ชีวาทัยเปิดแผนธุรกิจปี 61 ลุยเปิด 7 โครงการใหม่ มูลค่า 5,915 ล้านบาท พร้อมปรับโครงสร้างธุรกิจรุกตลาดหัวเมืองใหญ่ ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 20%

จันทร์ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๓๕
บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดแผนธุรกิจปี 2561 เปิดตัว 7 โปรเจ็กต์ใหม่ทั้งแนวราบ-แนวสูง มูลค่า 5,915 ล้านบาท ขยายแผนการพัฒนาโครงการสู่รอบกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ และหวังเพิ่มสัดส่วนโครงการแนวราบเป็น 40 เปอร์เซ็นต์ จากปัจจุบันอยู่ที่ 10 เปอร์เซ็นต์

"บุญ ชุน เกียรติ" ระบุ เพื่อเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับชีวาทัย และตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าผ่านทางชีวาทัยโซไซตี้ พร้อมตั้งเป้ารายได้ทั้งปีเติบโตไม่ต่ำกว่า 20 เปอร์เซ็นต์

นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) (CHEWA) เปิดเผยถึง แนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2561 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะได้รับปัจจัยบวกจากการขยายตัวของเศรษฐกิจ การลงทุนโครงการเมกะโปรเจ็คของภาครัฐ ทั้งโครงการรถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ และการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่มีความชัดเจนเป็นรูปธรรม ส่วนแนวโน้มของตลาดที่อยู่อาศัยย่านใจกลางเมือง ยังมีการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ ๆ โดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเพิ่มมากขึ้น เช่น แอร์พอร์ตลิงค์ และแนวรถไฟฟ้าสายในอนาคต ทั้ง สายสีเหลืองและสีชมพู รวมถึงสายสีเขียวและสีน้ำเงิน เป็นต้น ส่งผลให้ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยให้ความสนใจเพิ่มขึ้น

"สำหรับ ชีวาทัย เอง ในปีนี้ถือเป็นปีที่ 10 ในการดำเนินธุรกิจของชีวาทัย กว่า 15 โครงการที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคที่เลือกอยู่อาศัยภายใต้โครงการของเรากับ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเรายังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์และส่งมอบผลิตภัณฑ์ ตลอดจนบริการให้อยู่เหนือความพึงพอใจของลูกค้า ตอกย้ำแนวคิด "Build a life" เป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในใจของผู้บริโภค ใส่ใจในทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้า ผู้อยู่อาศัย พร้อมทั้งวิเคราะห์ถึงความต้องการ ตอบโจทย์การอยู่อาศัย เข้าถึง ไลฟ์สไตล์ ของผู้อาศัยในสังคมปัจจุบัน ซึ่งแผนการในดำเนินธุรกิจปี 2561 ของชีวาทัยมุ่งเป้าเดินหน้าพัฒนาโครงการทั้งในส่วนของแนวสูง และแนวราบ"

นายบุญ ชุน เกียรติ เปิดเผยอีกว่า สำหรับในปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 2,400 ล้านบาท เติบโตประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ จากปี 2560 โดยมียอดขายรอโอน (Backlog) ประมาณ 1,500 ล้านบาท และมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่จำนวน 5 โครงการใหม่ และอีก 2 โครงการร่วมทุน คิดเป็นมูลค่ารวม 5,915 ล้านบาท ประกอบด้วย

1. โครงการ "ชีวาทัย เรสซิเดนท์ ทองหล่อ" (ทองหล่อ 20) ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ จำนวน 155 ยูนิต มูลค่า 954 ล้านบาท,

2. โครงการ "ฮอลล์มาร์ค เกษตรนวมินทร์ " ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ จำนวน 480 ยูนิต มูลค่า 1,700 ล้านบาท,

3. โครงการ "ชีวาวัลย์ พุทธมณฑล สาย 1" แบรนด์ใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 53 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ยที่ 19 ล้านบาท มูลค่า 1,226 ล้านบาท,

4. โครงการ "ชีวา โฮม รังสิต-คลอง 4"แบรนด์ใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม ขนาด 275 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ยที่ 2.5-3 ล้านบาท มูลค่า 700 ล้านบาท

5. โครงการ"ชีวา โฮม ประชาอุทิศ 90" เป็นโครงการทาวน์โฮม ขนาด 391 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ย 2.1 – 2.49 ล้านบาท มูลค่า 885 ล้านบาท

6. โครงการ"ชีวา ฮาร์ท สุขุมวิท " ซึ่งเป็นทาวน์โฮม ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 62/1 มูลค่าโครงการ 180 ล้านบาท

7. โครงการ "ชีวา ฮาร์ท ทองหล่อ" ซึ่งเป็นทาวน์โฮม ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 36 มูลค่าโครงการ 270 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าปรับสัดส่วนรายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการแนวราบ (บ้านเดี่ยว, ทาวนโฮม) ให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน โดยตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะมีสัดส่วนรายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมประมาณ 55 เปอร์เซ็นต์, โครงการแนวราบประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ และรายได้จากโรงงานอุตสาหกรรมให้เช่าอีก 5เปอร์เซ็นต์ จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ และโครงการบ้านเดี่ยวประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์

" ชีวาทัย ยังได้ให้ความสำคัญสูงสุดกับลูกค้าจึงได้จัดทำ "ชีวาทัย โซไซตี้" (Chewathai Society) ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เป็นผลมาจากการออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และประสบการณ์ที่พิเศษกว่าของลูกบ้านโดยเฉพาะ ด้วยแนวคิดที่ยึดถือว่า ลูกค้าของชีวาทัยต้องได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเป็นลูกบ้านของชีวาทัย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และสร้างความแตกต่างในเรื่องของสิทธิประโยชน์ที่มีให้ โดยจะเป็นการนำเอาอินไซต์ที่เป็นความต้องการของลูกค้ามานำเสนอ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ตรงจุด โดยสิทธิประโยชน์เด่น ๆ ที่นำเสนอออกมา อาทิ Member Get Member ที่สมาชิก Chewathai Society เพียงแนะนำเพื่อนมาเป็นลูกค้าโครงการใดก็ได้ของชีวาทัย รับค่าแนะนำสูงสุด 100,000 บาท การได้สิทธิ์รับส่วนลดสุดพิเศษจากร้านค้าชั้นนำต่าง ๆ ทั้งลด แลก แจก และแถม รวมถึงกิจกรรมดีๆ เพื่อสมาชิก ได้สิทธิพิเศษในการจองซื้อ พร้อมเข้าชมการเปิดตัวโครงการใหม่ของชีวาทัย ได้ก่อนใคร นอกจากนี้ ยังมีบริการ Chewathai care (Chewa Care : Chewa call 1260) เหมือนลูกค้าได้มีผู้ช่วยส่วนตัว ที่คอยให้คำปรึกษา สอบถามการใช้งาน และแนะนำการดูแลรักษาอุปกรณ์ต่างๆ ในที่พักอาศัยของลูกค้าให้มีอายุการใช้งานได้นานขึ้น และมีสภาพดีอยู่เสมออีกด้วย " นายบุญ ชุน เกียรติ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้