“คันทรี่ การ์เด้น” บริษัทอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่สัญชาติจีนบุกตลาดไทย เตรียมเปิด Thailand International Exhibition Center (IEC)

พุธ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๕๙
นำเสนอโครงการเมืองใหม่ปลอดภาษี เมืองต้นแบบที่ตอบโจทย์ด้านการเป็นที่พักอาศัย และภาคอุตสาหกรรม มูลค่าโครงการ 3.5 ล้านล้านบาท

บริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติจีน "คันทรี่ การ์เด้น" เตรียมเปิด ศูนย์จัดแสดงโครงการ Thailand International Exhibition Center (IEC) ธันวาคมปีนี้ บนชั้น 22 ตึกเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ถนนสาทร เพื่อเป็นศูนย์แสดงรายละเอียดสุดยอดโครงการเมืองแห่งอนาคต นำเสนอสุดยอดศูนย์รวมแห่งที่พักอาศัย และเป็นแหล่งรวมภาคอุตสาหกรรมระดับนานาชาติ โดยโครงการตั้งอยู่ในรัฐยะโฮร์ ที่ประเทศมาเลเซีย บนพื้นที่ 20 ตารางกิโลเมตร ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 3.5 ล้านล้านบาท

นายกันต์ อี้ หาง (Mr.Gan Yihang) ผู้อำนวยการ ศูนย์จัดแสดง IEC กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ทางบริษัท คันทรี่ การ์เด้น มีแผนดำเนินการเปิดตัว Thailand International Exhibition Center (IEC) ธันวาคมนี้ ที่ตึกเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ถนนสาทร โดยจะมีบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโครงการของบริษัท รวมถึงบริการให้คำปรึกษาการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศอีกด้วย สำหรับการเลือกทำเลที่ตั้งของ IEC บนถนนสาทร ซึ่งถือเป็นแหล่งศูนย์กลางของภาคธุรกิจในกรุงเทพมหานคร ที่มีความเหมาะสมทั้งทำเล และสะดวกต่อการเดินทาง ทั้งนี้ยังมองว่ายังมีกลุ่มคนไทยที่มีกำลังซื้อ ซึ่งมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น และเริ่มขยับขยายเฟ้นหาแหล่งที่พักอาศัย หรือเพื่อการลงทุนไปยังต่างประเทศที่มีศักยภาพ และเป็นศูนย์รวมในด้านความเจริญรอบด้าน ทั้งนี้โครงการเมืองใหม่ปลอดภาษีของคันทรี่ การ์เด้น ถือเป็นการสร้างเมืองแห่งอนาคต โดยมีผังเมืองที่เป็นมิตรต่อระบบนิเวศ และได้มาตรฐานสากลในทุกๆ ด้าน และอยู่ในจุดที่ห่างจากประเทศสิงคโปร์เพียง 2 กิโลเมตร

สำหรับ บริษัท คันทรี่ การ์เด้น เป็นบริษัทอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่เป็นอันดับ 3 จากประเทศจีน ซึ่งมียอดขายในประเทศจีนเมื่อปีที่ผ่านมาสูงสุดเป็นอันดับ 1 ด้วยตัวเลขสูงถึง 15 ล้านล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกนี้มียอดขายไปแล้วกว่า 10 ล้านล้านบาท ที่สำคัญยังติดอันดับบริษัทที่ใหญ่ 1 ใน 500 บริษัทของโลก จากการจัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์จูน มากไปกว่านั้นคันทรี่ การ์เด้น ยังมีโครงการอยู่ทั่วโลกมากกว่า 900 โครงการ ซึ่งในจีนนั้นมีออฟฟิศกระจายอยู่กว่า 500 แห่ง และมีพนักงานรวมมากถึง 130,000 คน

แน่นอนว่าการมาเปิดตัวอภิมหาโปรเจคที่เมืองไทยครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย จากเงินลงทุนต่างชาติที่เข้ามาลงทุน เกิดการจ้างแรงงานไทย เช่าที่พักอาศัย กิน จ่าย ท่องเที่ยวฯ และการที่ต่างชาติเข้ามาลงทุนในไทยเป็นการแสดงให้เห็นว่า ภาครัฐบาลมีนโยบายในการส่งเสริมให้อุตสาหกรรมและบริษัทต่างชาติมาลงทุน ถือเป็นการกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจที่น่าจับตามอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้