แกรนด์โฮม จัดสัมมนาพิเศษ “ส่องอสังหาฯ 2018” ชี้โอกาสการลงทุนในตลาดที่อยู่อาศัย

อังคาร ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๙:๒๔
จากภาวะการลงทุนในตลาดโลกมีความผันผวนค่อนข้างมาก ส่งผลถึงตลาดการลงทุนในเมืองไทย ซึ่งกระทบโดยตรงกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ตามภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แม้ผู้บริโภคจะมีกำลังซื้อ แต่ขาดความเชื่อมั่นถึงภาวะเศรษฐกิจและรายได้ ในอนาคต จึงมีการคาดการณ์ในปลายปี 2559 ว่าภาพรวมตลาดน่าจะเติบโตได้ไม่เกิน 5% แต่ด้วยปัจจัยบวก เช่น การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐในระบบคมนาคม ระบบสาธารณูปโภค ฯลฯ เป็นกำลังสำคัญทำให้มีเงินหมุนเวียน สร้างสภาพคล่องและกระตุ้นระบบเศรษฐกิจ จนทำให้เฉพาะในเดือนพฤศจิกายน 2560 มีผู้ประกอบการเปิดตัวโครงการบ้านและคอนโดใหม่หลายสิบโครงการ นับเป็นมูลค่าสูงหลายหมื่นล้าน ซึ่งตรงกับผลวิจัยของค่ายพฤกษา เรียลเอสเตท ที่ได้รวบรวมตัวเลขตั้งแต่เดือนมกราคม – กันยายน 2560 มียอดพรีเซลบ้านและคอนโดมิเนียมโตมากกว่าปีที่ผ่านมาสูงถึง 19% ดังนั้น แกรนด์โฮม (GRANDHOME) จึงเล็งเห็นความผันผวนของตลาดที่เกิดขึ้นในอนาคต แนะนำแนวทางรวมถึงการวางแผนกลยุทธ์ พร้อมวิธีการบริหารจัดการจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิระดับแถวหน้าของเมืองไทย โดยมีลูกค้าและเจ้าของธุรกิจเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้กว่า 600 คน ที่แกรนด์โฮม บางนา

คุณประไพ ทยานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด กล่าวว่า "เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ถือว่าเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ และแกรนด์โฮมเองเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่อยู่เบื้องหลังการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เราจึงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างและสนับสนุนในทุกภาคส่วนให้ก้าวเดินหน้าไปได้อย่างมั่นคงและเติบโตไปด้วยกัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้รับประโยชน์ เพื่อนำไปปรับใช้กับการวางแผนการเงินหรือการลงทุนธุรกิจต่างๆ ในอนาคต"

งานสัมมนาในหัวข้อ ส่องอสังหาฯ 2018 มีวิทยากรรับเชิญประกอบด้วย เศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน), ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน), แสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน), จามรี เกษตระกูล รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสินเชื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์ รักษาการผู้อำนวยการ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และเจีย คิน (Chea Kin) ซีอีโอของกลุ่มธุรกิจโมเดิร์นเทรดค้าวัสดุก่อสร้าง บริษัท เฮ้ง เอเชีย (Heng Asia) มาร่วมให้มุมมอง พร้อมเสนอแนะแนวทางการวางแผนการลงทุนในสถานการณ์ที่มีการผันผวน

ส่วนการบรรยายในหัวพิเศษในหัวข้อ "ผ่าทางตันอสังหาฯ สไตล์เศรษฐา" มีผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์อย่าง เศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ที่เพิ่งจัดงานแถลงข่าวเปิดแผนลงทุน 2,800 ล้านบาท ร่วมกับ 6 พันธมิตรระดับโลก ร่วมให้ความรู้กล่าวว่า "ทิศทางขยายตัวธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยสอดคล้องกับการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศ (จีดีพี) ซึ่งอยู่ระดับไม่สูงมาก ในขณะที่บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตสูงกว่าจีดีพีและภาพรวมอุตสาหกรรมอสังหาฯ จึงมองโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องและสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจหลัก พร้อมผลักดันให้ แสนสิริ ก้าวสู่ความเป็นแบรนด์ระดับโลก เพื่อครองความเป็นผู้นำจึงได้มีการคิดนำเอาการใช้เทคโนโลยีมาใช้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ล่าสุดร่วมมือกับ 6 พันธมิตร ลงทุนในธุรกิจด้านเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของโลก ทำให้เราขยายธุรกิจสู่ตลาดโลกและมุ่งลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพที่ดีในการสร้างรายได้ใหม่ ๆ จากธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอสังหาฯ และอาศัยพันธมิตรในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจอสังหาฯ ไปพร้อมๆ กัน และตอกย้ำการก้าวสู่แบรนด์ระดับโลกของแสนสิริ"

ถัดมา แสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ "โกลเด้นแลนด์" พร้อมด้วย ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) และ จามรี เกษตระกูล รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสายสินเชื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารไทยพาณิชย์ นั่งล้อมวงเสวนาชวนคุยถึงทิศทางปีหน้า ธุรกิจอสังหาฯ ที่จะเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ในหัวข้อ "อสังหาริมทรัพย์ พลังขับเคลื่อนประเทศ" ซึ่งมีไฮไลท์คือเคล็ดลับจากค่ายโกลเด้นแลนด์ ซื้อที่ดิน-ออกแบบ-ขาย-ก่อสร้าง-โอน ยังไงถึงทำให้ตลาดทาวน์เฮาส์ขายดี เปิดพรีเซลครั้งแรกกวาดยอดขาย 2 วัน 500-700-900 ล้านบาท สั่นสะเทือนวงการในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เรียกว่าบอกหมดทั้งกลยุทธ์ หมัดเด็ดมัดใจผู้บริโภค วิธีการมองทำเลและปักหมุดโครงการของโกลด์เด้นแลนด์ และแน่นอนว่าคนอยากฟังผู้บริหารคนรุ่นใหม่ค่ายศุภาลัย ความสำเร็จในยุคทายาทรุ่นที่ 2 ประสบความสำเร็จแบบสวนกระแสตลาดบ้านเดี่ยวทำเลรอบกรุงกับคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้า รวมทั้งสิ่งที่คนอยากรู้คือสินเชื่อบ้านจะมีทางเลือก-ทางออกให้กับผู้บริโภคอย่างไร

นอกจากนี้โอกาสในการลงทุนไม่ได้จำกัดพรมแดนแค่ในประเทศ จึงมีวิทยากรพิเศษ เจีย คิน (Chea Kin) ซีอีโอของกลุ่มธุรกิจโมเดิร์นเทรดค้าวัสดุก่อสร้าง บริษัท เฮ้ง เอเชีย (Heng Asia) ประเทศกัมพูชา ข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ โครงการก่อสร้างในกัมพูชาที่เซ็นสัญญาแล้วมี 8,000 โปรเจ็กต์ ดีมานด์ใช้คนใช้ของจะมากมายขนาดไหน ในหัวข้อ "Property Market โอกาสอสังหาฯไทยในตลาดอาเซียน" และแน่นอนว่าต้องมีดาต้าเบสให้ด้วย ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์ รักษาการผอ.ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธอส. จึงให้เกียรติมาร่วมเป็นวิทยากรพิเศษเพื่อให้ข้อมูลเฉพาะกิจเกี่ยวกับ "Big Data ทำนายอนาคตอสังหาริมทรัพย์ 2018"

อนาคตทิศทางของอสังหาริมทรัพย์เมืองไทยจะเป็นอย่างไร งานสัมมนา "ส่องอสังหาฯ 2018" น่าจะเป็นบทสรุปที่ดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital