การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่มีมาของรางวัลที่มีมายาวนาน และดำเนินการโดยมืออาชีพสำหรับวงการอสังหาริมทรัพย์ รางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ปี 2018

พุธ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๐๐
นำกลุ่มตลาดเฉพาะ niche ที่มีการเติบโตสูงเข้าร่วมในการจัดครั้งที่ 13 นี้

- ประเภทรางวัลที่โดดเด่น ใหม่ล่าสุด smart home, co-working space และการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงอายุ

- มากกว่า 40 รางวัลที่ถูกมอบให้กับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์นับตั้งแต่เชียงใหม่ลงมาถึงภูเก็ต

- มหกรรมการแจกรางวัลที่ยิ่งใหญ่ของภูมิภาคที่จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นเวลาสองวันเต็ม 8-9 พฤศจิกายน

การนับถอยหลังเพื่อเริ่มต้นการมอบรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ปี 2018 จะกลับมาอีกครั้งในวันที่ 31 สิงหาคม 2561 เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดในประเทศ และผู้ประกอบการที่ตื่นตัวที่สุดในรอบปี

มหกรรมการมอบรางวัลประจำปีซึ่งนำเสนอโดย Kohler และได้รับการสนับสนุนโดยเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ DDproperty.com ในฐานะเว็บไซต์ชั้นนำของวงการอสังหาริมทรัพย์ประเทศไทย กำหนดจัดงานเฉลิมฉลองครั้งที่ 13 โดยการเพิ่มประเภทรางวัลใหม่ๆ ได้แก่ ประเภทการพัฒนา Smart Home Development, การพัฒนา Best Co-working Space และการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สงอายุ ส่งผลให้มีรางวัลเพิ่มขึ้นเป็น 40 ประเภท

นอกจากนี้คณะกรรมการ ยังได้ประกาศรางวัลพิเศษเพิ่มขึ้น คือ อาคารเพื่อการอำนวยสาธารณะประโยชน์ ซึ่งมอบให้กับอาคารที่มีการเปิดใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ ทั้งการดูแลสุขภาพอนามัย การศึกษา บริการสาธารณะ การขนส่ง การบำเพ็ญประโยชน์และกิจกรรมทางศาสนา ไม่ว่าอาคารนั้นจะเป็นของเอกชนหรือองค์กรภาครัฐก็ตาม

ขั้นตอนสำหรับการเข้าร่วมการประกวดรางวัลในปีนี้นั้น ขณะนี้ได้เปิดให้บุคคลทั่วไปได้เริ่มส่งรายชื่อโครงการต่างๆและส่งรายชื่อนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้แล้ว โดยจะปิดรับรายชื่อในวันที่ 8 มิถุนายน 2561 ทั้งนี้การส่งรายชื่อ online สามารถส่งได้ที่ AsiaPropertyAwards.com/nomination/thailand/

คุณสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการบริษัท โจนส์ แลง ลาซาลส์ จำกัด หรือ JLL ประธานคณะกรรมการตัดสินให้ความเห็นว่ารางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักมากขึ้นเป็นลำดับ การเพิ่มประเภทการตัดสินที่มากขึ้นทำให้คณะกรรมการคาดว่า จะต้องมีการประเมินผู้เข้าร่วมประกวดที่มีจำนวนมากขึ้นไปด้วย ต้องมีวิธีการตรวจสอบยังที่ตั้งโครงการสถานที่จริง รวมถึงแนวทางการประเมินเจตนารมณ์ของแต่ละโครงการที่ผู้เข้าประกวดตั้งใจทำและส่งมอบให้กับลูกค้า

"การมอบรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards เป็นประโยชน์ต่อวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และตัวผู้ประกอบการ เราเชื่อว่าการสนับสนุนให้มีการประกาศรางวัลอันทรงคุณค่า การสนับสนุนโครงการคุณภาพ จะช่วยเป็นตัวอย่าง และสนับสนุนให้เกิดความเป็นเลิศต่ออุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของไทยโดยรวม" คุณสุพินท์กล่าว

ทั้งนี้ในปีนี้นั้นคณะกรรมการตัดสินได้ให้ความสำคัญกับการได้รับความนิยมที่เติบโตสูงขึ้นของ co-working space ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมากของออฟฟิตใหม่ๆ และอาคาร multi-purpose โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อจะจัดบริการให้กับพนักงานหลากหลายประเภทในทุกวันนี้ รวมไปถึงบุคคลที่ทำงานอย่างอิสระผ่านช่องทาง online ที่จำเป็นและไม่ต้องการที่จะทำงานภายใต้สภาพห้องทำงานแบบเดิมๆ

คุณสุพินท์ได้เน้นว่า"การออกแบบที่อยู่อาศัย รวมไปถึงแนวคิดสร้างสรรค์ของอาคารสำนักงานใหม่ๆ ได้ส่งผลให้ตัวโครงการดูโดดเด่นขึ้นอย่างชัดเจน เมืองใหญ่ๆทั่วโลกกำลังแข่งขันกันยกระดับวงการอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น"

อีกตลาดเฉพาะ (niche) ที่ควรได้รับความสนใจ ได้แก่ ตลาดที่พักอาศัยของผู้สูงอายุ ซึ่ง JLL Thailand ได้เคยอธิบายในช่วงปลายปี 2560 ว่า "เป็นตลาดค่อนข้างเล็กและมีศักยภาพสูงมากที่จะเติบโต" ประเทศไทยเป็นหนึ่งในภูมิภาคเป้าหมายที่จะมาใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุงานสำหรับชาวต่างชาติรวมไปถึงคนท้องถิ่นที่มีฐานะร่ำรวยจำนวนมาก หากนำไปรวมกับอัตราค่าครองชีพที่เหมาะสมและอัตราค่ารักษาพยาบาลที่สามารถจ่ายได้แล้ว นักวิเคราะห์ของ JLL เชื่อว่า ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รวมไปถึงหุ้นส่วนของพวกเขาจะต้องเข้ามาสู่ตลาดนี้ในเวลาอีกไม่นาน

จากรายงานแนวโน้มล่าสุดของตลาดที่นำเสนอโดย DDproperty.com ในปีนี้ ด้วยการค้นพบเทคโนโลยีที่ฉีกแนวไปจากเดิมในวงการอสังหาริมทรัพย์ ผู้สร้างอาคารจำนวนมากยังได้ใช้ smart building application สำหรับที่พักอาศัยหรืออาคารพาณิชย์ของพวกเขา คณะกรรมการตัดสิน Property Thailand Property Awards จึงมองถึงการให้รางวัลกับโครงการพักอาศัยที่ใช้ระบบควบคุมจากทางไกล (remote monitoring) ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตในการสอดส่องดูแล จัดการ ควบคุมพื้นที่พักอาศัยนั้นๆ อาทิ ระบบการให้ความสว่าง การจัดการอุณหภูมิและการรักษาความปลอดภัย เป็นต้น

งานกาลาดินเนอร์เพื่อแจกรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 13 จะจัดขึ้น ณ ดิ แอทธินี โฮเทล, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล แบงค็อก โดยผู้เข้าร่วมประกอบไปด้วยผู้บริหารระดับสูงและ VIPs จำนวน 600 ท่าน โดยงานจะเริ่มรับรองด้วย cocktail ในเวลา 18.00 น. ตลอดพิธีการ 4 ชั่วโมงจะมีการนำเสนอผ่านคอนเซปต์ที่สมฐานะของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการปูพรมแดงต้อนรับนักพัฒนาผู้ได้รับการเสนอชื่อ พร้อมจัดเตรียมอาหารเย็นแบบ 4 คอร์สและบริการเครื่องดื่มตลอดงาน

ผู้ที่ได้รับรางวัลในสาขาหลักจะได้รับการส่งไปประกวดใน PropertyGuru Asia Property Awards ครั้งที่ 8 รอบสุดท้าย ซึ่งจะจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 พิธีการดังกล่าวจะจัดขึ้นในสถานที่เดียวกัน ณ ดิ แอทธินี โฮเทล นอกเหนือจากการประกวดใน PropertyGuru Asia Property Awards แล้วนั้น ทางผู้จัดงานยังมีงานสัมมนาหนึ่งที่พลาดไม่ได้ คือ PropertyGuru Asia Real Estate Summit ณ ดิ แอทธินี โฮเทล เช่นกันในวันที่ 8 – 9 พฤศจิกายน 2561

มร.เทอร์รี่ แบล็คเบิร์น ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการรางวัล กล่าวว่า 'สำหรับนักพัฒนาที่ตื่นตัวนั้นจะสร้างโครงการที่โดดเด่นขึ้นปีต่อปี จะปรับตัวโดยการผนวกแนวโน้มตลาดและความต้องการของผู้บริโภค และนำเสนออสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกออกมา รางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards จึงให้ความสำคัญกับการทำงานหนักของพวกเขา และยังสอดรับพอดีกับการที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดประกวดรอบสุดท้าย จึงเป็นสถานที่เริ่มต้นที่ดีในการเริ่มรางวัลใหม่และเป็นสถานที่ที่เหมาะสมในการเฉลิมฉลองความสำเร็จในปีที่ 13 นี้'

รางวัล PropertyGuru Thailand Property awards ครั้ง 13 ได้รับการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ คือ Kohler ผู้สนับสนุนร่วม ประกอบด้วย Hitachi Elevators และ JLL Thailand และ การบินไทย รวมไปถึง DDproperty.com ในฐานะเว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย รวมไปถึงผู้สนับสนุนสื่อชั้นนำ ได้แก่ Prestige Thailand และ PropertyGuru Property Report นิตยสารอสังหาริมทรัพย์สถาปนิกและการออกแบบ และ Official Supervisor BDO ในฐานะนักตรวจสอบทางบัญชีที่ใหญ่ที่สุดของโลก นำโดยผู้บริหารร่วม มร.พอล แอชเบิร์น

เกี่ยวกับพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ :

กลับมาอีกครั้งกับงานมอบรางวัลสุดยอดแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยประจำปี รางวัล PropertyGuru Thailand Property Award ครั้งที่ 13 ในวันที่ 31 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรม the Athenee กรุงเทพฯ โดยมีผู้สนับสนุนหลัก Kohler ในปีนี้ ซึ่งงานนี้เป็นมหกรรมที่ยาวนานและยิ่งใหญ่ที่สุดของโครงการมอบรางวัล PropertyGuru Asia Property Award ที่เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2548 นับเป็นรางวัลสุดยอดแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ซึ่งรางวัลนี้เป็นรางวัลแห่งเกียรติยศและได้รับความเชื่อถือสูงสุดของวงการอสังหาริมทรัพย์ภายในราชอาณาจักร นำโดยนักพัฒนาชั้นนำและนักพัฒนาที่มีชื่อเสียงในวงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อเฉลิมฉลองนักพัฒนาโครงการ โครงการ และการออกแบบโครงการที่ยอดเยี่ยม ด้วยประสบการณ์ระดับสากลที่มี บริษัท BDO ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตรวจสอบบัญชีแถวหน้า ระดับ Top 5 ของโลกเป็นที่ปรึกษา

เกี่ยวกับพร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ :

รางวัลนี้เป็นรางวัลทางด้านสุดยอดแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ ที่ถูกยอมรับว่าเป็นที่สุดแห่งเกียรติยศ ความเป็นเลิศด้านอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในเอเชีย ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นรางวัลที่ได้รับการตัดสินโดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและผู้ให้คำแนะนำที่ได้รับความเชื่อถือสูงโดยไม่ขึ้นกับใคร รางวัลดังกล่าวคือชื่อเสียงที่มากับความน่าเชื่อถือ ยุติธรรม และโปร่งใสการจัดงานเริ่มต้นที่ประเทศไทยในปี 2548 เพื่อให้เป็นที่จดจำในฐานะอสังหาริมทรัพย์ที่ประณีตที่สุด รางวัลจะช่วยให้ผู้พัฒนาและโครงการที่ได้รับการพัฒนาในระดับประเทศและภูมิภาคได้เป็นที่รู้จัก ได้รับการเชิดชูและสะท้อนถึงความสำเร็จ รางวัลดังกล่าวได้รับการบรรจุเป็นวาระสำคัญในปฏิทินของนักอสังหาริมทรัพย์และได้รับความสนใจจากผู้มีอำนาจตัดสินใจต่างๆ เช่นเดียวกับสื่อด้านการค้าและสื่อด้านผู้บริโภคต่างๆ การประกวดในแต่ละปีจะครอบคลุมตลาดสำคัญ 17 ตลาดในทวีปเอเชีย ผ่านทางพิธีการในงานเลี้ยงกาลา ที่เชิญผู้นำอุตสาหกรรม 600 ท่านมาในแต่ละครั้ง เพื่อให้เป็นที่จดจำภายในภาคอสังหาริมทรัพย์เอง และถือว่าเป็นการรวมความสำคัญต่างๆ เป็นครั้งสุดท้ายในรอบปี

ในปี 2561 รางวัล PropertyGuru Asia Property Awards ได้จัดเฉลิมฉลองขึ้นเป็นครั้งที่ 13 และได้จัดงานกาล่าขึ้น 12 ครั้งในหลายๆ ประเทศทั่วเอเชีย เพื่อรองรับพิธีการแจกรางวัลใน 11 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ศรีลังกา ญี่ปุ่น มองโกเลีย พม่า ไทย อินโดนิเซีย และ สิงคโปร์ เรื่องราวของการแจกรางวัลยังได้ขยับขยายไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง มาเก๊า เกาหลีใต้ และออสเตรเลียด้วย

ผู้ชนะจากทั้ง 17 ประเทศ จะได้รับการเสนอชื่อเข้าประกวดรอบสุดท้ายเพื่อแข่งขันรางวัลระดับภูมิภาค ผู้ชนะในระดับภูมิภาคจะได้รับการประกาศในคืนประกาศรางวัล PropertyGuru Asia Property Awards ครั้งที่ 8 ที่จะจัดขึ้นในกรุงเทพมหานครในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งจะจัดขึ้นเคียงคู่กับการประชุม PropertyGuru Asia Real Estate Summit. ที่จะจัดขึ้น 2 วัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม AsiaPropertyAwards.com

เกี่ยวกับกลุ่ม พร็อพเพอร์ตี้กูรู :

PropertyGuru Group เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ชั้นแนวหน้าของเอเชีย ได้รับการโหวตจากผู้บริโภค ในปี พ.ศ.2559 ในฐานะ "แบรนด์ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในเอเชีย ในการค้นหาอสังหาริมทรัพย์ในแบบออนไลน์" PropertyGuru ช่วยให้ผู้คนมากกว่า 25 ล้านคน สามารถหาบ้านในฝันของตนได้ในทุกเดือน ในแต่ละช่วงเวลา ผู้สรรหาอสังหาริมทรัพย์สามารถเข้าหาข้อมูลได้ถึง 2 ล้านหลังคาเรือนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นบ้านที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่หรือเป็นบ้านที่ได้รับการปรับใหม่ ทั้งเพื่อการจำหน่ายและการเช่า

สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ PropertyGuru.com.sg เริ่มต้นในปี 2550 โดยผู้ประกอบการสองท่าน พวกเขามีวิสัยทัศน์ในการทำให้การค้นหาข้อมูลอสังหาริมทรัพย์เป็นเรื่องง่าย และช่วยทั้งผู้เช่า ผู้ซื้อ ผู้ขาย และผู้ลงทุน เชื่อมั่นในการตัดสินใจในเรื่องอสังหาริมทรัพย์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น จากวันนั้นได้เติบโตจากการเป็นบริษัทสื่อมาสู่บริษัทที่มีเทคโนโลยีที่มีการเติบโตขึ้นในระดับสูง โดยดำเนินการเป็นสื่อกลางและ mobile apps ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในเชิงอสังหาริมทรัพย์ทั้งในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนิเซีย และเวียดนาม นอกจากนี้ PropertyGuru ยังได้ดำเนินการโครงการ platform ทางการตลาดที่มีชื่อเสียง 'ePropertyTrack' และเป็นผู้ให้บริการในวงการอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เช่น การพิมพ์ข่าวสาร การจัด event และการมอบรางวัลต่างๆ ของทั้ง 11 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม PropertyGuruGroup.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ