MQDC เสวนาแนวทาง “นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน”

จันทร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๔๑
คุณสุทธา เรืองชัยไพบูลย์ ประธานผู้อำนวยการ MQDC กล่าวในงานเสวนาที่กรุงเทพฯ เกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาพัฒนากระบวนการการทำงานของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์

เครื่องมือ BIM- Building Information Modeling ช่วยปรับปรุงคุณภาพของโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC และยกระดับมาตรฐานการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย

MQDC ลงทุนในกระบวนการค้นคว้าและพัฒนา (R&D) เพื่อที่จะเดินหน้าสู่เป้าหมายนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของผู้อยู่อาศัยและชุมชนโดยรอบ

คุณสุทธา เรืองชัยไพบูลย์ ยังได้พูดคุยเกี่ยวกับการดำเนินงานของ MQDC ที่ได้มีการนำมาตรฐานการทำงานที่ดีในระดับสากลเข้ามาใช้กับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ในงาน Autodesk University ASEAN เมื่อเร็วๆ นี้ที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

MQDC ให้การรับประกัน 30 ปีในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของเราทุกโครงการเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของเรา และยกระดับคุณภาพอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย

นายสุทธา เรืองชัยไพบูลย์ ประธานผู้อำนวยการ MQDC กล่าวในงานเสวนา Autodesk University ASEAN 2017 ที่จัดขึ้นที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ เกี่ยวกับการยกระดับกระบวนการออกแบบและกระบวนการก่อสร้างของธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ของบริษัท MQDC

คุณสุทธากล่าวอธิบายถึงวิธีการใช้โปรแกรม Building Information Modeling (BIM) ซึ่งทำให้บริษัทสามารถพัฒนาคุณภาพ ลดต้นทุน ประหยัดเวลาการทำงาน และยังลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

"เรามีความเชื่อมั่นในการมองหากรอบการดำเนินงานที่ดีที่สุดเพื่อนำไปปฎิบัติเสมอ สิ่งนี้จึงเป็นเหตุให้เรามีการค้นคว้าและศึกษาพฤติกรรมมนุษย์ และสิ่งแวดล้อมที่อยู่อาศัยอย่างถี่ถ้วนเพื่อที่จะสรรหาแนวทางที่จะพัฒนาสุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ของผู้อยู่อาศัยให้ดียิ่งขึ้น กระบวนการทั้งหมดนี้ได้มุ่งเน้นไปในการใช้นวัตกรรมสมัยใหม่สร้างความยั่งยืน ซึ่งMQDC เราเรียกกระบวนการและนวัตกรรมดังกล่าวโดยรวมว่า นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (Sustainnovation)"

MQDC ได้ปรับเปลี่ยนกระบวนการออกแบบและก่อสร้างในโครงการอสังหาฯ ของบริษัท เช่นโครงการ WHIZDOM 101 ซึ่งเป็นโครงการอสังหาฯ แบบมิกซ์ยูส บนแนวรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท

"เรามีความมุ่งมั่นที่จะทำให้การดำเนินงานของเราเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายใต้นโยบายนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน หรือ Sustainnovation," นายสุทธากล่าว

"เราได้ทำงานร่วมกับนักออกแบบ วิศวกร ที่ปรึกษา และผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยไปอีกระดับ เครื่องมืออย่างเช่น BIM สามารถถูกนำมาใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพของโครงการอสังหาฯ เช่น WHIZDOM 101 ซึ่งเป็นโครงการที่มีการใช้เครื่องมือ BIM ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย ซึ่งทำให้เราสามารถประหยัดทรัพยากรในการก่อสร้าง และเป็นไปตามเป้าหมายด้านความยั่งยืนของบริษัท การใช้แบบจำลอง 3D บนคอมพิวเตอร์สามารถลดการออกแบบที่ขัดแย้งกัน ลดการสูญเสียในขั้นตอนการก่อสร้าง ลดการสูญเสียวัสดุก่อสร้าง และยังช่วยลดเวลาในการก่อสร้างได้อีกด้วย แนวทางดังกล่าวได้ช่วย MQDC ในการบรรลุเป้าหมายการประหยัดพลังงานและการใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่า"

นายสุทธายังได้กล่าวถึงการนำแนวทางและมาตรฐานในการพัฒนาอสังหาฯ ที่ดีจากต่างประเทศ มาใช้กับประเทศไทย นายสุทธาได้เคยร่วมพัฒนาโครงการอสังหาฯ ในประเทศสหรัฐอเมริกา เช่นโครงการ Harvard University Allston และโครงการ World Trade Center ใน New York

"กระแสความตระหนักถึงเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมนั้นกำลังก่อตัวขึ้น ดังนั้นการนำมาตรฐานการก่อสร้างในระดับนานาชาติมาใช้ จะทำให้เราสามารถลดการใช้ทรัพยากรและเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการ" นายสุทธากล่าว

"MQDC ให้การรับประกัน 30 ปีในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของเราทุกโครงการ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของเรา และยกระดับคุณภาพอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud