ศุภาลัย ร่วมคืนประโยชน์สู่ชุมชน ณ ประเทศออสเตรเลีย

อังคาร ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๑๖
ดร.ประศาสน์ ตั้งมติธรรม กรรมการบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ได้มีการร่วมทุนในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศออสเตรเลีย 6 โครงการแล้ว หนึ่งในนั้น คือ โครงการ Gen Fyansford ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Geelong รัฐ Victoria เดิมทีที่ตั้งของโครงการนี้เคยเป็น เหมืองหินปูน บริเวณข้างเคียงของโครงการนี้มีไซโลปูนขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่บนเนินเขา ปัจจุบันไซโลนี้ไม่ได้ถูกใช้งานแล้ว และมีหลายคนมองว่าสิ่งปลูกสร้างนี้เป็นทัศนอุจาดของชุมชน

ด้วยเหตุนี้ทางโครงการ Gen Fyansford ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) และ ICD Property จึงมีแนวคิดที่จะเปลี่ยนทัศนอุจาดนี้ให้กลายเป็นผลงานศิลปะ ที่จะช่วยปรับปรุงทัศนียภาพของชุมชนแห่งนี้ โดยทางโครงการได้ติดต่อ Rone ซึ่งเป็นศิลปินแนว street art เกิดในเมือง Geelong ที่มีชื่อเสียงในระดับโลก มาสร้างสรรค์ผลงานบนไซโลเหล่านี้ ในเรื่องแนวคิดของผลงานศิลปะชิ้นนี้ ทางศิลปินได้คัดเลือกรูปใบหน้าของบุคคล 3 ท่าน คือ Cor Horsten อดีตผู้ใช้แรงงานที่เคยทำงานมานานกว่า 35 ปี ในโรงปูน ซึ่งจะถูกพัฒนาเป็นงานศิลปะใกล้เคียงกับโครงการ Gen Fyansford, Corrina Eccles สุภาพสตรีผู้นี้เป็นผู้สืบเชื้อสายโดยตรงมาจากชนเผ่า Wadawurrung ซึ่งเป็นผู้อยู่อาศัยดั้งเดิมในพื้นที่ Geelong และ Kelly Cartwright นักกีฬาสาวจากเมือง Geelong ผู้สูญเสียขาขวาจากโรคมะเร็งไปในวัยเพียง 15 ปี เธอผู้นี้ได้สร้างแรงบันดาลใจ ในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง และยังสามารถสานฝันทางด้านกีฬา ด้วยการคว้าเหรีญทองจากการแข่งขันกระโดดไกล London Paralympics 2012 ซึ่งทั้ง 3 ท่านนี้เป็นบุคคลที่มีความเกี่ยวเนื่องกับพื้นที่ตั้งของโครงการ และเมือง Geelong

โดยผลงานนี้จะเริ่มถูกเนรมิตรขึ้นในช่วงต้นเดือนธันวาคมปีนี้ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน โครงการ งานศิลปะเพื่อชุมชนนี้เป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของศุภาลัยที่มีปณิธานในการสร้างคุณูปการต่อชุมชน และสิ่งแวดล้อม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ