์" ตามคอนเซ็ปต์ไทยประยุกต์ พร้อมเตรียมกิจกรรมที่น่าสนใจไว้อีกมากมายตลอดปีนี้

ด้านโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม มีการจัดกิจกรรมใหม่ๆเอาใจนักท่องเที่ยวช่วงปลายปี อาทิ ปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปาร์ตี้ริมสระน้ำชั้น 9 บุฟเฟ่ต์วันคริสต์มาส และบุฟเฟ่ต์ฉลองปีใหม่ที่ห้องอาหารเดอะ สแควร์ พร้อมรับฟังดนตรีสุดไพเราะช่วงกลางคืนทุกวันจากดีเจและวงดนตรีชั้นนำที่บาร์นายน์ เบียร์ และการ์เด้น รูฟท็อปบาร์ชั้น 9 ของโรงแรมอีกด้วย นอกจากนี้ ทุกๆ 2 เดือนที่ห้องอาหารเดอะ สแควร์ ยังมีการจัดโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์อาหารต่างๆ เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวและลูกค้าคนไทยอีกด้วย

สำหรับการก่อสร้างโครงการ The Market Bangkok ศูนย์ค้าปลีกขนาดใหญ่มีพื้นที่ก่อสร้างรวม 195,000 ตร.ม.คอนเซ็ปท์ผสมผสานความเป็นไทยและความเป็นสากลไว้ด้วยกันอย่างลงตัว มูลค่าการลงทุน 5,800 ล้านบาท บนพื้นที่โครงการ 20 ไร่ จะเปิดให้บริการช่วงปลายปี 2561

สำหรับโครงการ Ratchaprasong Walk หรือ R Walk (เดิมชื่อ "Bangkok Skyline") ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างเดอะ แพลทินัม กรุ๊ป และกลุ่มเกษร มีมูลค่าการลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท ระยะทางโดยรวม 500 เมตร ความกว้าง 6 เมตร ซึ่งปัจจุบัน โครงการดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2560 และเปิดให้ประชาชนทั่วไปใช้บริการแล้ว โดยมีผู้มาใช้บริการมากถึง 58,000 คน/วัน ซึ่งโครงการต่อเชื่อมเส้นทางและสถานที่สำคัญ ได้แก่ ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม โครงการในอนาคต The Market Bangkok บิ๊กซี อาคารเกษรวิลเลจ อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า ต่อไปยัง BTS สถานีชิดลม และ BTS สถานีสยาม โดยในปัจจุบันนี้มียอดผู้มาใช้บริการไหลเวียนเข้าศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ประมาณ 15%ของยอดผู้ใช้บริการต่อวัน

สำหรับเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ศูนย์ค้าส่งแฟชั่นชั้นนำในกลุ่มประเทศอาเซียน "The Best Wholesale Fashion HUB of ASEAN" ยังคงเดินหน้าแผนการตลาดเพื่อเพิ่มจำนวนผู้เข้าใช้บริการ และเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าอย่างต่อเนื่อง โดยสถานการณ์นักท่องเที่ยวในปัจจุบัน ตั้งแต่ต้นปี 2560 ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังซื้อสูงยังคงแห่ช้อปอย่างล้นหลาม ส่วนใหญ่มาจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียที่มีเข้ามาเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมียังกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม อินเดียและพม่าที่เริ่มเข้ามาใช้บริการมากขึ้นตั้งแต่ปี 2558 ถึงปัจจุบัน

ส่วนแผนการส่งเสริมการขายและการเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าภายในศูนย์ได้มีการจัดกิจกรรมมากมาย เช่น การอบรมให้ความรู้ การจัด Business Matching และการจัดกิจกรรมโปรโมชั่นให้กับลูกค้า เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยและเพิ่มประสบการณ์ใหม่ให้กับนักช้อป ซึ่งถือเป็นศูนย์แฟชั่นค้าส่งแห่งเดียวในเมืองไทยที่อัดแน่นด้วยกิจกรรมเอาใจลูกค้าตลอดทั้งปี ส่งผลให้ได้รับคัดเลือกจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. ให้เป็น 1 ใน 10 Shopping Mall ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวจีนมากที่สุดต่อเนื่อง 3 ปีซ้อนกัน

นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาการกำกับกิจการที่ดีและCSRอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองการเป็นสมาชิกในโครงการแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต (CAC) และในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ บริษัทเตรียมรับรางวัลสถานประกอบการดีเด่น ด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงานระดับประเทศเป็นปีที่ 5 ปีต่อเนื่องติดต่อกัน ประกอบกับ บริษัทได้ให้ความสำคัญสำหรับกิจกรรมช่วยเหลือสังคม โดยบริษัท ได้จัดตั้งกล่องรับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยตั้งกล่องบริจาคไว้ที่จุดประชาสัมพันธ์ ศูนย์การค้า เดอะ แลทินัม แฟชั่น มอลล์ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ โครงการตลาดนีออน ถนนเพชรบุรี 23-29 ศูนย์การค้า เดอะ วอร์ฟ สมุย เพื่อเป็นศูนย์รวมน้ำใจชาวไทยได้ช่วยเหลือกัน โดยจะนำส่งมอบหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในลำดับต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4