CCP เผยผลประกอบการปี 60 รายได้รวม 2,362.59 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 39 ล้านบาท มั่นใจธุรกิจคอนกรีตและวัสดุก่อสร้างปี 61

ศุกร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๒
CCP เผยผลประกอบการปี 60 รายได้รวม 2,362.59 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 39 ล้านบาท มั่นใจธุรกิจคอนกรีตและวัสดุก่อสร้างปี 61 แนวโน้มดี โครงการ EEC และงานรัฐหนุน เอกชนส่งสัญญาณฟื้นตัว ทยอยเปิดโครงการใหม่ ชูกลยุทธ์เพิ่มมาร์จิ้น ออกสินค้าใหม่รองรับงานโครงสร้างพื้นฐานและงาน Landscape พร้อมส่งสินค้า Precast เข้าโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้างทั่วประเทศ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 2,800 ล้านบาท Backlog 2,500 ล้านบาท

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) (CCP) เปิดเผยถึง ผลประกอบการปี 2560ว่า มีรายได้รวมจำนวน 2,362.59 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,326.21 ล้านบาท และมีขาดทุนสุทธิ จำนวน 39.22 ล้านบาท

ส่วนผลประกอบการตามงบเฉพาะกิจการของ CCP ปี 2560 มีรายได้รวมจำนวน 1,561.52 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 51.59 ล้านบาท เติบโตขึ้นเล็กน้อยจากปี 2559 ที่มีรายได้รวมจำนวน 1,541.79 ล้านบาท ทั้งนี้ เนื่องมาจากปริมาณการขายสินค้าคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast) ที่เพิ่มขึ้น แต่เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready Mixed) มีการแข่งขันที่รุนแรง ส่งผลให้ยอดขายใกล้เคียงกับปี 2559

นายอาทิตย์ กล่าวต่อไปถึงทิศทางการดำเนินงานในปี 61 ภาพรวมอุตสาหกรรมในปีนี้ ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์คอนกรีตมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น โดยเป็นผลจากการลงทุนงานโครงสร้างพื้นฐานในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) อาทิ ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด สนามบินอู่ตะเภา ทยอยเริ่มดำเนินงานก่อสร้าง

อีกทั้งยังมีโครงการของหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ต่างๆ ที่มีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง อาทิ งานถนน กำแพงกันดิน อาคารสำนักงาน ขณะที่การลงทุนภาคเอกชน ในภาคอสังหาริมทรัพย์ ฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีที่ผ่านมา โดยเริ่มมีการลงทุนเปิดโครงการใหม่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การลงทุนในภาคธุรกิจอื่นๆอาทิ นิคมอุตสาหกรรม คาดว่าจะเริ่มเห็นการลงทุนที่ชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง 2561

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2561 ไว้ที่ 2,800 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้จะมาจากงานภาครัฐ 70% และภาคเอกชน 30% แผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นการเข้ารับงานภาครัฐทุกรูปแบบอย่างต่อเนื่อง พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้สามารถรองรับงานโครงสร้างพื้นฐานได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะสินค้า Precast เน้นออกสินค้านวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง รองรับงานโครงสร้างพื้นฐาน และงาน Landscape ซึ่งมีความต้องการใช้งานเพิ่มสูงขึ้น ปัจจุบันมีหน่วยงานหลายแห่งเริ่มนำผลิตภัณฑ์ Precast ของบริษัทเข้าไปใช้ในงานด้าน Landscape ในปีนี้บริษัทจะเน้นการทำตลาดผลิตภัณฑ์ในส่วนนี้มากขึ้น

นอกจากนี้จะมุ่งเน้นการเปิดตลาดใหม่ เพื่อขยายฐานลูกค้าและกระจายความเสี่ยง รวมทั้งขยายช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูป ผ่านโมเดิร์นเทรด ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง อาทิ ไทวัสดุ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายย่อยทั่วประเทศ ปัจจุบันบริษัทมี Backlog ประมาณ2,500 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน แบ่งเป็นการรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 60% โดยบริษัทจะทยอยประมูลงานเข้ามาเพิ่มอีกในอนาคต เพื่อรักษาระดับมูลค่างานในมือ (Backlog) ไว้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้